ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากคลิปวีดีโอที่อยู่ด้านบน คนที่เป็น "โค้ชเอก" หรือ นายเอกพล จันทะวงษ์ จะอยู่บริเวณข้างหลังเด็กๆ

 

"โค้ชเอก" อยู่ตรงนี้ !!! ป้าเผยเป็นคนรักเด็ก เสียสละ เวลากินข้าว จะให้ลูกศิษย์กินก่อนเสมอ

 

นาง ธรรม กันทวงศ์ อายุ 60 ปี ป้าของนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ทีมหมูป่าอคาเดมี เปิดเผยว่า เมื่อครั้งที่ตนเห็นคลิป เห็นโค้ชเอกมีอาการอิดโรย ตนเชื่อว่า สาเหตุมาจากการที่โค้ชเอกนำขนมที่มีทั้งหมดให้เด็กๆทาน เพราะโค้ชเอกเป็นคนรักเด็ก และเสียสละมาก ทุกครั้งที่ทานข้าว โค้ชเอกจะให้ลูกศิษย์ทานก่อนเสมอ จึงเชื่อว่าโค้ชเอกจะสามารถดูแลเด็กได้ดีและปลอดภัย

นางธรรม กล่าวด้วยว่า ตนทราบก่อนแล้วว่านายเอกพลจะพาเด็กมายังถ้ำ เนื่องจากว่าหลานของตนที่ชื่อ "ปังปอนด์" บอกว่าหลังซ้อมฟุตบอลเสร็จจะเดินทางมายังถ้ำหลวงเพื่อพาเด็กมาทานอาหาร

ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนทราบข่าวว่าเด็กๆหายไปและไม่กลับบ้าน จึงได้ออกมาตามหาที่ถ้ำหลวงเป็นที่แรก เมื่อมาถึงก็เจอรถจักรยานแต่ไม่เจอเด็กๆ หลังจากนั้นตนและญาติๆ ก็เฝ้ารอมาตลอด กระทั่ง เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่เจอ 13 ชีวิตแล้ว ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก และครอบครัวก็เฮกันทั้งบ้าน และรีบเดินทางมายังถ้ำหลวงทันที

นางธรรม กล่าวว่า มีคนมาบอกตนว่า โค้ชเอกสอนน้องๆ ทั้ง 12 คน นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจเข้าออก เพื่อให้เด็กๆมีสติ และลืมความหิวนั้น ตนเชื่อว่าโค้ชเอกต้องสอนได้ดี เพราะเมื่อโค้ชเอกสึกออกมาแล้ว ก็จะมีการนั่งสมาธิเช้าและเย็นอยู่เสมอ

นางธรรม กล่าวว่า ภายหลังออกมาจากถ้ำแล้ว ตนได้ปรึกษาหารือกับผู้ปกครองของเด็กทั้ง 13 คนรวมโค้ชเอก จะให้บวชแก้บนเป็นเวลา 7-15วัน ส่วนจะเป็นที่ไหนนั้น จะต้องให้หลวงพ่อแนะนำตามความเหมาะสมต่อไป