"สนิทวงศ์" โวยวัดถูกแจ้งกว่า 300 คดี ปัดข่าวเอี่ยวบุกรุกป่าที่กระบี่ แถมโอดในวัดขาดแคลนอาหาร ขอเปิดทางรับสังฆทานจากคนภายนอก 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 24 ก.พ.)  เมื่อเวลา 10.00 น. พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย  ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่บริเวณประตู 5 โดยเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก ม.44 ให้ใช้กฏหมายปรกติกับทางวัด  ที่ผ่านมาวัดถูกดำเนินคดีมากกว่า 300 คดี ถูกออกหมายจับ 3 หมาย ซึ่งที่ผ่านมานั้นทางวัดยอมรับสภาพการกระทำของเจ้าหน้าที่กว่า 5,000 นาย ทุกกรณี โดยไม่มีการขัดขืน  และวัดพระธรรมกายไม่ใช่คู่ขัดแย้งของรัฐบาล   และตามคำกล่าวของสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ท่านยังบอกว่า ให้ยุติกรณีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย ด้วยความสงบ เรียบร้อย และไม่รุนแรง  ตอนนี้มีหนังสือจากคณะสงฆ์ทางภาคใต้และคณะสงฆ์จากหลายๆ วัดทั่วประเทศส่งมาโดยให้เจ้าหน้าที่ยุติที่ใช้ความรุนแรงต่อวัดพระธรรมกาย โดยยึดหลักสิทธิมนุษยชน

 

พระสนิทวงศ์  ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ศิษย์นำอาหารเข้ามาถวายพระในวัด   จึงจะขอให้ทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เปิดรับสังฆทานอาหารจากประชาชนได้ด้วย เพราะขณะนี้อาหารในวัดกำลังขาดแคลน   พร้อมกับปฏิเสธข่าวที่ว่า หน่วยฉลามขาว-ป่าไม้ บุกไปค้นในพื้นที่ จ.กระบี่ ที่ลือกันว่าเป็นของวัดพระธรรมกายนั้น ไม่จริงเพราะทางวัดไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพื้นที่ดังกล่าว  ส่วนที่ว่ามีข่าวว่าในวัดมีกองกำลังมือที่ 3  ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน  ขอยืนยันว่าในวัดมีแต่เด็ก ผู้สูงอายุ ญาติโยมที่เป็นผู้หญิงเข้ามาปฏิบัติธรรม  หากว่าเจ้าหน้าที่จะใช้กำลังย่อมไม่เป็นผลดี จะทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก
          
นอกจากนี้  วันพรุ่งนี้ ( 25 ก.พ.) เป็นวันพระ อาตมาอยากจะเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมทำบุญกัน แต่ถ้าใครไม่ชอบวัดพระธรรมกาย โดยมองว่าวัดสอนไม่ดี ก็ให้ไปเข้าวัดอื่น ประเทศไทยมีวัดมากกว่า 3 หมื่นวัด ที่คิดว่าเขาสอนดีปฏิบัติดี  

 

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์แนวหน้า

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์