“ พีพีทีวี”  ชี้! ปี 59 “งบโฆษณาทีวีดิจิตอล”  แนวโน้มทรงตัวระดับต่ำ หวัง!! รัฐผลักดันเพิ่ม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

         ผู้บริหารทีวีดิจิตอล ประเมินทิศทางการใช้งบโฆษณาปี 59 เติบโตทรงตัวร้อยละ 3 อยู่ในระดับต่ำ แม้จะมีเรตติ้งสูง หวังการสนับสนุนจากภาครัฐเพิ่มขึ้น

         เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.59) นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด หรือ พีพีทีวี กล่าวว่า ทิศทางการใช้งบโฆษณาปี 2559 ยังคงทรงตัว ค่าเฉลี่ย 5 ปี ที่ผ่านมา เติบโตเพียงร้อยละ 3 ส่วนใหญ่มาจากงบโฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้โฆษณาเพิ่มขึ้นหน่วยงานภาครัฐต้องสนับสนุนการรับชมทีวีดิจิตอล และทำให้ประชาชนเข้าถึงได้มากขึ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมาทีวีดิจิตอลมีเรตติ้งสูง แต่อัตราค่าโฆษณายังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งถือว่า คุ้มค่าและเข้าถึงผู้ชมได้จำนวนมาก

         อีกทั้ง ยังมีปัจจัยสนับสนุนทางอ้อม ได้แก่ การใช้งบประมาณภาครัฐที่ส่งไปภาคเกษตรกร ทำให้มีเงินจับจ่ายใช้สอย ซื้อขายสินค้าได้มากขึ้น ตามมาด้วยบริษัทโฆษณารายใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มโทรคมนาคม ที่น่าจะใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เข้าถึง 4G และสุดท้าย ถ้าภาครัฐสามารถกระตุ้นเรื่องอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ และการท่องเที่ยวได้ จะทำให้คนมีเงินเก็บนำออกมาใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้ภาพรวมของประเทศเติบโตขึ้นเกิดการจับจ่าย และพร้อมลงโฆษณาในสื่อหลัก