"บิ๊กแป๊ะ"บินด่วนรับตัว"อาร์ตูร์" จากเกาะกง กัมพูชา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

"จักรทิพย์" บินด่วนไปเกาะกง รับตัว"อาร์ตูร์"ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติชาวสเปน ขึ้น ฮ.จากกัมพูชา -คุมตัว"ปริศนา"มาสอบปากคำที่กรุงเทพฯ-"ปัญญา" เชื่อวันนี้ออกหมายจับได้ ย้ำเป็นผู้ต้องหารายสำคัญดคีฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

 

วันนี้ ( 8 ก.พ.)  ที่กองบินตำรวจ  เมื่อเวลา 08.50 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1 ร่วมเดินทางไปยังจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา เพื่อไปรับตัวนายอาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซป สัญชาติสเปน ผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าหั่นศพนายดาวิด เบอร์นาต อายุ 43 ปี สัญชาติสเปน ก่อนนำชิ้นส่วนศพโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา  หลังจากที่เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.59)  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประงานงานไปยังประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดกำปงโสม กัมพูชา สามารถจับกุมนายอาร์ตูร์ได้ จึงประสานงานมาให้เจ้าหน้าตำรวจไทยเดินทางไปรับตัว

 

"บิ๊กแป๊ะ"บินด่วนรับตัว"อาร์ตูร์" จากเกาะกง กัมพูชา

 

ต่อมาเมื่อเวลา 09.05 น. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก3.สส.บช.น. ได้ควบคุมตัว น.ส.ปริศนา หรือ พลอย แสงอุบล เพื่อนสาวคนสนิทของนายอาร์ตูร์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ รุ่น อีซี ยูโร เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ โดยเมื่อมาถึงนำเข้าห้องทันที ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ได้เดินทางมาประชุมที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เป็นผู้สรุปพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายสำคัญอย่างน้อย 1 คน ในหลายข้อหา เนื่องจากเป็นผู้ต้องหารายนี้  มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกกระบวนการ ตั้งแต่ขั้นตอนการลักพาตัวไปจนถึงขั้นตอนการฆ่าชำแหละชิ้นส่วนก่อนนำไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะเร่งรัดให้ทราบผลหมายจับภายในบ่ายวันนี้ แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจผลกระทบต่อรูปคดี

หลังจากนั้นจะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมบางส่วน เพื่อตรวจสอบว่า มีผู้ร่วมขบวนการรายอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่ พร้อมยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนางสาวปริศนา และเพื่อนชายที่เป็นคนขับรถ พานายอาร์ตูร์ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม

 

"บิ๊กแป๊ะ"บินด่วนรับตัว"อาร์ตูร์" จากเกาะกง กัมพูชา
         

สำหรับการประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีในวันนี้ คาดว่าจะเป็นการประชุมเพื่อสรุปพยานหลักฐาน ตั้งแต่สถานที่ที่คาดว่าเป็นจุดกักขัง และสถานที่ต้องสงสัยอื่นๆ ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้อง ตลอดจนพยานหลักฐานต่างๆ อาทิ ชิ้นส่วนก้นกรองบุหรี่ ถุงขยะสีดำต้องสงสัยที่คาดว่าอาจเป็นถุงที่ใช้บรรจุชิ้นส่วนศพ และรอยเลือดที่พบในช่องแช่แข็งภายในตู้เย็นของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งหลักฐานทั้งหมดจะถูกนำไปตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงและความเชื่อมโยง เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้