"บิ๊กแป๊ะ" ระบุจับ "ธัมมชโย" ไม่หนักใจ เย้ยหนีได้หนีไป จับได้อย่ามาง้อขอประกันตัว วอนลูกศิษย์นำตัวส่งตร.ทุกอย่างจบ 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 21 ก.พ.)  ที่ สภ.คลองหลวง ปทุมธานี   เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางมาที่ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สภ.คลองหลวง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และประชุมหารือร่วมกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ พร้อม พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ตำรวจภูธรภาค 1 และ พล.ต.ต ถาวร ขาวสอาด ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พ.ต.ท.ปกรณ์ สุขชีวกุล ผบ.สำนักคดีการเงินการธนาคาร ดีเอสไอ โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชม.
          
พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีแผนจะค้นโซน A และB โดยประสานตั้งแต่เช้าแต่ทางวัดไม่ให้เข้า อ้างว่าลูกศิษย์ไม่ยอมให้ค้น เจ้าหน้าที่พยายามอธิบายและทำความเข้าใจ  วันนี้ยังไงก็ต้องเข้าค้น เพราะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย หมายค้นวัดออกมาแล้ว ไม่ค้นได้อย่างไร ถ้าเจตนาดียอมให้เจ้าหน้าที่ค้นตั้งแต่ตอนเช้าแล้ว  ส่วนที่มีข่าวในโซเชียลว่าตำรวจมีอาวุธ  ตนอยากบอกว่าแม้แต่กระบองยังไม่พกเลย ประชาชนและคนเสพข่าวอย่าหลงเชื่อและวิเคราะห์พิจารณาในการรับเสพข่าวด้วย ไม่ใช่หลงเชื่อโซเชียลอย่างเดียว ทั้งๆ ที่จริงวัดพระธรรมกายต่างหากมีอาวุธ  เมื่อวันก่อนยังค้นเจอปืนกับมีดของลูกศิษย์วัดได้เลย ส่วนการตัดน้ำตัดไฟ ก็แล้วแต่สถานการณ์อยู่ที่อธิบดีดีเอสไอจะตัดสินใจ

 

" บางเรื่อง ผมว่ามันใช่กิจของสงฆ์เปล่า สิ่งที่ทำมันกิจของสงฆ์เปล่า มันไม่ใช่  ทำอย่างนี้มันกิจของนักเลง ไม่ใช่กิจของสงฆ์  อยากให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัว อย่าใช้มวลชนอยู่เลย ดูอย่างคุณสนธิ หัวหน้าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เขามีมวลชนมากมาย ยังกล้าหาญเดินมาติดคุกเลย  คุณชูวิทย์ ก็มีมวลชนเยอะกว่านี้ด้วย ผมไม่ได้พูดท้าทาย แต่ผมพูดให้คิด ทุกอย่างอยู่ที่พระธัมมชโยองค์เดียวเลย ลูกศิษย์ก็เอาตัวหลวงพ่อมา ทุกอย่างก็จบ " พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว
          
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ทางวัดระบุว่าบุคคลที่ใช้ความรุนแรงทำร้ายเจ้าหน้าที่ไม่ใช่คนของวัด  ผบ.ตร. กล่าวว่า แล้วเขาเข้าไปอยู่ได้อย่างไร ก็จับตัวมาให้เราสิ เราจะไปดูพวกนี้ด้วย แต่ก็ไม่ให้เราเข้าไป  ถามต่อว่า มีข้อมูลทางการข่าวหรือไม่ว่าขณะนี้พระธัมมชโยอยู่ภายในวัด หรือในประเทศ หรือเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนไม่เคยให้ราคา หนีได้ก็หนีไป เวลามอบตัวก็อย่าขอประกันตัวแล้วกัน  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่  ยืนยันว่าไม่ได้ขี่ช้างจับตั๊กแตน ที่มาจับหลวงพ่อองค์เดียวต้องนำกำลังมา 3,000-4,000 คน แต่ที่เพิ่มมาก่อนหน้านี้ก็เพื่อมาดูแลความปลอดภัยประชาชนที่อยู่บริเวณนี้  
          

 


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์