ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

            เจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวนายณัฎฐชัย ธนภัทรสัจพร นางชเนตตี ธนภัทรสัจพร นายโสภณ เติมพันธุนันท์ ร้อยตำรวจโทยุทธนา ชิตชลธาร และนายบุญเลิศ แน่นพิมาย ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  มาส่งมอบให้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กองปราบปราม 

           
หลังจากการรับตัว ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน  มาจาก เจ้าหน้าที่ทหาร ไม่มีการประสาน แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจได้ตรวจร่างกายผู้ต้องหา พบว่าไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและมีการซักถามสอบประวัติและพิมพ์ลายนิ้วมือ ตามขั้นตอน 

      รับมอบแล้ว!?! 5ผตห.ซุกระเบิดพาวเวอร์เจล รองผบ.ตร.สอบพบโยงป่วน 3 จชต.!!(มีคลิป)

 คดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่าน ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ได้จับกุมผู้ต้อง 2 คน จากกรณีที่มีการลักลอบขนเพาเวอร์เจลซึ่งใช้สำหรับการผลิตระเบิดไป อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตำรวจควบคุมตัวและยึดได้ ก่อนขยายผลจับวิศวะผลิตที่จังหวัดสระบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าผลิตจากโรงงานจริง

         ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหาได้ลักลอบนำสารประกอบวัตถุระเบิดจากโรงงานในอำเภอแก่งคอยจังหวัดสระบุรีมา ส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ต่างๆมีทั้งจังหวัดภูเก็ตอำเภอจะนะจังหวัดสงขลาจังหวัดปัตตานีจังหวัดตาก พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรียังได้ออกคำสั่งให้ปิดโรงงานดังกล่าวแล้วเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารมีการไปนำชี้ที่เกิดเหตุพบว่าโรงงานดังกล่าวมีการขออนุญาตทำสารประกอบวัตถุระเบิดถูกต้องแต่มีการดัดแปลงเกี่ยวกับเครื่องจักรที่ไม่ถูกต้อง จึงมีการสั่งให้ปิดโรงงานดังกล่าวแล้ว 
     รับมอบแล้ว!?! 5ผตห.ซุกระเบิดพาวเวอร์เจล รองผบ.ตร.สอบพบโยงป่วน 3 จชต.!!(มีคลิป)

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายณัฐชัย ระบุว่าเคยเป็นเซลล์ และมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องยุทธภัณฑ์ก่อนหน้านี้เคยมีประวัติถูกแจ้งความในคดีลักทรัพย์นายจ้าง เมื่อปี 2558 โดยการลักปุ๋ยยูเรียไปส่งโรงโม่หินก่อนที่จะถูกดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามพลตำรวจเอกศรีวราห์ได้กำชับพนักงานสอบสวนว่า ให้มีการสอบปากคำ ให้ถ้วนถี่หากพาดพิงไปถึงใครก็จะดำเนินคดีทุกคน
    รับมอบแล้ว!?! 5ผตห.ซุกระเบิดพาวเวอร์เจล รองผบ.ตร.สอบพบโยงป่วน 3 จชต.!!(มีคลิป)