เชื้อไม่ทิ้งแถว?! ตะลึง ตร.ทลายแก๊งยาบ้าสุพรรณฯ 4 ล้านเม็ด พบเป็นลูกชาย "โจ ด่านช้าง" ราชายาเสพติดที่ถูกวิสามัญไปเมื่อ 20 ปีก่อน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ตะลึง?! ตร.ทลายแก๊งยาบ้าสุพรรณฯ 4 ล้านเม็ด พบเป็นญาติ "โจ ด่านช้าง" นักค้ายารายใหญ่ในเขต จ.สุพรรณฯ และพื้นที่ภาคกลางที่ถูกวิสามัญไปเมื่อปี 2539 หรือเมื่อกว่า 20 ปีก่อน

 

วันนี้ (6 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้แถลงจับกุม แก๊งค้ายาเสพติดของ "นายเกรียงศักดิ์ วงษ์สุวรรณ" หรือฉายาในวงการ "ใหม่ ดอนซ่าส์" ชาว อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี และนายวิเชียร ไม่ทราบนามสกุล สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ดพร้อมด้วย ปืน กระสุนปืน รวมทั้งรถกระบะห้องเย็น 1 คัน  รถยนต์ 2 คัน /และโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง 


โดยสืบเนื่องจากตำรวจจับกุมผู้ต้องหา ได้ของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนขยายผล ทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด คือ แก๊งของนายเกรียงศักดิ์ และนายวิเชียร โดยมีนายเจ เป็นหัวหน้าแก๊ง และจากแนวทางการการสืบสวนเชื่อว่า ผู้ต้องหาน่าจะเป็นลูกชายกับ "นายศุภฤกษ์ เรือนใจมั่น" หรือ "โจ ด่านช้าง" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ถูกตำรวจวิสามัญไปเมื่อปี 2539 หรือเมื่อกว่า 20 ปีก่อน เนื่องจากพบพฤติการณ์คล้ายกัน มีการเช่าบ้านไว้เป็นสถานที่เก็บยาเสพติด ก่อนกระจายต่อไปยังลูกค้าในพื้นที่อำเภออู่ทองและในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้รถกระบะห้องเย็นขนส่งยาเสพติด 

 

 

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 7 และชุดสืบสวนตำรวจนครบาล ได้สะกดรอยตามผู้ต้องหาไปยังบ้านหลังหนึ่ง ใน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ต้องหากำลังขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบปืนและกระสุนปืน ซุกซ่อนบริเวณใต้ที่นั่งฝั่งคนขับ และตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน จึงทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด พร้อมจับกุมนายเกรียงศักดิ์และนายวิเชียร ส่วนนายเจ หัวหน้าแก๊ง ไหวตัวหลบหนีไปได้ ส่วนยาเสพติดทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ ข้อมูลสืบสวนพบว่าลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

 

แฟ้มภาพ