"สิงห์ เอสเตท" เทงบ 1.88 หมื่นล้าน รุกธุรกิจใน-นอกประเทศ .. เน้นการท่องเที่ยวสูงสุด!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

               เมื่อวานนี้ (11 ก.พ. 59) นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2559 ยังคงเน้นการเข้าซื้อและควบรวมกิจการ เหมือนปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งการลงทุนเป็นได้ทั้ง ลงทุนเองทั้งหมด หรือร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเป้าหมายยังคงเป็นธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ ได้แก่ ในสหราชอาณาจักร และยุโรป หรือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก รวมทั้งศึกษาในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

                ในปี 2559 นี้บริษัทวางงบการลงทุนรวมประมาณ 18,800 ล้านบาท ตามแผนการลงทุน 5 ปี ของบริษัทที่ตั้งไว้ ซึ่งมีอัตราส่วนการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวมากที่สุดเป็น 8,000 ล้านบาท หรือสัดส่วน 42% ธุรกิจที่พักอาศัย 5,100 ล้านบาท หรือสัดส่วน 27% และอีก 5,700 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า พื้นที่ค้าปลีก และประเภทใหม่คือ อุตสาหกรรมคลังสินค้าและโลจิสติกส์

                นอกจากนี้ บริษัทได้วางเป้าหมายที่ชัดเจนที่จะรุกตลาดในกลุ่มซูเปอร์ลักชัวรี่เพิ่มมากขึ้นอย่างน้อย 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 14,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคฤหาสน์หรูหรา บนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ซึ่งเป็นทำเลทองสำหรับตลาดเซ็กเมนท์เอบวก บนเนื้อที่ 45 ไร่ คาดว่าราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 150 ล้านบาท, อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก บนหัวมุมถนนอโศก-เพชรบุรี (สิงห์ คอมเพล็กซ์) ที่จะเป็นอีกหนึ่งสำนักงานที่หรูหรา ทันสมัยและดีที่สุดแห่งหนึ่งของไทยภายในโครงการยังมีส่วนค้าปลีก ที่จะมีร้านอาหารชั้นนำ ร้านบริการต่างๆ ธนาคาร เพื่อรองรับความต้องการของพนักงานออฟฟิศและผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง

                สำหรับส่วนของอาคารสำนักงานจะเป็นอาคารสูง 44 ชั้น เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ คาดว่าราคาเช่าจะสูงกว่าตารางเมตรละ1,000 บาท ขณะนี้กลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ ได้ทำสัญญาเช่าระยะยาว 6 ปี ชั้นบนสุดไปแล้วคิดเป็นประมาณ 30% และโครงการคอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ภายในบริเวณสิงห์ คอมเพล็กซ์ เช่นกัน โดยจะเปิดจองประมาณไตรมาส 4 นี้ ราคาขายน่าจะอยู่ที่ตารางเมตรละ300,000 บาท โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายและรายได้รวมในปี 2559 ไว้ที่ 7,000 ล้านบาท และเตรียมงบสำหรับซื้อที่ดินไว้ 4,000 ล้านบาท