ใครทำอยู่เลิกซะ อาหาร 7 อย่าง ที่ไม่ควรกินพร้อมกันเด็ดขาด

อาหาร ถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญของเราทุกคน ในแต่ละวัน คนเรารับประทานอาหารหลายอย่างมากมาย แต่อาหารบางอย่างเราก็ไม่ควรที่จะนำมารับประทานคู่กัน เพราะมันจะส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดีซะอีก วันนี้เราจึงนำสาระดีมาบอกต่อว่าอาหารชนิดใดที่ไม่ควรจะนำมารับประทานคู่กัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย 1.ทุเรียน กับ แอลกอฮอล์ จะทำให้เกิดอาการร้อนใน เพราะในทุเรียนมีซัลเฟอร์มาก ทำให้เกิดความร้อนรุนแร งในกระเพาะอาหาร ทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ร่างกายเกิดความร้อน ขาดน้ำ อาจทำให้ช็อคได้ วิธีการแก้คือให้รีบดื่มน้ำเย็นจำนวนมาก ถ้าอาเจียนออกมาได้ก็จะทุเลาลง จากนั้นรีบนำส่งแพทย์ 2.ปู กับ น้ำแข็งใส อาจทำให้ท้องเสีย เนื่องจากปูมีคุณสมบัติที่ทำให้อุณหภูมิในร่างกายเย็นลง เมื่อกินร่วมกับน้ำแข็งใสหรือไอศกรีม จะยิ่งทำให้ความเย็นนั้นเพิ่มขึ้น จึงทำให้ท้องเสียได้ง่าย ดังนั้นคนที่ท้องไส้ไม่ค่อยดีควรหลีกเลี่ยง

อาหาร ถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญของเราทุกคน ในแต่ละวัน คนเรารับประทานอาหารหลายอย่างมากมาย แต่อาหารบางอย่างเราก็ไม่ควรที่จะนำมารับประทานคู่กัน เพราะมันจะส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดีซะอีก วันนี้เราจึงนำสาระดีมาบอกต่อว่าอาหารชนิดใดที่ไม่ควรจะนำมารับประทานคู่กัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

1.ทุเรียน กับ แอลกอฮอล์ จะทำให้เกิดอาการร้อนใน เพราะในทุเรียนมีซัลเฟอร์มาก ทำให้เกิดความร้อนรุนแร งในกระเพาะอาหาร ทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ร่างกายเกิดความร้อน ขาดน้ำ อาจทำให้ช็อคได้ วิธีการแก้คือให้รีบดื่มน้ำเย็นจำนวนมาก ถ้าอาเจียนออกมาได้ก็จะทุเลาลง จากนั้นรีบนำส่งแพทย์

2.ปู กับ น้ำแข็งใส อาจทำให้ท้องเสีย เนื่องจากปูมีคุณสมบัติที่ทำให้อุณหภูมิในร่างกายเย็นลง เมื่อกินร่วมกับน้ำแข็งใสหรือไอศกรีม จะยิ่งทำให้ความเย็นนั้นเพิ่มขึ้น จึงทำให้ท้องเสียได้ง่าย ดังนั้นคนที่ท้องไส้ไม่ค่อยดีควรหลีกเลี่ยง
 

3.แอลกอฮอล์ กับ อาหารรสเผ็ด จะทำให้ภูมิแพ้กำเริบหรือความดันสูง เพราะทั้งแอลกอฮอล์ และ สารที่ทำให้เกิดความเผ็ดในพริก เป็นอาหารที่กระตุ้นให้การไหลเวียนโลหิตเพิ่มมากขึ้น ผู้ที่เป็นภูมิแพ้หรือความดันสูง จึงต้องระวังเป็นพิเศษ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์พร้อมกับอาหารรสเผ็ดจัด

4.กล้วย กับ เผือก ทำให้เกิดอาการท้องอืด เพราะในกล้วยและเผือกต่างก็เป็นอาหารประเภทแป้งที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงทั้งคู่ เป็นการเพิ่มภาระให้กระเพราทำงานหนักขึ้น เพราะกระเพาะต้องใช้เวลานานในการย่อยอาหาร ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อยได้ง่าย

5.ปู กับ ลูกพลับ อาจทำให้ท้องเสีย ชาวจีนทราบดีว่าการทานปูพร้อมกับลูกพลับอาจทำให้ท้องเสียได้ เพราะอาหารทั้งสองอย่างนี้ทำให้ระบบภายในร่างกายเย็นลง ยิ่งใครเป็นคนที่ขี้หนาวยิ่งควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการท้องเสียรุนแรงได้
 

6. แอลกอฮอล์ กับ มัสตาร์ด จะทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารให้ความเผ็ดในมัสตาร์ด มีส่วนทำให้การไหลเวียนของโลหิตสูงมากขึ้น จนกระทั่งอาจก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงสำหรับคนที่แพ้ง่าย ต้องระวัง

7.อาหารประเภททอด กับ แตงโม อาจทำให้ท้องเสีย เพราะของทอดเป็นอาหารที่อมน้ำมันมาก หากทานร่วมกับแตงโมที่มีปริมาณน้ำมาก จะทำให้ช่วยระบาย และระบบภายในเย็นลง ทำให้ภายในกระเพาะมีน้ำมันและน้ำในจำนวนที่มากเกินไป จึงเกิดอาการท้องเสียได้ง่าย
 

ใครทำอยู่เลิกซะ อาหาร 7 อย่าง ที่ไม่ควรกินพร้อมกันเด็ดขาด

 

ใครทำอยู่เลิกซะ อาหาร 7 อย่าง ที่ไม่ควรกินพร้อมกันเด็ดขาด

ใครทำอยู่เลิกซะ อาหาร 7 อย่าง ที่ไม่ควรกินพร้อมกันเด็ดขาด

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<