"ใหม่ เขานิพันธ์"สิ้นท่า ชะล่าใจไปงานบวชลูก หนีรอดมาเกือบ 20 ปี

"ใหม่ เขานิพันธ์"หนีมาเกือบ 20 ปี สิ้นลายโดนบุกจับกลางงานบวชลูกชาย ผู้ต้องหาเป็นมือปืนกระหน่ำยิงดับอริคาร้านอาหารที่สุราษฎร์ธานี


ตำรวจสอบสวนกลาง รวบคาวัด "ใหม่ เขานิพันธ์" หรือ นายจรัญ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตาม หมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 69/2567 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

สถานที่จับกุม ใหม่ เขานิพันธ์ บริเวณลานจอดรถวัดแห่งหนึ่งใน ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย 

"ใหม่ เขานิพันธ์"สิ้นท่า ชะล่าใจไปงานบวชลูก หนีรอดมาเกือบ 20 ปี


พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2549 สภ.เวียงสระ ได้รับแจ้งจากศูนย์สื่อสาร สภ.เวียงสระ ว่ามีเหตุคนถูกยิงถึงแก่ความตายในร้านขายของชำประจำหมู่บ้านในพื้นที่ ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนายวิชัยฯ อายุ 54 ปี เสียชีวิตอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน สภาพศพถูกกระสุนปืนของคนร้ายจำนวนหลายแห่ง

จากการตรวจสอบทราบว่าในช่วงขณะเกิดเหตุ ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อขนมร้านประจำหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อนำกลับไปกินที่บ้านพัก  ในขณะที่นายวิชัยฯ กำลังเลือกซื้อขนมอยู่นั้น มีคนร้าย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน  และเดินเข้าไปหานายวิชัยฯ ทางด้านหลัง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงนายวิชัยฯ จนได้รับบาดเจ็บ นายวิชัยฯ วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องนอนภายในร้านค้าเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายได้เดินถืออาวุธปืนไล่ติดตามและใช้อาวุธปืนยิงนายวิชัยฯ อีกจำนวนหลายนัดจนถึงแก่ความตาย

"ใหม่ เขานิพันธ์"สิ้นท่า ชะล่าใจไปงานบวชลูก หนีรอดมาเกือบ 20 ปี

หลังจากนั้น ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่ไป จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายจรัญฯ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งมีสาเหตุมาจากที่ผู้ตายเคยมีความขัดแย้งเรื่องเขตแดนที่ดินกับนายจรัญฯ มาเป็นระยะเวลานานหลายเดือนและมีการท้าทายกันไปมา ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขอศาลออกหมายจับ นายจรัญฯ ไว้


​หลังก่อเหตุทราบว่า นายจรัญฯ ได้หลบหนีการจับกุมมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นเวลาเกือบ 19 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันสืบสวน จนทราบว่านายจรัญฯ ได้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนจะได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า นายจรัญฯ จะเดินทางมาร่วมงานอุปสมบทบุตรชายที่วัด ในพื้นที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อเตรียมเข้าจับกุม เนื่องจากถือเป็นผู้ต้องหาอันตราย ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณดังกล่าว

"ใหม่ เขานิพันธ์"สิ้นท่า ชะล่าใจไปงานบวชลูก หนีรอดมาเกือบ 20 ปี

และพบตัวนายจรัญฯ เดินอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของวัด จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมจับกุมตัวนายจรัญฯ มาทำบันทึกการจับกุมที่ สถานีตำรวจภูธรเชียงของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป  สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา