จัดเต็ม!! "ช่อง3" เน้นลุยช่องทีวีดิจิตอล เจาะตลาด "คอละคร-กีฬา" สะท้อนการแข่งขันในยุคปัจจุบัน!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

            ปี 2559 ช่อง 3 เดินหน้าลุย 3 ช่องทีวีดิจิตอล ไม่คิดคืนใบอนุญาต พร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายละคร- กีฬาเพิ่มขึ้น  หวังสร้างข้อได้เปรียบในสมรภูมิการแข่งขัน

 

 

             เมื่อวานนี้ (11 ก.พ. 59) นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ระบุว่า ช่อง 3 ยังยืนยันที่จะให้บริการช่องทีวีดิจิตอล 3 ช่อง ได้แก่ ช่อง 3 แฟมิลี่ (ช่อง 13) ช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28) และช่อง 3 เอชดี (ช่อง 33) โดยไม่คิดจะคืนใบอนุญาตแต่อย่างใด

              สำหรับแนวโน้มธุรกิจทีวีดิจิตอล ทางเรามองว่านับวันยิ่งดีขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าด้วยปัจจัยสภาพเศรษฐกิจโลก ทำให้ การเติบโตไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์นี้ ยอดโฆษณาชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ละครจะเรตติ้งดี แต่การซื้อโฆษณา ยังไม่เต็ม 100%

             ทั้งนี้ ช่อง 3 ยังเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านคุณภาพ โดยวันที่วันนี้ได้มีการจัดงาน “Channel 3 Runway” หมายถึง ช่อง 3 พร้อมวิ่งสู่สนามแข่งทีวีดิจิตอลแล้วในปีนี้ โดยจะมีรายการสำคัญ เช่น การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2016 เริ่มวันที่ 10 มิถุนายน -10 กรกฏาคม 2559 การถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งไทยโดยช่อง 3 เป็นเจ้าภาพในการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และร่วมกับบริษัท ดรีมเวิร์คส์ นำแอนิเมชั่นซีรี่ส์มาออกอากาศทางช่อง 3 เอชดี

             ในขณะที่ช่อง 28 จะผลิตละครออกอากาศครั้งแรกที่ไม่ใช่ละครรีรันออกอากาศในช่วงไพรม์ไทม์ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ซึ่งจะเป็นละครที่มีบุคลิกแตกต่างจากช่อง 3 หลัก โดยจะมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น หรือตลาดแมส ขณะที่ช่อง 3 เอชดี จะเน้นคนกรุงเทพฯ และหัวเมืองเป็นหลัก

             นายสุรินทร์ กล่าวว่า การที่เรามี 3 ช่องทีวีดิจิตอลทำให้สามารถถ่ายทอดสดกีฬาสำคัญๆได้ และทำให้ผู้ชมได้รับชมจำนวนคู่ถ่ายทอดที่ครอบคลุม สะท้อนให้เห็นว่าการที่ช่อง 3 มีทีวีดิจิตอลถึง 3 ช่อง เป็นการได้เปรียบในสมรภูมิการแข่งขันของธุรกิจทีวีดิจิตอล