ควันออกหู!! "ศานิตย์" ของขึ้น สั่งตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงตร.สน.ตลิ่งชัน ปมเซลส์แมนหายตัว ย้ำ 3 วันต้องรู้ผล

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 10 ก.พ.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.  กล่าวถึงกรณีที่ญาติของ นายรัติภูมิ พิมใจใส เซลส์แมนหนุ่มที่หายตัวปริศนาก่อนพบเป็นศพที่โรงพยาบาลศิริราช ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยเฉพาะประเด็น มีการถูกบังคับให้เสพยาเสพติดเกินขนาดจนเสียชีวิต (คลิกอ่าน : สรุปผลการเหตุเสียชีวิตเซลส์แมนหนุ่ม) ว่า  เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผล พร้อมเร่งขอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช และกองพิสูจน์หลักฐานว่า นายรัติภูมิ มีประวัติเสพยามานานแค่ไหนก่อนเสียชีวิต ซึ่งสามารถตรวจได้จากเส้นผม  ทั้งนี้เพื่อทำให้ความจริงกระจ่างชัดโดยปราศจากข้อสงสัย ว่า ถูกใครทำให้เสียชีวิตหรือไม่

ผบช.น. กล่าวด้วยว่า คดีนี้นับเป็นคดีตัวอย่างเรื่องการตามหาคนหาย หรือถูกอุ้มตัวหาย เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถือเป็นการขันน๊อต กำชับการปฏิบัติของตำรวจในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการแจ้งข้อมูลการตรวจพบเหตุผิดปกติ หรือการชันสูตรพลิกศพ ที่อาจเกี่ยวข้องกับกรณีคนหายตัวหรือถูกอุ้มหาย กรณีนี้เป็นข่าวการตามหาตัวเซลส์แมนอย่างครึกโครม แต่สายตรวจ สน.ตลิ่งชัน ที่เข้าไประงับเหตุชายคลุ้มคลั่งในพื้นที่  ซึ่งมีรูปพรรณ ตรงกับคนที่หายไป กลับไม่นึกถึงเป็นเรื่องผิดปกติ รวมถึงร้อยเวรที่ไปชันสูตรศพที่ รพ.ศิริราชด้วย ทั้งงที่มีการสั่งกำชับให้ประสานตามโรงพยาลเพื่อหาตัวแล้ว ต้องรอจนมีพยานแจ้งเบาะแส ถึงจะตามหาเจอ 

" ผมได้สั่งให้ บก.น.7 ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลภายใน 3 วัน ว่า มีตำรวจนายใดปฏิบัติหน้าที่บกพร่องหรือไม่  ซึ่งให้รายงานผลให้ทราบภายในวันเสาร์นี้  นอกจากนี้ยังคาดโทษหากเกิดเหตุบกพร่องลักษณะนี้อีก ผู้เกี่ยวข้องจะต้องถูกลงโทษสถานหนัก"  พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวย้ำหนักแน่น (คลิกอ่าน : ญาติเซลส์แมนหนุ่มยังติดใจสาเหตุการตาย ตำรวจรับปากหาข้อสรุปให้ใน2-3วัน )

 

ควันออกหู!! "ศานิตย์" ของขึ้น สั่งตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงตร.สน.ตลิ่งชัน ปมเซลส์แมนหายตัว ย้ำ 3 วันต้องรู้ผล

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางไปดูศพที่สงสัยว่าเป็นเซลส์แมนหนุ่มที่หายตัวไป ที่ รพ.ศิริราช

 

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์