4 ราศี ฟาดเคราะห์ปีชง เตือน 2 ช่วงเวลาสำคัญต้องระวัง

อาจารย์ปรามุข 4 ราศี ฟาดเคราะห์ปีชง 2566 เตือน 2 ช่วงเวลาสำคัญต้องระวัง พร้อมบอกวิธีเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

อาจารย์ปรามุข ห้องโหร รองผู้อำนวยการ สถาบันโหราศาสตร์วิทยา และอาจารย์พิเศษ วิชาโหราศาสตร์ไทย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เผย 4 ราศีฟาดเคราะห์รับปีชง 2566 พร้อมเตือน 2 ช่วงเวลาสำคัญต้องระวัง และยังได้บอกวิธีเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

ตามความเชื่อเมื่อดวงชะตาเข้าสู่ปีชง ทำให้เกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง จึงควรไปแก้ชงด้วยการไหว้เทพเจ้าแห่งโชคชะตาและโชคลาภคือ ไท้ส่วยเอี๊ย ไฉ่ซิงเอี๊ย เพื่อฝากดวงชะตาให้ผ่อนหนักเป็นเบา

 

4 ราศี ฟาดเคราะห์ปีชง เตือน 2 ช่วงเวลาสำคัญต้องระวัง

 

ปกติตามวัดต่างๆ มีพิธีกรรมการแก้ปีชง แต่อีกสิ่งที่ควรทำเพิ่มเติมคือ การบริจาคให้กับผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส เพราะจะช่วยส่งเสริมให้เกิดบุญกุศล เปลี่ยนเรื่องร้ายกลายเป็นดี

คนดวงชงควรหาสิ่งมงคลมาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยเฉพาะพระเครื่องสายเมตตามหานิยม เช่น หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่ทิม หลวงพ่อเกษม หลวงปู่แหวน ที่จะช่วยให้ผ่อนหนักเป็นเบา

นอกจากนี้ ควรนำดอกบัวหลวงไปไหว้ในวัดสำคัญ 3 ดอก เพื่อส่งเสริมมงคล เนื่องจากปี 2566 มีดาวดวงใหญ่ 3 ดวงดาว ส่งผลต่อพื้นดวงตามโหราศาสตร์ 12 ราศี ประกอบด้วย ดาวราหู ดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี จึงต้องใช้พลังบุญจากการไปไหว้วัดโบราณสำคัญ ช่วยส่งเสริมให้เคราะห์หนักกลายเป็นเบา

"คนที่เข้าเกณฑ์ดวงชงปี 2566 จะเริ่มเข้าสู่ช่วงเวลาเคราะห์ เมื่อเข้าสู่ตรุษจีน ตามตำราจีน และช่วงสงกรานต์ตาม ตำราไทย โดยคนที่ดวงชงแบบ 100% คือ คนเกิดปีระกา ส่วนคนเกิดปีเถาะ ชงร่วม 75% ตามมาด้วยคนเกิดปีชวดและปีมะเมีย ชงร่วม 50% "

 

4 ราศี ฟาดเคราะห์ปีชง เตือน 2 ช่วงเวลาสำคัญต้องระวัง

 

อาจารย์ปรามุข เตือน 2 ช่วงเวลาสำคัญคนปีชงต้องระวังไว้ ได้แก่

พฤษภาคม-มิถุนายน, กันยายน-ตุลาคม

ระบุว่า ช่วงเวลานี้มีการเคลื่อนย้ายของดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงดวงชะตาในทางร้ายของทุกราศี โดยเฉพาะราศีที่มีความเปราะบางอยู่เดิม

ดังนั้น คนที่เข้าสู่ปีชงในปี 2566 ควรใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง สิ่งใดไม่จำเป็นควรชะลอไว้ก่อน ส่วนการงานถ้าทำงานเพิ่มมีอาชีพเสริมได้จะดี ไม่ควรยึดติดกับการทำงานเพียงอย่างเดียว ถ้าต้องการลาออกจากงานควรพักไว้ก่อน โดยช่วงนี้ควรหาความรู้ รอจังหวะดวงคลี่คลาย แล้วค่อยเปลี่ยนงาน ส่วนสุขภาพให้ระวังการติดโรคติดต่อต่างๆ

 

4 ราศี ฟาดเคราะห์ปีชง เตือน 2 ช่วงเวลาสำคัญต้องระวัง

 

ขอบคุณ ปรามุข ห้องโหร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline