โหรฟองสนาน เตือน "พิจิก" 2566 เรื่องดีเริ่มร้าย ถูกป้ายสี หักหลัง แย่งมรดก

โหรฟองสนาน เตือน "พิจิก" 2566 เรื่องดีเริ่มร้าย ถูกป้ายสี หักหลัง แย่งมรดก มีปัญหาแตกแยกกับคู่ครอง เจ้านายไม่ปลื้ม

โหรฟองสนาน โพต์คำทำนายดวงชะตาราศีพิจิกกับชีวิตในปี 2566 เผย เรื่องที่เคยดีๆทั้งหลายจะเริ่มค่อยๆออกแนวร้าย อาจมีปัญหาเรื่องคู่ครอง แยกจากกัน ถูกใส่ร้ายป้ายสีทำให้หัวหน้าไม่ปลื้ม ถูกแย่งแฟน แย่งตำแหน่ง แย่งมรดก รายละเอียดดังนี้

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่454  โดยฟองสนาน  จามรจันทร์ ลัคนาสถิตพิจิกกับเค้าโครงชีวิตปี2566  

 

 

โหรฟองสนาน เตือน "พิจิก" 2566 เรื่องดีเริ่มร้าย ถูกป้ายสี หักหลัง แย่งมรดก

---ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่เพิ่งและกำลังพานพบ ---พวกท่านเพิ่งผ่านเจ็ดปีของปรากฎการณ์สุขภาพทรุดโทรม ลูกน้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชาหรือคนใช้ก่อกวนให้เกิดปัญหาหรือเป็นหน้าใหม่ของบรรดาคนเหล่านี้ในชีวิตพวกท่าน อีกทั้งมีหนี้แปลกๆที่เป็นได้ทั้งเจ้าหน้า-ลูกหนี้ไปเมื่อกรกฎาคม2565 หลังจากนั้นเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่คือเจ็ดปีของความผันผวนปฏิวัติใหญ่เกี่ยวกับคู่ครอง หรือหุ้นส่วนหรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตทั้งหลาย หรือเป็นศัตรูกับผู้ใหญ่ หรืออาจมีคดีความ แต่ด้านดีคือมีโอกาสได้ได้โชคลาภยศเงินทองที่เป็นมาตั้งแต่มีนาคม2563 อีกทั้งประมาณเมษายน2565 เป็นต้นมายิ่งสู้ยิ่งได้และมีพละกำลังในการต่อสู้มาก แถมส่วนใหญ่โชคดีเรื่องลูกหรือความรักหรือได้อะไรใหม่ที่โยงถึงโชคแดนไกลและเงิน

กล่าวโดยสรุปปี2565ที่ผ่านมาพวกท่านส่วนใหญ่ได้เกณฑ์ดีๆทางโหรมากกว่าไม่ดี

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี2566ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นเรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดว่าเรื่องเคยดีๆทั้งหลายเริ่มค่อยๆออกแนวร้าย โดยลีลาจะเป็นดังนี้
 

1.ตลอดทั้งปี2566 เข้าสู่ปีที่สองของความผันผวนที่อาจจะกระทบเรื่องคู่ครอง-แต่งงานหรือหย่าร้าง หรือได้หรือแตกแยกกับบรรดาหุ้นส่วนชีวิต หรือเป็นศัตรูกับผู้ใหญ่(มฤตยูจร0เดินในราศีพฤษภ-ภพที่เจ็ด-เล็งลัคนา)

ปรากฎการณ์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเกิดครบทุกอย่าง แต่หากจะเกิดสามารถสังเกตุได้ว่าจะมีการสะสมพลังของการเปลี่ยนแปลงก่อน เมื่อได้ที่แล้วจะระเบิดออกมาเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ด้านเหล่านี้ของชีวิตไปเลย  โดยมีปรากฎการณ์ที่ขอยกเป็นตัวอย่างสองเหตุการณ์คือ

พอเริ่มเข้าสู่ปรากฎการณ์นี้ คู่ชีวิตจากไปด้วยเหตุผลว่าหมดรักแล้ว เมื่อเจ้าชะตาพบรักใหม่ กำลังจะแต่งงาน คู่ชีวิตคนเก่ากลับมา หรือชีวิตคู่ยังดีอยู่ แต่บริษัทที่ทำงานอยู่(หุ้นส่วนชีวิต)ได้เจ้าของใหม่ กระทบกับสถานะของเจ้าชะตามากมาย

อีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่จะเป็นลูกหลงเกี่ยวโยงและจะเปลี่ยนยุคไปพร้อมกับปรากฎการณ์นี้ภายในเจ็ดปีคือเรื่องบ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-การเรียน-พ่อหรือแม่ เช่นไม่มีพ่อหรือแม่อยู่ในบ้านแล้ว(พวกท่านจากเป็น-จากตาย)หรือกับคู่ชีวิตทำหรือซ่อมบ้านใหม่ หรือเจ้าชะตาเรียนจบ หรือเด็กๆในบ้านเรียนจบเป็นต้น

2.เกณฑ์โชคดีครั้งใหญ่ชนิดสามสิบปีมีหนึ่งครั้ง ที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2563 แล้วข้ามหลายปีมาถึง1มีนาคม 2566ตามโฉลก…ท่านทายหมาย ได้เพริดพราย ยศเงินทอง..(พระเสาร์จร7เข้าไปเดินในราศีมังกร ภพที่สาม สหัชชะ)

ปรากฎการณ์นี้ทางโหรคือตั้งแต่มีนาคม 2563เป็นต้นมาพวกท่านได้โชคใหญ่มากจากพระเสาร์จรหัวหน้าดาวร้าย เพียงแต่กว่าจะได้ต้องผ่านความเหนื่อยยากก่อน(อาการของบาปเคราะห์)เช่นเคยทำโครงการล้านบาท กลายเป็นได้เซ็นต์สัญญาหลักสิบล้าน แต่มีบางท่านมีเรื่องร้ายแทรกเข้ามาในบางช่วงอาจจะเกิดแบบทุกขลาภ-ลาภทุกข์เช่นธุรกิจกำลังไปได้ดีเจอโควิด19ธุรกิจฟุบไป พอโรคจางไปกิจการเริ่มค่อยๆฟื้น

ปรากฎการณ์นี้ยังเชื่อมโยงไปถึงลูกหรือแฟน หรือได้อะไรใหม่ๆเข้ามาในทางชีวิตหรือในบ้านเป็นโชคช่วยค่าใช้จ่าย เช่นได้ค้ำประกันทุนให้เด็กในดูแลเรียนต่อ หรือได้แฟนประเภทเครียดๆไม่ค่อยพูดแต่ถนัดทำหรืออายุแตกต่างกันหรือเจอแฟนประเภทญาติแนะนำให้หรือเจอจากการต้องติดต่อสื่อสาร และการเดินทางเป็นต้น

หลังจากผ่านมาประมาณสองปีครึ่งเกณฑ์นี้ จะจบลง1มีนาคม 2566 หากพวกท่านจะได้อีกรอบก็อีกประมาณสามสิบปีข้างหน้า

3.แม้จะมีความผันผวน-เปลี่ยนแปลงมากแทรกแต่ก็มีปรากฎการณ์หัวหน้าดาวดีร่วมให้คุณเพราะความเก่งของพวกท่าน-รวมทั้งเด็กๆในดูแล-มีความหวัง-หรือได้สิ่งใหม่จากความเสี่ยงที่มีเหตุผลหรือโชคเงินจากแดนไกล เพิ่มเข้าตั้งแต่กลางเมษายน2565-ข้ามปีถึง19เมษายน 2566ตามโฉลก…เพราะปรีชาได้ลาภาโดยสบาย..(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีมีนภพที่ห้า-ปุตตะ-ถูกเกณฑ์พระเสาร์จร7ที่ราศีมังกรส่งแสงถึง) เช่น ลูกๆหรือเด็กในดูแลเปลี่ยนแปลงมากในด้านใดด้านหนึ่งชนิดสั่นสะเทือนชีวิตส่วนใหญ่ไปในทางที่ดีขึ้น เช่นหางานได้ดี-เรียนได้ดีขึ้นกว่าเดิม หรือ พวกท่านเสี่ยงซื้อหุ้นขณะราคาตกพลิกกลับเป็นดี หรือได้โครงการใหญ่ต่างประเทศเพิ่มสองเท่า หรือพาลูกไปตั้งหลักแหล่งที่ต่างประเทศเป็นต้น

มีส่วนน้อยที่หากออกแนวร้ายจากปรากฎการณ์นี้(ช่วงพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)อาจเกิดเรื่องร้ายทางระเบียบหรือกฎหมายกับเด็กๆในดูแลของพวกท่านหรือตัวพวกท่านเอง เช่นตกเป็นเป็นจำเลยร่วมในคดี หรือเด็กๆในดูแลเกิดปัญหากับผู้ใหญ่จนกระทบกระเทือนจิตใจอารมณ์ไปด้วยเป็นต้น

4.ปรากฎการณ์ยิ่งสู้ปัญหาสุขภาพหรือหนี้สินหรือลูกน้องก็ยิ่งได้เพิ่มเข้ามาให้อีกบนเงื่อนไขที่ว่าจะต้องไม่มีเรื่องหรือขัดใจกับใครหรือคิดในทางอกุศลจิตที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณเมษายน 2565-18ตุลาคม 2566 ตามโฉลก…จะได้ลาภ อย่าคิดบาปผิดใจเขา…(พระราหูจร8เดินในราศีเมษภพที่หก-อริ) เช่น มุมานะสอบจนติด หรือประมูลได้งานใหญ่ หรือเป็นลูกจ้างเหนื่อยลองมาทำกิจการของตัวเองหรือ หรือเกษียณแล้วยังถูกตามไปแก้ไขปัญหาที่หน่วยงานเดิม หรือได้ลูกน้องออกแนวนักเลง หรือพยายามจะลดหรือหมดหนี้ แต่บางท่านก็สร้างหนี้แบบไม่มีเหตุผล(มัวเมา-อาการขของราหู)เอาบ้านค้ำเงินกู้เพื่อซื้อรถเป็นต้น

5.เริ่มหมดโปรโมชั่นใหญ่จากหัวหน้าดาวร้ายที่ได้มานานสองปีครึ่ง แล้ว1มีนาคม 2566เป็นต้นไปเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่คือ จะมีทุกข์เรื่องบ้านหรือที่ดินหรือรถเก่งหรือเรื่องเรียนกระทบชิ่งถึงเรื่องงานหรือนายหรือเชื่อเสียงเกียรติยศในระดับคนอื่นได้ตามองตาปริบๆช่วยอะไรมักไม่ค่อยได้ตามโฉลก…จะมีทุกข์ เพื่อนฝูงปลุกให้หม่นหมอง…(พระเสาร์จร7เข้าไปเดินในราศีกุมภ์ภพที่สี่-พันธุ)

เกณฑ์นี้เคยเจอร้ายแรงมากถึงกับล้มละลายชนิดที่ใครๆก็ช่วยไม่ได้ถึงขนาดป่วยใจ หรือพ่อ-แม่ของเจ้าชะตาหรือของคู่ครองป่วย-จากไป หรือรับภาระหนักในการสร้างอาณาจักรเช่นเริ่มผ่อนบ้าน-ซื้อที่ดิน-ซื้อรถหรือซ่อม-สร้างบ้านก็มีปัญหายืดยาวหรือพยายามเปลี่ยนพื้นฐานชีวิตใหม่จากงานเก่าไปงานใหม่ด้วยความยากลำบากหรือพลาดหาที่อยู่ที่เรียนหรือเรียนหนักมากจนบางคนถอดใจเป็นต้น

อาการของปรากฎการณ์นี้จะไม่เกิดกะทันหัน แต่จะค่อยๆคืบคลานเข้ามาในชีวิตของพวกท่าน โดยจะเป็นไปถึงปลายปี2566 ข่าวร้ายคือจะยาวไปถึง14กุมภาพันธ์ 2569 แต่จะมีบางท่านที่มีดาวดีรองรับหรือบางช่วงชีวิตโชคดี(พระเสาร์เป็นศรีจร)ก็จะออกแนวทุกขลาภ คือทุกข์แล้วได้หรือลาภทุกข์ คือได้แล้วเสีย

6.เริ่มหมดโปรโมชั่นจากหัวหน้าดาวดีตั้งแต่19เมษายน 2566 เป็นต้นไป เข้าสู่ปรากฏการณ์ใหม่ถึงสิ้นปีคือระวังถูกใส่ร้ายป้ายสี หรือลูกหลาน คนรักมีปัญหา หรือมีหนี้ ตามโฉลก..หญิงมารยาใส่โทษาให้วุ่นวาย…(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษาภพที่หก-อริ)แต่ด้านดีจะสุขภาพแข็งแรงสู้กับเรื่องร้ายต่างๆได้เช่นถูกใส่ความจนนายหมางใจ หรือเลิกกับแฟนแล้วมีหนี้ตามมา หรือลูกๆต้องเป็นหนี้เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเกณฑ์นี้ยังมีด้านดีตำราบอกเป็นระยะที่พวกท่านมีโอกาสได้ลูกน้อง-ผู้ใต้บังคับบัญชา-คนใช้ที่ถูกใจ อีกทั้งเป็นระยะที่สุขขภาพจะแข็งแรงไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย เพื่อจะมีแรงต่อสู้แข่งขัน หรือประมูลหรือจัดการปัญหาของชีวิตหรือหนี้สิน ซึ่งสู้-ทำแล้วน่าจะได้มากด้วย(พฤหัสบดีที่เมษ-ราชาโชค)เช่นเจรจากับสถาบันการเงินได้ลดต้น-ดอก หรือสอบแข่งขันแล้วได้ เป็นต้น

7.หมดโปรโมชั่นจากพระราหูจอมลุ่มหลงมัวเมาตั้งแต่18ตุลาคม 2566เป็นต้นไปเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่-สิ้นปีคือระวังถูกถูกแย่งของรัก-เสียของรัก ตามโฉลก …เพื่อนปองของ เราขัดข้องก็จะเอา…(พระราหูจร8เดินในราศีมีน-ภพที่ห้า ปุตตะ)เพียงแต่จะแย่งได้หรือไม่เท่านั้น

เช่นถูกแย่งตำแหน่ง หรือแย่งแฟน หรือแย่งมรดก หรือแย่งลูกหลานหรือบางท่านเกษียณจากงานที่รักทำใจไม่ค่อยได้หรือ ถูกบูลลี่จากพวกอันธพาลกระทบอารมณ์มากเป็นต้น

อีกหนึ่งกลุ่มอาการที่อาจจะออกมาให้เห็นจากปรากฎการณ์นี้คือมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆเกี่ยวกับบ้านหรือที่ดินหรือรถเก่งหรือการเรียนของพวกท่าน บนเงื่อนไขต้องระวังว่าจะเป็นไปเพราะอารมณ์มากกว่าเหตุผล(พระราหูเป็นตัวแทนพันธุ-บ้านของพวกท่านโดยพื้นฐาน)เช่นสร้างบ้านใหม่ หาทำเล-จังหวัดหรือประเทศใหม่-หาที่เรียนใหม่หรือ เช่นเดียวกับออกแนวเปลี่ยนแฟนโดยใช้อารมณ์ หรือเก็งกำไรอุตหลุด พอเกณฑ์นี้หมด(พระราหูจรย้ายราศี)พวกท่านอาจจะตาสว่างว่า-ไม่ใช่แล้ว-

กล่าวโดยสรุป ตลอดปี2566 ให้เฝ้าดูว่าปรากฎการณ์ด้านคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายของพวกท่านจะเปลี่ยนแปลงใหญ่หรือไม่พร้อมกับระวังคดีความหรือ แตกแยกกับหุ้นส่วนหรือเป็นศัตรูกับผู้ใหญ่ ครั้นตั้งแต่มีนาคม2566เป็นต้นไปถึงสิ้นปีจะมีทุกข์ในการสร้างอาณาจักร-ฐานชีวิตหรือในบ้านจะมีคนป่วยซึ่งภาระหนักจะตกไปที่พวกท่านโดยตรง แต่อย่างน้อยตั้งแต่กลางเมษายน2566เป็นต้นไปถึงสิ้นปีสุขภาพน่าจะแข็งแรง ได้ลูกน้อง-ผู้ใต้บังคับบัญชาถูกใจมาเสริมให้ต่อสู้ปัญหาอุปสรรคหรือหนี้สินหรือการประมูลหรือแข่งขันและตั้งแต่ประมาณกลางตุลาคม2566ถึงสิ้นปีมีโอกาสถูกแย่งของรักหรือเสียอารมณ์เกี่ยวกับลูกหรือคนรักหรือการเสี่ยงหรือบ้านที่ดินรถเก่งหรือการเรียน

หวังว่าความเป็นนักทำของท่านที่ลัคนาสถิตพิจิกจะพาผ่านพ้นชีวิตช่วงนี้ไปได้ด้วยดี เพราะคนอย่างพวกท่านเปรียบได้ประมาณว่าแม้จะถูกสาปให้อยู่ในความมืด ก็จะเพียรพยายามหาทางออกจากความมืดจนได้ และในที่สุดก็จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการหาทางออกจากความมืดในที่สุด-โปรดสู้เพื่อนำไปสู่ผู้เชี่ยวชาญชีวิต
ฟองสนาน จามรจันทร์
18 พฤศจิกายน 2565

รูปลัคนาสถิตราศีพิจิก-เรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรที่สำคัญปี2566
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในพฤษภ(รอบที่สอง)เริ่ม8มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์เริ่ม1มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากมีนเข้าเมษเริ่ม19เม.ย.66-สิ้นปี
พระราหูจร(8)ย้ายจากเมษเข้ามีนเริ่ม18ต.ค.66-สิ้นปี

 

โหรฟองสนาน เตือน "พิจิก" 2566 เรื่องดีเริ่มร้าย ถูกป้ายสี หักหลัง แย่งมรดก

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline