"ศานิตย์"เผย " ตำรวจร้อยละ 99.99 เป็นคนดี" !!!วอนขอกำลังใจในการทำงาน ..โต้คนถามว่ามีตำรวจไว้ทำไม??!!

"ศานิตย์"เผย " ตำรวจร้อยละ 99.99 เป็นคนดี" !!!วอนขอกำลังใจในการทำงาน ..โต้คนถามว่ามีตำรวจไว้ทำไม??!!

จากกรณี พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ พ.ต.อ. วรวิทย์ ญาณจินดา รรท.ผกก.ฝอ.8 บก.อก.บช.น. ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับ นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และ พ.ต.อ. วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตรอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีการเสวนาขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) หัวข้อเรื่อง "ตำรวจไทย มีไว้ทำอะไร" เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 ซึ่งเนื้อหาของการเสวนาดังกล่าวทำให้ประชาชนโดยทั่วไปเข้าใจในทางเสื่อมเสีย และเกิดความรู้สึกดูหมิ่น เกลียดชังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของหน่วยงานเสียหาย 

ด้านพล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวนคงมีหมายเรียกไปถึงผู้ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี มาสอบถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไรถึงได้แสดงความคิดเห็นไปอย่างนั้น ข้อมูลที่ท่านมีอยู่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างไร แต่ก็อยากจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะมันเป็นภาพลักษณ์ขององค์กร บางครั้งตนก็ท้อ มีแต่คนว่าตำรวจ ตำรวจดี ๆ ก็มีเยอะแยะ

 ผบช.น. ระบุอีกว่า มีคนถามว่ามีตำรวจไว้ทำไม คำตอบคือมีไว้ทำเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขกับพี่น้องประชาชน ตนย้ำว่าตำรวจทั่วประเทศสองแสนกว่าคน ในนครบาลอีกสองหมื่น ตำรวจร้อยละ 99.99 เป็นคนดี ตั้งใจทำงาน ตนไม่อยากให้ลูกน้องท้อ เพราะหากตำรวจท้อถอยท้อแท้ บ้านเมืองจะไม่สงบสุข จึงขอกำลังใจให้กันด้วย หากส่วนไหนไม่ดีก็ว่ากันไป ที่ทำดีก็ต้องขอกำลังใจ ตำรวจพร้อมที่จะทุ่มเท เสียสละชีวิตด้วยอุดมการณ์ คือพิทักษ์พี่น้องประชาชน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชน

 

เรียบเรียง Wila