หมอลักษณ์ เปิดชะตาทั้ง 12 ราศีหลังราหูเคลื่อนย้ายทับราศีพฤษภ

เพิ่งผ่านพ้นจากการที่ พระราหูย้ายราศีครั้งใหญ่ ในวันที่ 10 ก.ย. 2563 โดยเป็นการย้ายทุก 1 ปีครึ่ง ทำให้ผู้คนต่างพากับไปทำบุญ - เตรียมของไหว้ พระราหู เพื่อให้เป็นความสิริมงคลแก่ตนเองในการย้ายราศีครั้งใหญ่นี้ ซึ่งล่าสุด หมอลักษณ์ ราชสีห์ หรือ หมอลักษณ์ ฟันธง เลขาธิการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ ได้มาพูดคุยและทำนายดวงชะตาหลังจากพระราหูย้ายราศีครั้งใหญ่ในรายการโหนกระแสที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร ว่าแต่ละราศีจะเกิดสิ่งใดบ้าง อีกทั้งดวงของวงการบันเทิง - สังคมในปีนี้จะมีอะไรรุ่งโรจน์บ้างหรือไม่

เพิ่งผ่านพ้นจากการที่ พระราหูย้ายราศีครั้งใหญ่ ในวันที่ 10 ก.ย. 2563 โดยเป็นการย้ายทุก 1 ปีครึ่ง ทำให้ผู้คนต่างพากับไปทำบุญ - เตรียมของไหว้ พระราหู เพื่อให้เป็นความสิริมงคลแก่ตนเองในการย้ายราศีครั้งใหญ่นี้ ซึ่งล่าสุด หมอลักษณ์ ราชสีห์ หรือ หมอลักษณ์ ฟันธง เลขาธิการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ ได้มาพูดคุยและทำนายดวงชะตาหลังจากพระราหูย้ายราศีครั้งใหญ่ในรายการโหนกระแสที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร ว่าแต่ละราศีจะเกิดสิ่งใดบ้าง อีกทั้งดวงของวงการบันเทิง - สังคมในปีนี้จะมีอะไรรุ่งโรจน์บ้างหรือไม่


โดยหมอลักษณ์ ได้ขออธิบายว่าตอนนี้ ตนได้เปลี่ยน นามสกุลจาก เรขานิเทศ เป็น ราชสีห์ แล้วเนื่องจากอาจาย์ด้านโหราศาสตร์ได้ทักท้วงว่าตนจะมีอายุขัยเพียงแค่ 48 - 49 ปี จึงได้ทำการเปลี่ยนนามสกุลใหม่ ซึ่งจะถือว่า หมอลักษณ์ เรขานิเทศ ได้ตายไปแล้ว

ปกติแล้ว ราศีจะย้ายทุกๆ 1 ปีครึ่ง แต่ ราหูจะย้ายมาอยูราศีพฤษภแบบนี้จะต้องรออีก 18 ปี ซึ่งปีนี้ราหูเพิ่งย้ายไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 02.51 นาที ตามตำราคัมภีร์โหร 

สำหรับการย้ายราหูครั้งนี้มีผลกระทบกับราศีพฤษภ และ พิจิก ซึ่งโดยสถิติชะตาของชาวราศีต่างๆ มักจะย่ำแย่ที่ถูกราหูโคจรทับราศี และคราวนี้ ราหูจะเข้าทับราศีพฤษภไปจนถึงปี 2565 แต่ทว่าการที่ราหูเข้าราศีพฤษภในครั้งนี้กลับกลายเป็นข้อยกเว้นว่า ชาวราศีพฤษภจะมีความรุ่งโรจน์ การงานจะดี ประสบความสำเร็จแบบดีมากเลย ตามคำโคลงกลอนที่เกี่ยวข้องกับโหราศาสตร์ที่ว่า 


"อสุรินทร์มาตร์แม้น กุมลัคน์
เมษ พฤษภ ตามจักร เลิศแล้ว
ชาตินั้นย่อมทรงศักดิ์ ยศยิ่ง หมื่นนา
เป็นทหารชาญแกล้ว ยุทธกล้ากลางณรงค์"
ความหมายเกี่ยวข้องกับราหูในลัคนาเมษ พฤษภ กรกฎจะเป็นตำแหน่งที่ราหูให้คุณเพราะราหูคือคราสที่มาสถิตย์ในเรือนอุจจ์ของดาวอาทิตย์ จันทร์ และพฤหัสบดี

แต่ที่มีความเชื่อที่ว่าราหุทับจะไม่ดีนั้นจริงอยู่ เนื่องจากส่วนใหญ่ที่ราหูทับนั้นไม่ดีอยู่แล้ว แต่ตนมีความมั่นใจว่าราหูที่เข้าทับราศีพฤษภในครั้งนี้ดีแน่นอนทั้งต่อดวงบุคคลและดวงเมืองประเทศไทย เนื่องจากราศีพฤษภเป็นเรือนการเงินของดวงเมืองประเทศไทย จากนี้วงการเกี่ยวกับทีวีที่มันซบเซามันจะบูมขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนหน้านั้นที่ราหูทับดวงราศีอื่นแล้วเกิดผลกระทบหนัก เพราะดวงเรือนเป็นปรปักษ์กับพระราหู แต่คราวนี้ ราหูอยู่ในเรือนศุกร์มันก็จะมีแต่ความสุข เพราะดาวศุกร์คือดาวแห่งความสุข ความบันเทิง ความรุ่งเรือง (บอกเลยว่าพระราหูในครั้งนี้จะบอกถึงเรื่องการเงิน เพราะราหูจะชูเรื่องการเงิน)


โดยดวงชะตาแต่ละราศีจะมีดังต่อไปนี้ 
สำหรับคนเกิดราศีมังกร  (16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

ราหูซึ่งเป็นดาวเดิมของมังกรเป็นเงินแต่ที่ผ่านมาเป็นอริกับดวงชะตา จากที่ก่อนหน้านี้การงาน การเงินที่ติดขัด แต่หลังจากนี้เป็นต้นไป สภาพการเงินจะคล่องขึ้น การหมุนเวียนจะดียิ่งขึ้น 

สำหรับคนเกิดราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม)
จากที่ผ่านมาราศีกุมภ์มีดาวประจำตัวโคจรอยู่ในเรือนคู่ศัตรู เพราะฉะนั้นสภาพมันก็อึดอัด แต่ตอนนี้ดาวประจำตัวไปอยู่ในภพที่เป็นพันธุแปลว่า ชาวราศีกุมภ์มีสิทธิ์ที่จะมีบ้านใหม่ มีรถใหม่มีสภาพที่เปลี่ยนแปลงไป แต่จะได้จากการที่ตนเองมีความปรารถนามาก่อน เช่นคิดว่าอยากได้บ้าน อยากได้รถแต่ที่ผ่านมายังเป็นไปไม่ได้ แต่คราวนี้มันจะเป็นไปได้

สำหรับคนเกิดราศีมีน (14 มีนาคม - 12 เมษายน)
จะเกิดเพื่อนใหม่ เกิดสิ่งแปลกใหม่ เกิดช่องทางใหม่ โอกาสใหม่ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างช่วงโควิดที่ผ่านมา หลายคนอาจจะติดไม่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศ แต่คราวนี้อาจจะมีการคิดค้นยารักษาจนสำเร็จและเกิดความคลี่คลายมากขึ้น ซึ่งจะเห็นภาพชัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งปลายปีนี้จะได้ข้อชัดเจนแล้วว่า สำเร็จและพร้อมใช้เมื่อไหร่ สรุปง่ายๆ ชาวราศีมีนดีมากในเรื่องการงานที่จะประสบผลสำเร็จ

สำหรับคนเกิดราศีเมษ (13 เมษายน - 13 พฤษภาคม )
สำหรับราศีนี้เป้นราศีประจำเมือง ซึ่งครั้งนี้จะทำให้สภาพคล่องทางการเงินของเมืองนั้น จะมีหนทางใหม่ๆ ช่องทางใหม่ๆ ซึ่งดวงเมืองจากนี้เป็นต้นไปจะมีโอกาสอำนวยช่วยเหลือเกื้อกูลให้สภาพการเงินคล่องขึ้น


สำหรับคนเกิดราศีพฤษภ (14 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน )
ยืนยันตรงนี้ว่า คนเกิดราศีพฤษภ ในครั้งนี้ดีมากเช่นกัน แต่คนที่คนเกิดราศีพฤษภที่จะไม่ได้ในครั้งนี้คือคนที่ทำสิ่งผิดกฎหมาย ที่ยังหลบหนี ซุกซ่อน และปกปิดความลับสิ่งที่ม่ดีเอาไว้ ที่ทำชั่วต่างๆ นานา หลังจากนี้เกมแน่ กล่าวคือ ถ้าทำร้ายไว้ จะส่งผลร้ายแรง แต่ถ้าทำดีไว้มาก บอกเลยว่าจากนี้ดีมาก

สำหรับคนเกิดราศีมิถุน (14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม )
เปรียบได้ง่ายๆ กับคนที่กำลังจะจมน้ำ แล้วถูกช่วยดึงขึ้นมา คือคนเกิดราศีนี้จากนี้โล่งเลย ดวงชะตาเปิดเลยและจะมีเรื่องใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น จากนี้ไปจนถึงช่วงวันที่ 14 พฤศจิกายน จะมีโอกาสและสิ่งใหม่ที่ดีๆ เกิดขึ้นแทบทุกเรื่อง ทั้งการงาน การเงิน และความรัก


สำหรับคนเกิดราศีกรกฎ (15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม )
ได้ประโยชน์สูงสุด ถึงว่าเป็นเกรดดีมากเลยนะ เพราะที่ผ่านมาชาวราศีกรกฎมีเกณฑ์ชะตาชีวิตที่ปักหลัก คือย้ายแล้วมาปักหลัก แต่นับตั้งแต่ 10 กันยายนเป็นต้นไปถึง 3 ปีเป็นช่วงรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง ฟันธง! ราศีกรกฎนี้จะดีมาก มั่นคง มั่งคั่ง ร่ำรวย

 

หมอลักษณ์ เปิดชะตาทั้ง 12 ราศีหลังราหูเคลื่อนย้ายทับราศีพฤษภ

สำหรับคนเกิดราศีสิงห์ (17 สิงหาคม - 16 กันยายน )
ราศีสิงห์มีราหูเป็นดาวเจ้าเรือนพบคู่ครองหรือคนรัก รากเดิมของราหูกับสิงห์เป็นเรื่องของความรักดังนั้นเวลาราหูจะย้าย ราศีนี้ความรัก หุ้นส่วนจะมีปัญหา แต่เมื่อราหูย้ายไปผ่านพ้นไปแล้วปีครึ่ง คนรักเก่าจะหวนกลับมา มีสิทธิ์ที่จะรักรีเทิร์น และมีข้อพิสูจน์อย่างหนึ่งถ้ามันรีเทิร์นแล้วดรแปลว่า คนรักนั้นจะต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องงาน มาแล้วเกื้อกูล สนับสนุน แต่ถ้าไม่ใช่ แปลว่าตัวไถ่เงิน จบ!


สำหรับคนเกิดราศีกันย์ (17 กันยายน - 16 ตุลาคม )
ดีมากนะราศีกันย์ จะมีเหตุการณ์ที่ประสบความสำเร็จจากอุปสรรค กล่าวคือ จากนี้ไปชาวราศีกันย์จะมีสีสัน แต่ต้องตั้งการ์ดต่อสู้ให้ดีแล้วจะเกิดเรื่องใหม่ๆ 


สำหรับคนเกิดราศีตุลย์ (17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน )
เรื่องไม่มีที่รำคาญใจจะหายไปจากนี้ไปปีครึ่งหายเลย แต่สิ่งที่ไม่ดีเลยคืออย่าเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง เกร็งกำไร หรือมีความโลภแบบแปลกๆ อันเกิดขึ้นไม่เป็นปกติ แต่เรื่องอะไรที่ทำให้เกิดความเครียดจากนี้ไปจะจบแล้ว แต่คนที่กำลังตั้งครรภ์ในช่วงนี้ขอให้ระวังอีกหน่อย เรื่องของการแท้งโดยไม่ตั้งใจ แต่คนที่มีลุกแล้วลูกอาจจะไปเรียนในที่ไกลๆ ต้องดูแลเป็นพิเศษ

สำหรับคนเกิดราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม )
ปกติการที่ราหูทับพฤษภแล้วเล็งพิจิก ปกติจะไม่ดี แต่ในศาสตร์ทางด้านโหราสาสตร์ชั้นสูงทำนายว่า ที่ราหูจรเล็งลักษณ์ไม่ได้หมายความว่าจะมีเรื่องไม่ดีเพียงอย่างเดียว มันมีเรื่องที่ดีด้วย จากที่จะมีอุปสรรค แต่คราวนี้จะมีโอกาสและหนทางใหม่ๆ ซึ่งโอกาสที่ว่าก็จะขึ้นอยู่กับเจ้านายด้วย แต่คนเกิดราศีพิจิกจะเกิดเรื่องตกใจก่อน อาทิเช่น พี่ม้า อรนภา แต่เดี๋ยวก็จะเปลี่ยนแปลงดีขึ้น


สำหรับคนเกิดราศีธนู (16 ธันวาคม - 15 มกราคม )
คนเกิดราศีธนูจะมีอุปสรรคปัญหา คือจะไม่ได้ราบรื่นเหมือนเดิม ที่อาจจะเกิดจากเพื่อนฝูง คือจะมีทางตัน ต้องเริ่มต้นไปหนทางใหม่ หาเพื่อนใหม่ๆ บ้าง แล้วจะดีขึ้นเลย


สำหรับเรื่องนี้ใครที่ไม่สบายใจสามารถไปทำบุญไหว้พระราหูได้ แต่ถ้าใครไม่มีเวลาไปสามารถสวดมนต์บท อาฏานาฏิยะปะริตตัง ได้

 

หมอลักษณ์ เปิดชะตาทั้ง 12 ราศีหลังราหูเคลื่อนย้ายทับราศีพฤษภ

 

ขอบคุณข้อมูล รายการโหนกระแส