ปล่อยต่อไปคงไม่ได้!!! "ป.ป.ท." ฮึ่ม พวกทำลายหลักฐานคดีเงินทอนวัด-หวังให้ตนพ้นผิด ให้หยุดพฤติกรรม-ก่อนโดนอีกคดี 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ปล่อยต่อคงไปไม่ได้!!! "ป.ป.ท." เผยคดีเงินทอนวัดสุดฉาวโฉ่ พบ จนท.บางคนลงมือทำลายหลักฐาน-หวังให้ตนพ้นผิด เตือนให้หยุด เพราะเข้าข่ายถูกดำเนินคดีสร้างหลักฐานเท็จ หรือทำลายเอกสารราชการได้                 


วันนี้ (17 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีทุจริตการเบิกจ่ายงบบูรณะปฏิสังขรณ์วัด หรือที่เรียกกันติดปากว่า "คดีโกงเงินทอนวัด" ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พ.ศ.) ช่วงเย็นวานนี้ว่า ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีการรายงานความคืบหน้าการทุจริตดังกล่าว ซึ่ง ศอตช. ได้ส่งข้อมูลให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จำนวน 123 เรื่อง ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ผ่านการตรวจสอบเบื้องต้นจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แล้ว โดยเป็นเรื่องการใช้งบอุดหนุนวัดในหลายจังหวัด ขณะเดียวกันได้ส่งข้อมูลการกระทำผิด เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ขยายผลสอบเพิ่มเติม พร้อมกันนี้มีอีก 64 เรื่องที่ได้ข้อมูลมาจากสตง. โดยได้มีการหารือร่วมกับ พศ.

          
อย่างไรก็ตาม จากการหารือพบข้อมูลใหม่ว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐบางส่วนพยายามจะทำลายเอกสาร และสร้างหลักฐานเท็จ เพื่อให้ตัวเองพ้นผิด ทั้งที่กรณีดังกล่าวยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าใครถูกหรือผิด ดังนั้น ขอเตือนให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเข้าข่ายถูกดำเนินคดีสร้างหลักฐานเท็จ หรือทำลายเอกสารราชการได้                 
          

 

"กลุ่มที่กระทำการดังกล่าวไม่ขอระบุว่าเป็นกลุ่มบุคคลใด เพราะมีกลุ่มเดียวที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายงบประมาณ การตรวจสอบของศอตช.จะเน้นไปที่ตัวเจ้าหน้าที่รัฐมากกว่าพระหรือวัด แต่หากหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยสัปดาห์หน้าจะมีการรายงานความคืบหน้ากับรมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานศอตช.อีกครั้ง" เลขาฯ ป.ป.ท. เผย


ทั้งนี้ คดีเงินทอนวัด พบว่ามี 12 วัดดังที่พัวพันทุจริต ดังนี้ วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา  วัดพระพุทธบาทตากผ้า  จ.ลำพูน  วัดห้วยตาแกละ จ.เพชรบุรี  วัดราชบุรณะ (วัดนอก) จ.ชุมพร  วัดโพธิ์ศรี, วัดโคกเลาะ ,วัดพระศรีเจริญ จ.อำนาจเจริญ วัดวัฒนาราม,วัดหาดปู่ด้าย,วัดทุ่งต๋ำ ,วัดบ้านอ้อ และ วัดอุมลอง จ.ลำปาง