แม่ค้าผักโวย เจอต้นหอมย้อมสีเขียว ลั่น! ทำขาดทุน

แม่ค้าผักในพื้นที่ จ.ระนอง ร้องต้นหอมที่รับมาจาก จ.ราชบุรี ถูกย้อมสีเขียว จึงต้องทิ้งทั้งหมด ทำให้ขาดทุนเป็นจำนวนมาก วอน สคบ.เข้ามาช่วยตรวจสอบ นางศรีนวล อินทร์ดำ แม่ค้าผักค้าส่งรายใหญ่ในพื้นที่ตัวเมืองระนอง ร้องว่า ต้นหอมที่รับมาจาก จ.ราชบุรี ถูกย้อมสีเขียว โดยเมื่อนำต้นหอมไปล้างน้ำแล้ว มีสีออกมาเป็นจำนวนมาก ตนมารู้ก็เมื่อเจ้าของร้านอาหารที่เอาไปส่ง นำต้นหอมมาคืน จึงลองนำไปทดสอบดู

แม่ค้าผักในพื้นที่ จ.ระนอง ร้องต้นหอมที่รับมาจาก จ.ราชบุรี ถูกย้อมสีเขียว จึงต้องทิ้งทั้งหมด ทำให้ขาดทุนเป็นจำนวนมาก วอน สคบ.เข้ามาช่วยตรวจสอบ

 

นางศรีนวล อินทร์ดำ แม่ค้าผักค้าส่งรายใหญ่ในพื้นที่ตัวเมืองระนอง ร้องว่า ต้นหอมที่รับมาจาก จ.ราชบุรี ถูกย้อมสีเขียว โดยเมื่อนำต้นหอมไปล้างน้ำแล้ว มีสีออกมาเป็นจำนวนมาก ตนมารู้ก็เมื่อเจ้าของร้านอาหารที่เอาไปส่ง นำต้นหอมมาคืน จึงลองนำไปทดสอบดู 

เมื่อเอามือลูบ ก็มีสีเขียวติดที่มือออกมา เพื่อความแน่ใจ จึงนำต้นหอมไปแช่น้ำอีกครั้ง ปรากฏว่ามีสีเขียวออกมาเป็นจำนวนมาก ขณะที่ต้นหอมกลับเปลี่ยนเป็นสีเหลือง จึงโทรศัพท์ไปสอบถามผู้ค้าส่งที่ตลาดราชบุรีว่า เอาสีย้อมผักเพื่ออะไร เพราะอาจเป็นอันตรายกับผู้บริโภค 

ซึ่งได้รับคำตอบว่า ทางผู้ค้าส่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างไร เพราะมีเกษตรกรนำมาส่งถึงตลาด พร้อมอธิบายว่า สีเขียวอาจเป็นสีฮอร์โมนที่ใช้กับผัก เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องทิ้งต้นหอมทั้งหมด จนขาดทุนเป็นจำนวนมาก จึงอยากร้องเรียนให้ สคบ.เข้ามาช่วยตรวจสอบด้วย

 

แม่ค้าผักโวย เจอต้นหอมย้อมสีเขียว ลั่น! ทำขาดทุน

 

แม่ค้าผักโวย เจอต้นหอมย้อมสีเขียว ลั่น! ทำขาดทุน

แม่ค้าผักโวย เจอต้นหอมย้อมสีเขียว ลั่น! ทำขาดทุน

>> Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! 11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90% <<