"จักรทิพย์"สอบเอง"อาร์ตูร์" ก่อนคุมตัวขึ้นฮ.สอบต่อที่กรุงเทพฯ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

กัมพูชาส่งมอบตัว "อาร์ตูร์" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติชาวสเปนให้ทหารไทยแล้ว "จักรทิพย์" สอบปากคำด้วยตัวเอง ก่อนคุมตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์พาไปสอบปากคำต่อที่กรุงเทพฯ
         

วันนี้ ( 8 ก.พ.)   ตราด -  เมื่อเวลา 12.00 น. ทหารนาวิกโยธินจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 (ฉก.นย.ที่ 182 บ้านหาดเล็ก ) อ.คลองใหญ่ จ.ตราด  นำโดย น.ท.ชัยรัตน์ คำภิรมย์ ผบ.ฉก.นย.ที่ 182 นำรถตู้ไปรับตัว นายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซการ์รา ปริ๊นเซป ผู้ต้องสงสัยหาฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวสเปน  ที่สำนักงานตรวจค้นเข้าเมืองบ้านจามเยี่ยม อ.มณทลเสมา จ.เกาะกง ประเทศกัมพูชา หลังจากที่นายอาร์ตูร์ ถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมได้เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวเข้ามาที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด
         

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเดินทางมาที่สำนักงานตรวจค้นเข้าเมืองคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ที่ห่างจากชายแดนประมาณ 8 กิโลเมตร พร้อมนำตัวไปพบกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อทำการสอบสวนในเบื้องต้น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเฝ้าอารักขาอย่างเข้มงวด   ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวนายอาร์ตูร์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และภาค 2 ยังไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ กับการจับกุมในครั้งนี้ ทั้งนี้ ทางผบ.ตร.จะนำตัวนายอาร์ตู เซการ์รา ปริ๊นเซป ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากอ.คลองใหญ่ จ.ตราด เพื่อไปแถลงข่าวในกรุงเทพต่อไป
         

ทางด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น สบ.10 พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)  เดินทางมาตรวจสอบที่พีจี รามา 9 คอนโดมิเนียม ถนนพระราม 9 อีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมกรณีฆ่าหั่นศพชาวสเปน โดยพล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่าการตรวจครั้งนี้ลง 2 จุดที่ คอนโดพระราม 9 และที่บ้านพักย่านรามคำแหง โดยเคยมาตรวจหลักฐานไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้มาตรวจหาว่ามีใครอื่นที่ร่วมลงมือเพิ่มเติมหรือไม่ และที่มาตรวจเพราะมีภาพวงจรปิดที่พบเห็นอาร์ตูกับผู้ตายอยู่ด้วยกัน ก่อนที่จะไม่พบเห็นผู้ตายอีกเลย โดยคอนโดฯดังกล่าวนายอาร์ตูมาเช่าตั้งแต่ ก.ค. 58
         

ผู้สื่อข่าวถามว่าหมายความว่ามั่นใจว่าคอนโดฯแห่งนี้จะเป็นสถานที่หั่นศพหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ปัญญายังไม่ขอตอบ ขอให้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา แล้วจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งทุกอย่างจะชัดเจน ยืนยันว่าภาพวงจรปิดที่ได้มีประโยชน์กับรูปคดีมาก

 

"จักรทิพย์"สอบเอง"อาร์ตูร์" ก่อนคุมตัวขึ้นฮ.สอบต่อที่กรุงเทพฯ

 

"จักรทิพย์"สอบเอง"อาร์ตูร์" ก่อนคุมตัวขึ้นฮ.สอบต่อที่กรุงเทพฯ

ขอบคุณภาพจาก @mm_voicetv21