ชัวร์แล้ว!! “ร.ฟ.ท.” ลุยสร้าง “รถไฟฟ้าสายสีแดง” เอง! ...  ขอเวลา 5 ปี หากเจ๊งส่งมอบเอกชน!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

      กระทรวงคมนาคม เผย ให้ ร.ฟ.ท. สร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต เหมือนเดิม ขอเวลา 5 ปี หากไม่ประสบความสำเร็จพร้อมเปิดให้เอกชนบริหารแทน

      วันนี้ (15 ม.ค. 59) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ที่ประชุมการรถไฟแห่งประเทศไทยยืนยันให้การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นผู้ให้บริการเดินรถและบริหารจัดการหลักในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต เหมือนเดิม แม้ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ มีมติให้กระทรวงคมนาคมพิจารณามอบงานนี้ให้เอกชนก็ตาม เนื่องจากเห็นว่าโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นผู้ลงทุนเองโดยใช้เงินกู้ ซึ่งจะมีการเสนอเรื่องนี้ให้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจพิจารณา ในวันที่ 18 มกราคมนี้

 

ชัวร์แล้ว!! “ร.ฟ.ท.” ลุยสร้าง “รถไฟฟ้าสายสีแดง” เอง! ...  ขอเวลา 5 ปี หากเจ๊งส่งมอบเอกชน!

 

       สำหรับโครงการรถไฟสายสีแดง สัญญา 3  นั้น การรถไฟแห่งประเทศไทยจะขอทำเองก่อน เพราะกลัวว่าถ้ารอเข้าขบวนการพีพีพีโครงการจะล่าช้า เพราะต้องใช้เวลานานถึง 9 เดือน และหากการก่อสร้างทางแล้วเสร็จก่อน แต่ยังหาคนเดินรถไม่ได้จะเกิดปัญหาทำให้ไม่สามารถเปิดเดินรถได้ เบื้องต้นจะตั้งบริษัทลูกขึ้นมาบริหารจัดการเดินรถและจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ไปพร้อมๆ กัน ขอเวลาบริหาร 5 ปีแรก หากไม่ประสบความสำเร็จก็พร้อมเปิดให้เอกชนเข้ามาบริหารแทน