เผยสาเหตุที่ ธุรกิจบุฟเฟ่ต์บนเรือ ลำหนึ่งขายไม่ได้ ทั้งที่หั่นราคาเกือบครึ่ง

ทางด้านเพจ ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวของธุรกิจ บุฟเฟ่ต์บนเรือ หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกให้กลับมาขายได้ตามปกติ ซึ่งก็มีการจัดโปรเพื่อดึงลูกค้ากลับมา แต่มีบางเจ้าที่ขายไม่ได้ แม้ว่าจะลดราคามาเกือบครึ่ง ซึ่งจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า

ทางด้านเพจ ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวของธุรกิจ บุฟเฟ่ต์บนเรือ หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกให้กลับมาขายได้ตามปกติ ซึ่งก็มีการจัดโปรเพื่อดึงลูกค้ากลับมา แต่มีบางเจ้าที่ขายไม่ได้ แม้ว่าจะลดราคามาเกือบครึ่ง ซึ่งจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า 

คุยกับเพื่อนเรื่องธุรกิจประเภทหนึ่ง ติ๊ต่างว่าเป็นธุรกิจทานบุฟเฟ่ต์บนเรือล่องแม่น้ำละกัน ..., ซึ่งช่วงก่อนโควิดก็ถือว่าบูมพอสมควร คนเริ่มรู้กันแล้วว่า สามารถเข้าถึงการทานอาหารมื้อพิเศษในวันพิเศษได้ในวิวสวยบรรยากาศดี ไม่เฉพาะกับคนต่างชาติ แต่ช่วงหลังคนไทยก็มากพอสมควร เพราะราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นดัง ๆ อย่าง โออิx หรือพวกบุฟเฟ่ต์โรงแรมตั่งต่าง แต่พอมีโควิด นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไป สักพักรัฐบาลก็สั่งควบคุมและสั่งปิด ทำให้เรือไม่มีรายได้ไป 3 เดือน
 

เผยสาเหตุที่ ธุรกิจบุฟเฟ่ต์บนเรือ ลำหนึ่งขายไม่ได้ ทั้งที่หั่นราคาเกือบครึ่ง

หลังจากที่รัฐบาลปลดล็อกเรียบร้อยแล้ว เรือก็กลับมาล่องได้ กลับกลายเป็นว่า เรือลำหนึ่งลดราคาลงมาทั้งที่ราคานั้นไม่ได้มีคู่แข่งอะไร อยู่ ๆ ก็โบ๊ะ! ลดราคาลงมาเพราะคิดว่าการลดราคาจะทำให้ปัง ๆ คนเต็มลำเรือ ติ๊ต่างว่า ราคาที่ขายเดิมคือ 790 บาท แต่พอช่วงหลังโควิดลดมาเหลือ 450 บาท ...,, แต่ประเด็นคือทางเรือลดคุณภาพอาหารลง และกำไรที่ได้ก็แทบไม่มีเหลืออะไรแล้ว

สรุปแล้วว่าตอนนี้ทุกคนต่างเห็นแล้วว่า การลดราคาลงมา "ไม่ได้ช่วย" ให้ยอดขายมันดีขึ้น ลดราคาแล้วก็ขายได้เท่าเดิม ไม่ต่างอะไรกับตอนไม่ลดราคา และอาจน้อยลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะคนตัดสินใจเพิ่มเงินเพื่อจะขึ้นลำที่ขายแพงกว่า #ซึ่งมันสรุปได้ดังนี้
 

เผยสาเหตุที่ ธุรกิจบุฟเฟ่ต์บนเรือ ลำหนึ่งขายไม่ได้ ทั้งที่หั่นราคาเกือบครึ่ง

- กลุ่มลูกค้าที่มาเที่ยวยังเป็นกลุ่มเดิม ฐานะปานกลาง-ค่อนไปทางสูง และต้องการความคาดหวังประสบการณ์ที่ดี ดังนั้นของถูกมาก ๆ อย่างราคา 450 บาทก็ไม่ได้ตอบโจทย์

- ในเมื่อฐานลูกค้าคือกลุ่มเดิม การลดลงมาเหลือ 450 บาท ก็ไม่ได้ชักชวนให้มีกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่รายได้น้อยมาเพิ่ม เพราะบุฟเฟ่ต์ราคา 450 บาทของเค้าคือของราคาแพง ถ้าลดลงมาเหลือมื้อลด 50 บาทเขาก็คงมา

- ตอนนี้กลับกลายเป็นว่า เรือลำที่ขายบุฟเฟ่ต์ราคาแพงที่สุด กลับขายดีที่สุด #น่าคิดไหม ?

การขายอยู่อะไรก็ตาม อยู่ ๆ คุณก็ลดราคาลงมาเพื่อหวังว่าจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เสมอไป การทำตลาดแบบว่า เอะอะก็ลดราคา ลดราคา มันก็เหมือนเป็นการฆ่าบริษัททางอ้อม และฆ่าตัวตายด้วยยาพิษอย่างช้า ๆ สุดท้ายแล้ว คุณเองนั่นแหละที่ลดทอนคุณค่าของบริษัทคุณเองด้วยการเอะอะก็ลดราคา #การลดราคาบางทีไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง

 

เผยสาเหตุที่ ธุรกิจบุฟเฟ่ต์บนเรือ ลำหนึ่งขายไม่ได้ ทั้งที่หั่นราคาเกือบครึ่ง

 

สนใจบุฟเฟ่ต์ล่องเรือคุณภาพ facebook.com/begoodtimetour/ เพื่อนแอดเองครับ การันตีว่าโอเคเรื่องบริการ

โดยจากโพสต์นี้ทำให้เราได้เห็นสาเหตุของธุรกิจบางเจ้า ที่บางครั้งลดราคาลงเพื่อดึงกลุ่มลูกค้า แต่พอคุณภาพของอาหารไม่เท่าเดิม ก็ไม่สามารถขายได้ เพราะลูกค้าบางรายก็ต้องการคุณภาพจริงๆ 

 

เผยสาเหตุที่ ธุรกิจบุฟเฟ่ต์บนเรือ ลำหนึ่งขายไม่ได้ ทั้งที่หั่นราคาเกือบครึ่ง

 

เผยสาเหตุที่ ธุรกิจบุฟเฟ่ต์บนเรือ ลำหนึ่งขายไม่ได้ ทั้งที่หั่นราคาเกือบครึ่ง