อ.ภิญโญ ชี้ เดือน ส.ค. การเมืองระอุแน่ 'ทักษิณ' กลับไทย พร้อมผ่าดวงต้องระวัง

'อาจารย์ภิญโญ' ชี้ จับตากลางเดือน สิงหาคม 2566 การเมืองร้อนระอุ พร้อมเผยตัวย่อ ‘อ.-พ.-ป.’ ลุ้นได้เป็นนายกฯ...

อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้ออกมาพยากรณ์สถานการณ์การเมืองไทยผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า ดวงเมือง ราศีเมษ มีดาวโคจรก็อยู่รอบๆ  คือ ดาวพฤหัส หมายถึง จอมเทพ และ ราหู หมายถึง จอมอสูร คนละขั้วกัน ตอนนี้มากองอยู่ธาตุเดียวกัน กำลังผสมกัน การเมืองไทยอาจจะได้เห็นพรรคการเมืองที่เคยบอกว่าจะไม่ร่วมมือกันไม่ถูกกัน มาจับมือจูบปากกัน

 

อ.ภิญโญ ชี้ เดือน ส.ค. การเมืองระอุแน่ \'ทักษิณ\' กลับไทย พร้อมผ่าดวงต้องระวัง

 

 

นอกจากนั้นยังมีดาวศุกร์ เปรียบเหมือนครม.รักษาการตอนนี้ เป็นดาวพรากคู่ หมายถึงการโหวตนายกฯ ที่ใกล้เข้ามาค่อนข้างวุ่นวาย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลที่มาจับมือกันก็ดูแปลกๆเป็นไปได้ว่าการเมืองจะร้อนแรง ร้อนระอุมากขึ้นอีก  กลางเดือนสิงหานี้ ดวงอาทิตย์จะย้ายราศีจากกรกฎไปราศีสิงห์ เคลื่อนไปกับดาวเสาร์ตัวแทนปัญหาอุปสรรคยิ่งรับแสงจากดวงอาทิตย์อีก ยิ่งทำให้การเมืองไทยกลางเดือนสิงหาจะมีปัญหา อุปสรรคความขัดแย้งจะมากขึ้น

 

อ.ภิญโญ ชี้ เดือน ส.ค. การเมืองระอุแน่ \'ทักษิณ\' กลับไทย พร้อมผ่าดวงต้องระวัง


 

นายกฯ คนต่อไป เคยพยากรณ์ไว้ คงต้องยึดคำเดิม ชื่อย่อนายกฯ คนต่อไปจะเป็น พ. หรือไม่ก็ ป. ซึ่งตอนนี้ พ. แรกโหวตไม่ผ่านแล้ว แต่ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็น พ. คนไหน เพราะ พ. เดิมอาจจะหวนกลับมาใหม่อีกได้ หาก พ. ไม่ได้ ป. ก็รออยู่ด้วยอีกเช่นกัน แต่หากลากยาวไปอีกทั้ง พ. และ ป. ไม่ได้ ก็ให้พึงระวังว่าอาจจะเป็น อ. ที่หลุดเข้ามา

ส่วนกรณีที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาที่ประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคมที่จะถึงนี้ อาจารย์ภิญโญ ยังไม่ได้ดูว่าวันที่ 10 เป็นวันที่ดีหรือไม่ แต่เชื่อว่าอดีตนายกฯทักษิณคงมีเหตุผลที่เลือกวันนี้ ซึ่งในมุมมองส่วนตัวของอาจารย์ภิญโญ มองว่า อดีตนายกฯทักษิณ ที่ถูกยึดอำนาจเมื่อปี 2549 เป็นปีที่ราหูทับกับราหูทับกับดวงการเมือง และในปีนี้จะครบ 1และที่สำคัญจะมีดาวมาเสริมดวงอดีตนายกฯทักษิณ อีกด้วย หากเลื่อนเป็นปีหน้า

 

อ.ภิญโญ ชี้ เดือน ส.ค. การเมืองระอุแน่ \'ทักษิณ\' กลับไทย พร้อมผ่าดวงต้องระวัง
 

“อดีตนายกฯทักษิณคงมีเหตุผลของท่านสะดวกตอนนั้น แต่ทางโหราศาสตร์ ดาวเจ้าเรือนพันธุของท่าน คือ ดาวพฤหัสฯ มีผลในดวงเมือง ถ้ายืดออกไปอีกสักนิด เป็นปีหน้าให้ดาวพฤหัสย้ายอดีตนายกฯทักษิณ อยู่ราศีมีน ราหูในดวงเมืองก็อยู่ราศีมีน แล้วราหูจรบนท้องฟ้ากำลังจะย้ายจากราศีเมษเข้าสู่ราศีมีน วันที่ 17 ตุลา ระหว่างที่ท่านเป็นนายกฯ ก็มีการรัฐประหาร ก็หวั่นๆ ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้นอีก กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย”

 

อ.ภิญโญ ชี้ เดือน ส.ค. การเมืองระอุแน่ \'ทักษิณ\' กลับไทย พร้อมผ่าดวงต้องระวัง

 

สำหรับการกลับมาของอดีตนายกฯทักษิณ แน่นอนว่า การเมืองก็จะรุนแรงขึ้น ตามคำนายที่บอกว่าจะร้อนระอุช่วงกลางเดือนสิงหาคม และในปีหน้าที่จะครบ 18 ปีที่อดีตนายกฯทักษิณ ถูกรัฐประหาร ถือว่าวงรอบแห่งการรัฐประหารจะมาบรรจบกันพอดี ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำๆก็อาจจะเกิดขึ้นมาอีก และเกิดเหตุขึ้น หรือประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอยได้