ผกก.หาดเจ้าสำราญแจงคดี"แพะสาวสปา" ยันจับไม่ผิดตัว ระบุพร้อมชี้แจงหากยธ.ขอข้อมูล

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ น.ส.ปวิตรา หรือพลอย กองกำพล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 184/309 ม.10 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี อาชีพรับจ้างนวดสปา ที่ร้านเอลตี้มาสสาด สาขากะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร้องขอความเป็นธรรมกับ น.ส.ชญาทิพย์ จิตหลัง ยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ช่วยเหลือในกระบวนการยุติธรรม หลังถูกศาลชั้นต้นจังหวัดตรัง พิพากษาจำคุก 10 ปี ในข้อหาชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2559 อ้างว่าตกเป็นแพะ จากที่ตำรวจ สภ.หาดสำราญ จ.ตรัง จับผิดตัว จนตกเป็นผู้ต้องหา ทั้งๆ ที่ไม่เคยเดินทางมายัง จ.ตรัง มาก่อน และอ้างว่าตำรวจจับผิดตัว โดยไม่มีการตรวจสอบเบอร์มือถือ และลายนิ้วมือ เพียงแต่ชื่อเล่นเหมือนกันเท่านั้น 
         

ล่าสุด วานนี้ (13 ก.พ.)  ที่ สภ.หาดเจ้าสำราญ จ.ตรัง  พ.ต.อ.ประธีป เทพไชย ผกก.สภ.หาดสำราญ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับทำหนังสือชี้แจงไปแล้วด้วย  ขอเรียนว่ากรณีนี้ได้ปิดคดีไปเรียบร้อยแล้ว โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2554 แต่ตนเข้ามารับตำแหน่ง ผกก.สภ.หาดสำราญ จ.ตรัง เมื่อปี 2556  ต่อมาเมื่อปี 2559 สถานีตำรวจภูธรทั่วประเทศได้รับคำสั่งให้มีการกวาดล้างคดีอาชญากรรม ตามหมายจับทุกรูปแบบ
       

พ.ต.อ.ประธีป  เปิดเผยว่า ขณะนั้น สภ.หาดสำราญ มีหมายจับประมาณ 20 หมาย ซึ่งในนั้นมีหมายจับของ น.ส.ปวิตรา อยู่ด้วย จากนั้นก็ได้ส่งสายสืบออกติดตามตัว ปรากฏว่า น.ส.ปวิตรา ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ต่อมาตนเองก็ได้รับหนังสือจากกองทะเบียนอาชญากร แจ้งให้ทราบว่า น.ส.ปวิตรา โดนจับกุมที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ในข้อหา พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ จากการค้นประวัติทราบว่า มีคดีชิงทรัพย์อยู่ที่ สภ.หาดสำราญ  จึงได้ทำหนังสืออายัดตัวไป แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธ อ้างว่า วันเวลาดังกล่าวยังทำงานอยู่ที่ภูเก็ต ทางตำรวจจึงติดต่อให้ นายศิริชัย ชี้ตัวผู้ต้องหาผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนท์ เนื่องจากไม่สะดวกถ้าต้องเดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ ปรากฏว่าเขาก็ชี้ตัวยืนยันว่า น.ส.ปวิตรา เป็นคนร้ายจริง

 

"คดีนี้พนักงานสอบสวนคือ พ.ต.ท.อิทธิวัตร รสิตานนท์ ขณะนี้ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สภ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งได้สอบถามข้อมูลกันตลอด หากยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ทำหนังสือมาก็พร้อมชี้แจง  ยืนยันว่าตำรวจทำงานด้วยความรอบคอบ ไม่จับแพะแน่นอน ไม่ใช่ว่าจะจับใครก็ได้ที่แค่ชื่อเล่นเหมือนกัน ส่วนการรื้อฟื้นคดี เราไม่มีอำนาจอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามผู้ต้องหายังมีสิทธิต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์และฎีกาต่อได้อีก" พ.ต.อ.ประธีป

 

สำหรับคดีนี้ สภ.หาดสำราญ จ.ตรัง ได้ขออำนาจศาลจังหวัดตรัง ออกหมายจับ น.ส.ปวิตรา เมื่อปี 2554 หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ชื่อ พลอย มอมยา ขณะที่ดื่มกินกันอยู่ภายในรีสอร์ท ก่อนจะชิงทรัพย์เป็นพระเครื่องหลวงพ่อโสธรและสร้อยคอมูลค่ากว่า 7 แสนบาท จนกระทั่งตำรวจมาจับกุมตัว นางสาวปวิตรา หรือ พลอย ได้ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อปี 2559 ภายหลังจากที่จำเลยไปติดต่อราชการที่ตำบลกะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งนับจากช่วงที่เกิดเหตุ จนกระทั่งทราบว่ามีหมายจับผ่านมากว่า 5 ปี
          

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้รับเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ระบบกองทุนช่วยเหลือของยุติธรรมจังหวัดแล้ว เพื่อตั้งทนายความให้ความช่วยเหลือ น.ส.ปริตา ตามขั้นตอนต่อไป

 

ผกก.หาดเจ้าสำราญแจงคดี"แพะสาวสปา" ยันจับไม่ผิดตัว ระบุพร้อมชี้แจงหากยธ.ขอข้อมูล

พ.ต.อ.ประธีป เทพไชย ผกก.สภ.หาดสำราญ


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์