เผย 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์  ที่หลายๆคนมักเข้าใจผิด

เผย 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ที่หลายๆคนมักเข้าใจผิด

ความเชื่อและความศรัทธาในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาคในประเทศไทยนั้นมีมากมายหลายแบบแตกต่างกันไป ซึ่งความเชื่อและความศรัทธาล้วนแล้ว แต่มีประวัติความเป็นมาแทบทั้งสิ้น ดังเช่น วัดเจดีย์ไอ้ไข่ อำเภอ สิชล จังหวัด นครศรีธรรมราช จากเรื่องราวเสียงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง รูปไม้แกะสลักของเด็กชายอายุประมาณ 9 -10 ขวบ ตั้งอยู่ในศาลาในวัดเจดีย์ ที่เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ ณ วัดแห่งนี้เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตั้งแต่ในละแวกใกล้วัดไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย

 

เผย 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์  ที่หลายๆคนมักเข้าใจผิด

1. ต้องเรียกไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

เผย 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์  ที่หลายๆคนมักเข้าใจผิด
การเรียก ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ นั้นไม่ควรเรียกอย่างอื่นเช่น ตาไข่ พี่ไข่ น้องไข่ นั้นไม่ใช่เลย เนื่องจาก คำว่าไอ้ไข่เพิ่งมาเรียกเอาตอนพ่อเที่ยงแกะสลักรูปไม้แล้ว เหตุผลว่า อาจารย์เที่ยงหรือผู้ใหญ่เที่ยงนิมิตว่ามีเด็กไปบอกให้สร้างรูปเมื่อประมาณปี พ.ศ.2523-2524 ในนิมิตเมื่อเห็นเด็กแก้ผ้า เปลือยกายกับพระจีวรสีคล้ำไปยืนให้เห็นในนิมิต และเอ่ยปากว่าแกะรูปเราให้ที เราจะได้มีที่อาศัยอยู่เป็นหลักแหล่ง ตาเที่ยงถามว่าใครหรือนี้ เด็กในนิมิตจึงบอกว่า "เราไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์" ตั้งแต่นั้นมาจึงได้รู้ว่าเด็กวัดนี้ชื่อ ไอ้ไข่

 

2.การกราบไหว้พระประทาน เป็นความปรารถนาของไอ้ไข่ 

เผย 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์  ที่หลายๆคนมักเข้าใจผิด
พระพุทธรูปที่อยู่ ณ วัดเจดีย์  ตอนที่มีการบูรณะนั้น ได้พบอัฐิพระสงฆ์  ให้ประชาชนเข้าไปกราบไหว้บูชาพระพุทธรูปได้ อย่าเฝ้าแต่บูชา  ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ เป็นสิ่งที่ไอ่ไข่เด็กวัดเจดีย์นั้นปราถนาให้ผู้คนไป สักการะ บูชา พระประทานองค์นั้น
 

3.การขอพร ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

เผย 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์  ที่หลายๆคนมักเข้าใจผิด

ทุกคนขอสามารถขอได้ทั้งหมดที่ใจต้องการ แต่มีสิ่งเดียวที่ไม่สามารถขอพรได้คือ ขอให้ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ช่วย เด็กจมน้ำ นั้นไม่สามารถขอได้ เพราะไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ได้จมน้ำเสียชีวิต ไม่สามารถช่วยเหลือสิ่งนี้ได้ 

4.สิ่งของที่แก้บนไม่จำเป็นน้ำแดง ไข่ต้ม หรือชุดทหาร สามารถถวายอะไรก็ได้ที่ใจเราอยากถวาย

 


เนื่องจากการที่จะไปแก้บน หรือการไหว้ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ หลายคนคงเข้าใจกันว่า ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ นั้นชอบ ขนมเปี๊ยะ น้ำแดง ชุดทหาร ตำรวจ ไก่ปูนปั้น หนังสติ๊ก ประทัด แต่ของที่ต้องการแก้บนนั้นไม่จำเป็นที่จะเป็นของเหล่านี้  แต่สามารถนำของเล่นที่เด็กปัจจุบันเล่นได้เช่น โมเดล ต่างๆ ขนมต่างๆที่เด็กปัจจุบันชอบๆกัน เพราะ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ (เบื่อแล้ว)

5.เวลาไปกราบไหว้ขอพร ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ อยากจะให้ประสบความสำเร็จ ดั้งที่ขอนั้นต้องมีเคล็ดลับ

เผย 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์  ที่หลายๆคนมักเข้าใจผิด

เคล็ดลับการขอพร ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ให้พรนั้นสำเร็จสมประสงค์ ดั่งใจต้องการนั้น ให้ช่วงเวลาที่ไปกราบไหว้ของพร ให้ทำหน้าตามยิ้มแย้มแจ่มใส พูดหวาน มองดี ห้ามมองตาฆ้อน มองดุ มองจิกกัด เพราะไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ไม่ชอบ ให้มองดีๆ พร้อมยิ้มอ่อนๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : เจ้าอาวาส วัดเจดีย์ , https://www.youtube.com/watch?v=D_zU_hBnVGM&feature=youtu.be