โหรฟองสนานเตือนราศีกุมภ์ ปีหน้าหนัก เงินไม่พอ โดนหักหลัง แต่ยังมีเรื่องดี

โหรฟองสนานเตือนราศีกุมภ์ ปีหน้าหนัก เงินไม่พอ แบะภาระเต็มหลัง อาจโดนหักหลัง แต่ในเรื่องร้ายก็ยังมีเรื่องดี

โหรฟองสนาน เตือน ราศีกุมภ์ ดวงราศีกุมภ์ปีหน้า 2566 มีทั้งร้ายและดี หลักๆต้องแบกภาระการเงินค่อนข้างหนัก อาจมีเรื่องถูกหักหลัง ฟ้องร้องเป็นคดีความ ชะตาแตกเหมือนหินทับ แต่ยังมีเรื่องดีเข้ามาช่วย 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 458  โดยฟองสนาน  จามรจันทร์ ลัคนาสถิตกุมภ์กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

 

โหรฟองสนานเตือนราศีกุมภ์ ปีหน้าหนัก เงินไม่พอ โดนหักหลัง แต่ยังมีเรื่องดี

 

ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่เพิ่งและกำลังพานพบ เข้าสู่ปรากฎการณ์เจ็ดปีที่จะปฏิวัติใหญ่ บ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-กงสีกิจการของครอบครัว -ภูมิลำเนาหรือการเรียนรวมทั้งยุ่งยากเรื่องพ่อแม่ อีกทั้งหากย้อนกลับไปเป็นระยะเวลาเกือบสองปีครึ่งมาแล้วที่ทางชีวิตพบเรื่องลำบากใจ-อึดอัดค่าใช้จ่าย-ลูกน้องหรือคนใช้-บริวารหรือแบกภาระหนี้ของบ้านหรือมีคดีความ เพียงแต่ตั้งแต่เมษายน2565เป็นต้นมาพวกท่านเข้มแข็ง-กล้าหาญ ผู้หลักผู้ใหญ่อวย-คอยช่วยเหลืออยู่ทั้งยศ-เงิน-สถานะเริ่มโชคดีหาเงินได้มากทั้งรายได้ประจำและรายได้พิเศษอย่างน่าชื่นใจมาคานกัน

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี2566ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นเรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดว่าจะเป็นดังนี้

1.เข้าสู่ปีที่สองของระยะเวลาเจ็ดปีที่จะปฏิวัติใหญ่ บ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-กงสีกิจการของครอบครัว -ภูมิลำเนาหรือการเรียนรวมทั้งยุ่งยากเรื่องพ่อแม่ต่อไป(เป็นมาตั้งแต่กรกฎาคม 2565-มฤตยูจร0เข้าเดินในราศีพฤษภ-ภพที่สี่-พันธุ) เช่น ย้ายภูมิลำเนาหรือ สร้างบ้านใหม่ หรือซ่อมใหญ่บ้าน หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องรถยวดยานพาหนะเช่นทำกิจการที่จอดรถ -ทำเต้นท์รถ-อู่ซ่อมรถ หรือปรับปรุงกิจการของครอบครัว หรือย้ายออกจากกงสี หรือปรับปรุงหลุมฝังศพของตระกูลหรือพ่อแม่ป่วย-จากไป หรือหาที่เรียนไม่ลงตัวหรือเปลี่ยนสาขาที่เรียน เป็นต้น

เกณฑ์นี้ไม่ว่าจะทำอะไรพวกท่านต้องลงมือด้วยตัวเอง หรือแม้แต่คนอื่นทำก็จะมากระทบพวกท่าน  คาดผลคือหากพวกท่านทำได้ดีภายในกรกฎาคม 2572 จะทำให้รากฐานชีวิตของพวกท่านมั่นคงและจะได้ใช้ไปตลอดเช่นเรียนจบปริญญาไม่ว่าระดับใดก็จะติดตัวพวกท่านตลอดไป แต่หากทำได้ไม่ดีฐานรากของชีวิตจะคลอนแคลนต้องรอโอกาสอื่นเสริมเพิ่ม

2.ลูกต่อเนื่องข้ามปีคือต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย-เงินเป็นระยะเวลาเกือบสองปีครึ่งแล้ว(เริ่มตั้งแต่มีนาคม2563)ทำให้ทางชีวิตพบเรื่องลำบากใจ-อึดอัดค่าใช้จ่ายและการเงินเกี่ยวกับลูกน้องหรือคนใช้หรือบริวารหรือค่าใช้จ่ายในบ้านหรือเจอคดีความ หรือถูกทรยศหักหลังชนิดไม่ค่อยมีใครช่วยได้ข้ามมาถึงปีใหม่นี้อีก และจะเป็นไปถึง1มีนาคม2566 ตามโฉลก….ทุกข์บ่วาย ทรัพย์สูญหายจะจากไป ลูกเมียและข้าไทย บ่มิได้พึ่งอาศัย..(พระเสาร์จร7เดินในราศีมังกร-ภพที่สิบสอง-วินาสน์)

เกณฑ์นี้อาจจะมียกเว้นบางระยะที่จะผ่อนลงหรือพลิกออกแนวดี(พระเสาร์เป็นศรีหรือกาลกิณีจร)แต่ถึงอย่างไรก็มีระยะหนักหน่วง เช่น เจอคดีความทั้งฟ้องเขา-เขาฟ้องเราหรือถูกหลอกแล้วยังโดนฟ้องซ้ำอีกเพราะไปพันขบวนการใหญ่โตที่หลอกลวงกันอยู่ในสังคมคนอื่นๆพากันกระโดดหนีหมดหรือโดนหักหลังต้องเปลี่ยนงานหรือเสียเงินด้วยเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย หรือแบกภาระค่าใช้จ่ายทั้งบ้าน หรือลงทุนแล้วเกิดเรื่องไม่คาดฝันกิจการสะดุด เพราะโควิด19ฯลฯ

3.ด้านดีแต่ตั้งแต่เมษายน2565เป็นต้นมา-ข้ามปีใหม่ไปจนถึง 18 ตุลาคม 2566 เป็นระยะเวลา 18 เดือนที่พวกท่าน ส่วนใหญ่จะพากันเข้มแข็ง-กล้าหาญ อาจเดินทางบ่อย หรือมีเรื่องเกี่ยวพันกับญาติพี่น้องที่ต้องบริหารจัดการแถมมีจังหวะที่ผู้หลักผู้ใหญ่อวยช่วยเหลือทั้งยศ-เงิน-สถานะตามโฉลก…พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง…(พระราหูจร8ดาวประจำชีพเข้าเดินในราศีเมษ ภพที่สาม-สหัชชะ)

เช่นนายถูกใจใช้อยู่คนเดียว หรือได้ตำแหน่งทางวิชาการ หรือผู้ใหญ่ส่งงานให้ดูแลเพิ่มทำให้มีรายได้เพิ่มฯลฯ  แต่ถ้ามีเกณฑ์ร้ายแทรกเรื่องก็จะถึงพวกท่านโดยตรงเช่นพี่น้องถูกหลอกก็ต้องกระโดดช่วยเหลือ หรือนายไม่ชอบหน้าแกล้งใช้ทำงานมากเป็นต้น

4.ตั้งแต่ต้นปี2566พวกท่านส่วนใหญ่ยังโชคดีหาเงินได้มากทั้งจากงานประจำและงานพิเศษอย่างน่าชื่นใจต่อเนื่องถึงประมาณ19เมษายน 2566(เริ่มเป็นมาตั้งแต่เมษายน2565) ถ้ามีศัตรูก็มีแนวโน้มขอคืนดีหรือเจรจาตามโฉลก…ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง..(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีมีน-ภพที่สองกฎุมภะ-มาตรฐานเกษตราธิบดี) ยกเว้นหากมีเกณฑ์ร้ายเสริม-แทรกก็จะเป็นทุกขโชค-โชคทุกข์เรื่องเงิน) เช่นแข่งกันทางการเมืองชวนร่วมมือกัน หรือฟ้องกันเกือบตายจู่ๆเอาเงินมาจ่ายหนี้เพื่อจบคดีแบบไม่น่าเชื่อ หรือจับงานอะไรก็ได้เงินแบบแปลกๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากของเก่าเก็บ-ของที่เสียหายแล้ว-ประกันภัย-ประกันชีวิต หรือหาเงินต่างประเทศฯลฯ

5.ตั้งแต่1มีนาคม 2566เป็นต้นไป-สิ้นปี-ยาวนานสองปีครึ่งจนถึง14กุมภาพันธ์ 2569 พวกท่านเตรียมรับเรื่องใหญ่-หนักเกิดกับตัวพวกท่านเอง ถือเป็นดวงแตกหรือพินทุบาทว์ประเภทหนึ่ง ทำให้ทุกข์ๆ-ยากๆเหมือนหินทับ (พระเสาร์จร7เทพเจ้าแห่งความระทม-หัวหน้าดาวร้ายทับลัคนาหรือจุดเกิด ) โดยคาดว่า 

อย่างต่ำมีโอกาสเสียเงินทอง ถูกไล่หรือขับจากตำแหน่ง ตามโฉลก…เสาร์จรปะทะลัค- นะนั้นจะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสาตร์ราษ-  ฎรขับหนี จากขัตยาศรี สิริราชนคร… เพียงแต่จะไล่ได้หรือไม่เท่านั้น

ตัวอย่างนี้แม้จะแตกต่างกันในรายละเอียดความหนักเบาแต่ขอให้ดูลีลาชีวิตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ตีฝ่ามาก่อนพวกท่าน(คาดลัคนาสถิตราศีมังกร) เริ่มตั้งแต่มีนาคม 2563ที่รับมือโควิด-19ที่หนักหนาสาหัส-ถูกไล่เป็นระยะๆ-โควิดจางไปเจอสงครามรัสเซีย-ยูเครน-ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุดก็หนักแต่ฟันฝ่ามาได้-สุดท้ายเจอศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในที่สุดก็ฟันฝ่ามาได้เพื่อรอยุบสภาเลือกไปใหม่  ซึ่งกำลังจะครบสองปีครึ่งวันที่1มีนาคม 2566 ที่ปรากฎการณ์หนักนี้จะเริ่มกับพวกท่าน 

จึงสองปีครึ่งนี้พวกท่านต้องตีฝ่าทุกข์ใหญ่จากพระเสาร์จร เรียกได้ว่าสามสิบปีมีสองปีครึ่งที่จะต้องดูกันกันเป็นปีๆว่าพวกท่านมีตัวช่วย-ตัวช่วยซ้ำอะไรบ้าง   โดยสำหรับปีนี้มีทั้งช่วยและซ้ำแต่ช่วยจะมากกว่าซ้ำคือ

6.อย่าลืมว่าตั้งแต่ต้นปี-18ตุลาคม 2566 พวกท่านยังเข้มแข็ง-กล้าหาญ ผู้หลักผู้ใหญ่อวยสถาน-ยศ-เงินทองให้อยู่(ตามข้อ3)

แต่ตั้งแต่18 ตุลาคม 2566-สิ้นปี-5พฤษภาคม 2568 เป็นระยะเวลา18เดือน พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)เจอเข้ากับปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์ ถือเป็นดวงแตกซ้ำอีกประเภทหนึ่ง ที่ต้องระวังอาการใช้อารมณ์นำหน้าชีวิต -ประมาททางการเงิน-ที่อาจผิดพลาดเพราะตัวพวกท่านเอง ระวังคนใกล้ชิดใส่ความจะเอาให้ตายเลยทีเดียวตามโฉลก…ศัตรูสนิท ใส่ความผิดให้วายปราณ..

สรุปคือระยะสิบแปดเดือนจะต้องไม่ผิดพลาดเรื่องเงิน ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้เงินกระเด็นจากกระเป๋า ระวังถูกหลอก ระวังการเก็งกำไรผิดคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย 

เกณฑ์ราหูค้นทรัพย์นี้ผู้เขียนจะบอกทุกคนว่าถ้าไม่ระวังตัวเรื่องเงินหรือฐานการเงินไม่แน่นพออาจจะเสียหายน้องๆต้อง…กินข้าววัด นอนศาลา ห่มผ้าผี…

ดูตัวอย่างดวงเมืองช่วงราหูค้นทรัพย์รัฐบาลกู้เงินล้านๆบาทยังรับมือโควิด19ไม่อยู่

7.ถึงวาระบุญเก่าจากหัวหน้าเทวดาประจำตัวของพวกท่านหรือพฤหัสบดีจรมาช่วยอย่างเจิดจ้า-มาตรฐานสูงเยี่ยมหนึ่งปีตั้งแต่19เมษายน 2566-สิ้นปี-30เมษายน2567 ตามโฉลก   ..ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา…(พฤหัสบดีจร5เข้าไปเดินในราศีเมษภพที่สาม-สหัชชะ-มาตรฐานราชาโชค)

เกณฑ์นี้สามารถลดความร้ายที่กระหน่ำดวงชะตาได้ จากร้ายมากเป็นร้าย-จากร้ายเป็นร้ายน้อย-จากน้อยปัดเป่าจางหายไปได้ ตามหลักการคานอำนาจของดวงดาวว่าแม้เกณฑ์ร้ายจะรุมกระหน่ำลัคนาขนาดไหน พฤหัสบดีคุ้มครองดวงชะตาอยู่ก็จะรอดตามโฉลก…ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย…

หลักนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้แล้วรอดจากเรื่องหนักๆขนาดออกปากว่า ..ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ก็แฮ๊งค์แล้ว..จนทุกวันนี้

ยกเว้นบางท่านโชคไม่ดีมีช่วงร้ายในหนึ่งปีนี้แทรกเข้ามา(พฤหัสบดีจรเป็นกาลกิณี)โปรดระวังเรื่องระเบียบ หรือกฎหมาย หรือผู้หลักผู้ใหญ่หรือเรื่องทางการแพทย์ที่อาจจะออกมาในทางไม่พึงประสงค์

นอกจากเป็นบุญเก่าจะคุ้มครองดวงชะตาแล้ว เกณฑ์นี้ยังให้คุณงามความดีคุ้มครองไปถึงญาติพี่น้อง-คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต และมีโอกาสได้รายได้พิเศษ ได้ประโยชน์จากสังคมและการสมาคมด้วย

สรุปตลอดทั้งปีพวกท่านเข้าสู่ปีที่สองของระยะเวลาเจ็ดปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่พื้นฐานของชีวิตทั้งหลายทั้งบ้าน-ที่ดิน- รถเก่ง-การเรียน-พ่อแม่  ครั้นตั้งแต่1มีนาคมเป็นต้นไปเจอปรากฎการณ์ใหญ่สามสิบปีทุกข์ขนาดนี้หนึ่งครั้งระดับหินทับ แถมมีโอกาสถูกขับออกจากตำแหน่ง หม่นหมอง หรือเจ็บไข้ได้ป่วยยาวไปสองปีครึ่ง แต่ในความร้ายปีใหม่ 2566 นี้ยังเรื่องดีแทรกหนึ่งคือตั้งแต่ต้นปีพวกท่านเข้มแข็ง-กล้าหาญ-มีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยทั้งยศ-เงินทองไปถึงกลางตุลาคม(เท่านั้น)บวกด้านดีอีกหนึ่งเกณฑ์คือบุญเก่ามาช่วยเสริมตั้งแต่19เมษายน-สิ้นปีให้เข้มแข็งทั้งเงินและรายได้พิเศษ ครั้นตั้งแต่ประมาณกลางตุลาเป็นต้นไป-สิ้นปีความเข้มแข็งกล้าหาญของพวกท่านพลิกเป็นมีโอกาสผิดพลาดมากทางการเงินเพราะตัวของพวกท่านเอง ด้วยปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์…. หวังว่าหัวหน้าเทวดาประจำตัวจะเอาอยู่ด้วยบุญเก่าช่วยพวกท่านมีสติ-ปัญญาบริหารชีวิตได้ดี ส่วนปีหน้าว่ากันใหม่ 

ฟองสนาน  จามรจันทร์
9 ธันวาคม 2565

 

โหรฟองสนานเตือนราศีกุมภ์ ปีหน้าหนัก เงินไม่พอ โดนหักหลัง แต่ยังมีเรื่องดี


  รูปลัคนาสถิตราศีกุมภ์-เรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรที่สำคัญปี2566
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในพฤษภ(รอบที่สอง)เริ่ม8มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์เริ่ม1มี.ค.66-สิ้นปี(มีเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากมีนเข้าเมษเริ่ม19เม.ย.66-สิ้นปี
พระราหูจร(8)ย้ายจากเมษเข้ามีนเริ่ม18ต.ค.66-สิ้นปี

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline