"ดีเอสไอ" จับตากลุ่มมีประวัติเคลื่อนไหวการเมือง หลังพบแอบแฝงใน"ธรรมกาย" 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 26 ก.พ.)  ที่ บก.ตชด.ภ.1  พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล  รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เผยว่า วันนี้ทางดีเอสไอได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลและอำนวยความสะดวกกับญาติที่เดินทางไปรับศพ นายอนวัช ธนเจริญณัฐ ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยดูแลไปจนถึงการนำศพไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดเขียนเขต จ.ทุมธานี และ จากกาสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ก็ยังไม่ทราบสาเหตุและแรงจูงใจว่าเกิดจากอะไร นอกจากตามที่ปรากฏตามสื่อคือ เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 44 เพราะนายอนวัช ไม่มีท่าทีหรืออาการบ่งบอกว่าจะก่อเหตุ  โดยครอบครัวของผู้ตายประกอบอาชีพขายผลไม้ และไม่ขัดสนเรื่องเงินทอง ทั้งนี้ ทางอธิบดีดีเอสไอ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการทุกท่าน รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่อยากให้มีการใช้วิธีการแบบนี้มากดดันรัฐบาล

" เรื่องทั้งหมดเกิดจากคนๆ เดียวที่ไม่เคารพกฎหมาย และใช้กลุ่มคนรอบข้างออกมาปกป้องช่วยเหลือ ทำให้การปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ยังไม่สำเร็จ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่กลับมีความพยายามโยงไปว่าเจ้าหน้าที่ไปทำลายพระพุทธศาสนา ซึ่งไม่ใช่จริงเลย "  พ.ต.อ.ทรงศักดิ์  

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ได้มีการสลับสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก่าที่อ่อนล้าให้กลับไปพักผ่อน ส่วนที่มีคำสั่งให้ตำรวจชุดใหม่ให้นำโล่และกระบองติดตัวมาด้วยนั้น ขอเรียนว่าเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน แต่ขณะนี้ไม่ให้เจ้าหน้าที่พกอาวุธ โล่ หรือกระบองเลย เป้าหมายในการปฏิบัติการคือ ต้องการคัดกรองคนที่จะเข้าไปในวัดพระธรรมกาย และตลาดกลางคลองหลวง รวมทั้งดูแลความปลอดภัยให้พระและพี่น้องประชาชน  เนื่องจากทางการข่าวพบว่า  มีกลุ่มที่เคยมีประวัติเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายกลุ่มเข้ามาในพื้นที่  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังจับตามอง เก็บหลักฐาน เตรียมการดำเนินคดี กลุ่มคนดังกล่าว ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 30 - 40 คน

 

"ดีเอสไอ" จับตากลุ่มมีประวัติเคลื่อนไหวการเมือง หลังพบแอบแฝงใน"ธรรมกาย" 

 

 

"ดีเอสไอ" จับตากลุ่มมีประวัติเคลื่อนไหวการเมือง หลังพบแอบแฝงใน"ธรรมกาย" 

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์