โหรฟองสนาน เปิดดวงราศี ปี 2566 ดวงฟื้น ดาวใหญ่ให้คุณ เป็นช่วงทองของชีวิต

โหรฟองสนาน เปิดดวงราศี ปี 2566 ดวงฟื้น ดาวใหญ่ให้คุณ เป็นช่วงทองของชีวิต ซึ่งราศีดังกล่าวคือราศีเมษ อ่านรายละเอียดด้านล่างนี้

โหรฟองสนาน ทำนายดวงราศีเมษกับเค้าโครงชีวิตปี 2566 กล่าวสรุปง่ายๆ ส่วนใหญ่ดวงฟื้น ดาวใหญ่ให้คุณงามความดี ถือเป็นช่วงทองของชีวิต ระบุดังนี้ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 447  โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ลัคนาสถิตเมษกับเค้าโครงชีวิตปี2566

โหรฟองสนาน เปิดดวงราศี ปี 2566 ดวงฟื้น ดาวใหญ่ให้คุณ เป็นช่วงทองของชีวิต

 

---ภาคอดีตอันใกล้---- พวกท่านเพิ่งจบปรากฎการณ์โหดหินเรื่องเงินจากราหูจรค้นทรัพย์ไปเมื่อเมษายน 2565 และได้จบสิ้นเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่ตัวเอง-สถานะและสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ครั้งเดียวในชีวิตไปเมื่อกลางปี2565แล้วเริ่มเปลี่ยนเรื่องจากตัวเองไปปฏิวัติเรื่องเงินแทนครั้นตั้งแต่เมษายน2565แม้จะมีเพื่อนฝูงรายได้พิเศษเริ่มเข้ามาในชีวิตให้คึกคักแต่อาจจะตามด้วยการตกหรือได้ตำแหน่งแซมด้วยเจอเรื่องหลอกลวงแต่ต้นเมษายน2565เป็นต้นมาอีกทั้งไม่วายอึดอัดใจในทางชีวิตหรือเรื่องในบ้านมาตลอดข้ามปีส่วนที่คงจะชินกันแล้วคือต้องรับภาระงานหนักหรือเสียพ่อแม่หรือศัตรูใหญ่รบกันให้เดือดร้อนต่อเนื่องมาตั้งแต่มีนาคม2563จนเข้าข้ามปีใหม่2566เลยทีเดียว

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี2566ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นตลอดปี2566เรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดจะเป็นดังนี้

1.ตลอดทั้งปีเดินหน้าเข้าปีที่สองของเจ็ดปีของการปฏิวัติทางเศรษฐกิจการ ทำมาหากินเพื่อพยายามเปลี่ยน-ปรับหรือยกสถานะทางเศรษฐกิจใหญ่เพียงครั้งเดียวในชีวิต และจะเป็นไปถึงกรกฎาคม2572 (มฤตยูจรเข้าเดินในราศีพฤษภ-ดินแดนของการทำมาหาได้หรือเศรษฐกิจ)

ผลที่คาดว่าจะได้คือประมาณกรกฎาคม2572 เมื่อยืนอยู่หน้าบ้านพวกท่านจะถามตัวเองว่าฐานะเศรษฐกิจ-การเงินของพวกท่านมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ซึ่งถ้าทำได้ดีจะประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ ถ้าทำได้ไม่ดีก็จะน่าเสียดายคงจะล้มลุกคลุกคลานทางการเงินต่อไปแล้วต้องรอหาจังหวะอื่นเพื่อทำใหม่

คำแนะนำในระยะเจ็ดปีนี้หากอึดอัดใจหรือเริ่มรู้สึกว่าตื้อๆหรือถูกบีบเรื่องการทำมาหากินขอให้กล้าปฏิวัติหรือกล้าเปลี่ยนแปลงหรือกล้าต่อยอดสิ่งเก่า หากไม่ทำพวกท่านจะถูกปฏิวัติเอง หรือถ้าฝืนได้ก็จะตกสมัยหรือถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

จริงอยู่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ-หรือไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงใหญ่ เพราะย่อมหนีไม่พ้นความยุ่งยากและรู้สึกไม่มั่นคง แต่ข้อมูลทางพื้นดวงชะตาของพวกท่านคือมฤตยูจรลางของการก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่นี้มาจากดินแดนของโชคลาภและความสำร็จของชีวิตของพวกท่านจึงพอจะหวังได้ว่าผลสรุปของการปฏิวัติใหญ่สุดท้ายจะออกมาดีมากกว่าร้าย

2.ตั้งแต่ต้นปีโชคหรือรายได้พิเศษหรือเพื่อนฝูงแดนไกลเช่นต่างชาติต่างภาษายังเข้ามาในชีวิตต่อเนื่องจากประมาณเมษายน2565 พร้อมกับอาจจะมีปรากฎการณ์ได้หรือตกจากตำแหน่ง หรือถูกหลอกใช้หรือถูกหลอกลวงแล้วทิ้งหรือทิ้งภาระให้พวกท่านต้องรับผิดชอบ อีกทั้งควรระวังการความเสี่ยง-เก็งกำไรโดยไม่มีเหตุผลรองรับด้วย เช่น อยากได้ลาภมากจนกลายเป็นโลภมากลาภหาย(พระราหูจร8ทับลัคนา) ปรากฎการณ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณ 18 ตุลาคม 2566    

3.ต้นปี-1มีนาคม 2566ยังแบกภาระหนักงาน-พ่อแม่หรือค่าใช้จ่ายต่อไป แถมมีโอกาสที่ศัตรูใหญ่จะรบกันแล้วพวกท่านเดือดร้อนอีกทั้งต้องระวังฟืนไปด้วย(เพราะเสาร์จรเดินในราศีมังกร-ภพที่สิบ)

4.ตั้งแต่ต้นปี-19เมษายน2566พวกท่านยังมีโอกาสจะขุ่นมัว หรืออึดอัดทางชีวิตหรือ เรื่องในบ้านหรือ อกหัก หรือมีเรื่องผิดหวัง หรือถูกย้าย หรือถูกเพ่งเล็งหรือ ถูกตั้งกรรมการสอบ หรือถูกจำกัดเสรีภาพเช่นเข้าโรงพยาบาล หรือเสียเงินจากการเจ็บไข้ได้ป่วยในบ้านหรือ มีคดีความตามโฉลก…ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย(เริ่มเป็นมาตั้งแต่8เมษายน 2565-พฤหัสบดีจรเดินในภพวินาสน์) แต่มียกเว้นบางท่านที่อาจจะโชคดีพลิกจากร้ายกลายเป็นดีเอาชนะปัญหาอุปสรรค ศัตรูได้ โชคทางการเงินผ่านมือ(ช่วงพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)

5.มาแล้วลางจากพระเสาร์จรหัวหน้าดาวร้ายตัวแทนงาน-กิจการ-ชื่อเสียงเกียรติยศ-นาย-ผู้บังคับบัญชา-พ่อแม่ของพวกท่านพลิกกลับเป็นคุณตั้งแต่ต้น1มีนาคม2566เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปีและจะเป็นอยู่ยาวนานอยู่ถึงสองปีครึ่ง โดยปรากฎการณ์นี้สามสิบปีมีให้พวกท่านเพียงครั้งเดียวเท่านั้น(พระเสาร์จรเข้าภพที่สิบเอ็ด)

นี่จึงคือช่วงเวลาของการ ค่อยๆเริ่มเข้าสู่โชคใหญ่ด้านงาน-กิจการทั้งงานประจำและงานพิเศษ อีกทั้ง โชคลาภ-หรือสิ่งที่เสียไปแล้วก่อนหน้านี้หากกลับไปสู้ก็จะได้กลับมาหรือสู้แล้วชนะตามโฉลก …ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย เช่นได้คืนภาษีหรือได้มรดกหรือช่วงนี้เหมาะที่จะทบทวนงาน-กิจการแล้วสู้เพื่อแก้ไขงานที่เสียหายไปแล้วให้ฟื้นกลับมาเป็นดี เป็นต้น

เคล็ดอีกอย่างสำหรับเกณฑ์นี้(พระเสาร์จรเป็นสิบเอ็ด)คือหากจะหาเพื่อน-ควรเลือกคนสูงอายุ หรืออายุแตกต่างกัน แต่อาจจะมีบางช่วงสำหรับบางท่านท่านที่มีระยะพระเสาร์เป็นกาลกิณีจรผลที่ออกมาจะเป็นแนวทุกลาภ-ลาภทุกข์ เรื่องงาน-นาย-กิจการ-เกียรติยศ-ชื่อเสียง

6.ครั้นตั้งแต่19เมษายน 2566 เป็นต้นไป-สิ้นปีดวงชะตาออกจากมุมอับเจิดจ้าด้วยพฤหัสบดีจรหัวหน้าดาวดีทับลัคนาไปถึงสิ้นปี ได้มาตรฐานราชาโชค หรือโชคระดับพระราชา ผลคือ ทางโหรถือว่าทางชีวิตออกจากมุมอับที่เป็นมาเป็นปีแล้ว ดวงชะตาโดยรวมฟื้น มีความสุขสดชื่นเหมือนยืนอยู่บนยอดหญ้า สมองแจ่มใส มองโลกตามความเป็นจริง หากมีเรื่องกับใคร คนใหญ่กว่าจะช่วยตามโฉลก…ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจีงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…

ส่วนสุขภาพก็จะดีขึ้นผิดหูผิดตาหรือ ได้ทุนหรือผู้ใหญ่สนับสนุน หากได้แฟนก็ระดับราชาโชค หรือได้ผลดีจากการเสี่ยงที่มีเหตุผล หรือลูกหลานเด็กๆในดูแลมีพัฒนาที่ดีขึ้น มีโอกาสดีด้านคดีความสำคัญคือลางด้านร้ายของชีวิตที่จะเกิดขึ้นระยะนี้จะลดน้อยถอยลงด้วยหลักการคานอำนาจของพฤหัสบดีจรที่ทับลัคนาด้วยมาตรฐานสูงเยี่ยมคือราชาโชค

ยกเว้นบางท่านที่บางระยะในช่วงนี้เกิดโชคร้ายพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจรพึงระวังเรื่องร้าย-อุบาทว์-เสียหายใหญ่-หนักจะมาเยือน ในเรื่องทางชีวิต หรือเรื่องในบ้านระเบียบกฎหมายหรือ คดีความหรือค่าใช้จ่ายเพราะความประมาทหรือทำอะไรเกินตัวป่วยไม่คาดฝันหรือหรือแม้แต่ป่วยอยู่แล้วก็จะหนักขึ้นเป็นต้น(ต้อง-ปัสสะฆาฎชีโว)

7.เรื่องร้ายแทรกเข้ามาให้ระวังตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2566-ถึงสิ้นปีอาจจะมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจ เพราะเพื่อน หรือถูกเพื่อนซุ่มซ่อนปองร้ายตามโฉลก…เพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ..(พระราหูจร8เข้าเดินในราศีมีน-ภพวินาสน์-ถือเป็นดวงร้าว-แตกอีกหรือพินทุบาทว์อีกประเภทหนึ่ง) หรือโลภมากลาภหาย หรือใช้จ่ายมากมายไปกับความมัวเมาเช่นซื้อเครื่องสำอางเต็มตู้ ซื้อต้นไม้ใบด่างแล้วราคาตก แทงหวยไม่คิดถึงเงินในกระเป๋าฯลฯ

อีกด้านหนึ่งระยะนี้น่าจะไปแสวงหาเพื่อน หรือรายได้พิเศษแดนไกลใกล้ๆน้ำเช่น แถวๆเกาะ หรือชายทะเล ชายมหาสมุทร

อย่างไรก็ตามเกณฑ์นี้จะมียกเว้นบางท่านที่อยู่ในระยะพระราหูเป็นกาลกิณีจรมีโอกาสมากที่หวังอะไรก็จะได้สมหวังหรือ โชคทางการเงินผ่านมือบ่อยๆหรือ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้หรือ ศัตรูคู่แข่งขันทำอะไรไม่ได้

คำแนะนำวีธีรับมือกับพระราหูจร ไม่ว่ามาจะดี-ร้ายอย่างไร คือใช้สติ-วุฒิภาวะจากพฤหัสบดีจรที่ทับลัคนาอยู่ช่วยลดอวิชชา หรือความลุ่มหลงมัวเมาเหมือนมีอะไรมาบังตาได้

กล่าวโดยสรุปปี2566เกือบทั้งปีพวกท่านส่วนใหญ่ดวงฟื้น ดาวใหญ่ให้คุณงามความดีทั้งหัวหน้าดาวร้ายและหัวหน้าดาวดี ถือเป็นช่วงทองของชีวิต ส่วนด้านลบก็แก้กันไปตามสภาพด้วยสติ และหาจังหวะ-โอกาสลงมือปฏิวัติใหญ่การเงิน

ฟองสนาน จามรจันทร์
30 กันยายน 2565   

 

โหรฟองสนาน เปิดดวงราศี ปี 2566 ดวงฟื้น ดาวใหญ่ให้คุณ เป็นช่วงทองของชีวิต


รูปลัคนาสถิตราศีเมษ-เรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรที่สำคัญปี2566 มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในพฤษภ(รอบที่สอง)เริ่ม 8 มี.ค. - สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ) พระเสาร์จร(7)ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์เริ่ม 1 มี.ค. - สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ) พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากมีนเข้าเมษเริ่ม 19 เม.ย. - สิ้นปี พระราหูจร(8)ย้ายจากเมษเข้ามีนเริ่ม 18 ต.ค. - สิ้นปี
 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline