“ททท.”  ใจชื้น! “งานเที่ยวเมืองไทย” ยอดเงินสะพัดทะลุเป้า!! “หมู่บ้าน 5 ภาค” มีความนิยมสูงสุด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

             ผลการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2559   มีเงินสะพัดประมาณ 309 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 จากที่ตั้งเป้าไว้ร้อยละ 25 โซนที่ได้รับความนิยมคือหมู่บ้าน 5 ภาค  จังหวัดที่อยากไปท่องเที่ยวมากที่สุด คือ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน กระบี่ ฯลฯ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่พึงพอใจ

              เมื่อวานนี้ (19 ม.ค. 59) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ระบุว่า ผลการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2559 ในระหว่างวันที่ 13 - 17 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา  มีผู้เข้าชมงาน 671,411 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 9.5 มีเงินสะพัดประมาณ 309 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 จากที่ตั้งเป้าไว้ร้อยละ 25 ส่วนใหญ่ผู้ร่วมงานใช้เงินเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่มมากสุด ประมาณ 186 ล้านบาท รองลงมาซื้อสินค้าหัตถกรรมและสินค้าชุมชนราว 79 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายจากการเดินทางราว 43 ล้านบาท
              สำหรับโซนที่ได้รับความนิยมคือหมู่บ้าน 5 ภาค ซึ่งแสดงสินค้าพื้นบ้าน อาหารท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งนิทรรศการให้ข้อมูลทางการท่องเที่ยว และจังหวัดที่อยากไปท่องเที่ยวมากที่สุด คือ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี เลย สุราษฎร์ธานี ชลบุรี และภูเก็ต ตามลำดับ ส่วนผู้ประกอบการจากการสอบถามส่วนใหญ่พึงพอใจ เพราะนอกจากรายได้จากการจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังได้เผยแพร่ผลงานและแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนด้วย