วิศวกรสาวชัยนาท ไม่ยอมกักตัวระหว่างรอผล ตระเวนเที่ยว-ร่วมปาร์ตี้ปีใหม่ ผลสรุปติดเชื้อ

วิศวกรสาวชัยนาท ไม่ยอมกักตัวระหว่างรอผล ตระเวนเที่ยว-ร่วมปาร์ตี้ปีใหม่ ผลสรุปติดเชื้อ

วันที่ 1 ม.ค. 2564 ผู้สื่อขาวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชัยนาท รายที่ 7 โดยเป็น หญิง อายุ 26 ปี อาชีพวิศวกร เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร กลับไปเยี่ยมบ้านที่ ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามประกาศของทางจังหวัด เนื่องจากเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งผลการตรวจเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 พบว่าเป็นบวก จึงเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 7 ของจังหวัดชัยนาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่า ผู้ป่วยรายนี้ เดินทางเข้ามาในจังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่โรงพยาบาลสรรพยา เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63

โดยระหว่างที่รอฟังผลตรวจ ผู้ป่วยไม่ยอมกักตัวอยู่ในบ้านตามประกาศของทางจังหวัดชัยนาท แต่กลับขับรถยนต์พาแฟนออกไปซื้อของที่ตลาดสดภาษีซุงในอำเภอเมืองชัยนาท และซื้อของตามร้านค้าต่างๆ อีกหลายร้าน อีกทั้งยังเข้าร่วมงานเลี้ยงปีใหม่

โดยไทม์ไลน์ของผู้ป่วย หญิงวัย 26 ปี มีดังต่อไปนี้

30 ธันวาคม 2563

06.00 น.​เดินทางออกจากสมุทรสาคร โดยรถยนต์ส่วนตัว แล้วแวะไปรับกุ้งที่บ้านพี่ในโรงงาน (ขับรถประมาณ 5 นาที) ขับรถต่อมาที่พัก หมู่ 5 ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ไม่ได้แวะที่ไหน สวมหน้ากากตลอด
21.00 น.​เดินทางมาถึง บ้าน ในหมู่ 5 ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ทานอาหารแยกกันกับน้า พูดคุยกับน้าสาว สวมหน้ากากตลอด แล้วก็นอนพัก

31 ธันวาคม 2563

06.00 น.​ตื่นนอน มาซักผ้า ที่บ้านของตนเอง
09.00 น.​เดินทางไป รพ.สรรพยา เพื่อเข้ารับการตรวจ
10.00 น. ​เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.สรรพยา
10.30 น.​ขับรถยนต์ส่วนตัว ไปรับแฟนที่ บ้าน หมู่ 1 ต.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท
11.00 น.​ ไปชัยนาท เพื่อไปซื้อหมู ร้านข้างเซเว่นแถวหน้าอนุบาลชัยนาท โดยที่แฟนลงไปซื้อของ ผู้ป่วยรออยู่ในรถสวมหน้ากากตลอด เดินทางไปบริเวณตลาดภาษีซุง อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เพื่อซื้ออาหารกับแฟน โดยผู้ป่วยไม่ได้ลงไปซื้อของ รออยู่บนรถ แวะซื้ออาหารสุนัข ซอยข้างร้านแสงอาทิตย์ ยังไม่ทราบชื่อร้าน แฟนลงไปซื้อ
12.00 น.​เดินทางออกจากชัยนาทมาถึงที่บ้านแฟน เพื่อเอาของมาแบ่งไว้ที่บ้านแฟน โดยที่แฟนลงเอาของลงไปให้ ผู้ป่วยลงไปด้วย แต่สวมหน้ากากตลอด
13.00 น.​แวะถามล้างรถได้หรือไม่ ร้านบอกว่าล้างได้ กลับบ้านนำรถไปล้างที่ ร้านแถวหน้าวัดโคกจันทร์ มีพนักงานหญิงมารับกุญแจ ผู้ป่วยมีการพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ที่กุญแจ พวงมาลัย และเบาะ ให้พนักงานรับรถ โดยผู้ป่วยใส่หน้ากากตลอด จากนั้นก็กลับไปรอที่บ้าน
14.00 น.​ขับมอเตอร์ไซค์ไปซื้อก๋วยเตี๋ยวร้านยายเหมียน ม. 4 แฟนลงไปซื้อ ขับรถไปซื้อน้ำปั่น ร้านอยู่ติดกับร้านยำ หมู่ 6 ต.โพนางดำออก แฟนลงไปซื้อ
15.00 น. ​ขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ทานก๋วยเตี๋ยวกับแฟน 2 คน
16.00 น. ​เริ่มไปงานเลี้ยง ที่บ้านญาติ ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยที่ตนเองนั่งย่างกุ้ง (สวมหน้ากากอนามัย) แล้วก็ดื่มแอลกอฮอล์ด้วย (ไม่สวมตอนดื่ม)
18.00 น.​นั่งล้อมวงปาร์ตี้ ไม่ได้สวมหน้ากาก มีสัมผัสเสี่ยงสูง 24 ราย
21.05 น.​ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 positive (สสจ.แจ้งผล) เบื้องต้นให้แยกกักผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในงานกินเลี้ยงแล้ว
จากการสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ป่วยมีอาการไอแห้งๆ และได้ทานยาแก้ไอ ประมาณวันที่ 28/12/63 ส่วนแฟนผู้ป่วยสวมหน้ากากบ้าง ไม่สวมบ้างขณะอยู่ในรถกับผู้ป่วย แต่ผู้ป่วยสวมตลอด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการปิดล้อมกลุ่มบ้านดังกล่าวไว้แล้ว เพื่อกักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้อยู่ภายในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันไม่ให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงออกจากพื้นที่เป็นเวลา 14 วันและในวันที่ 5 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสรรพยา จะเข้าไปตรวจบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป

 

วิศวกรสาวชัยนาท ไม่ยอมกักตัวระหว่างรอผล ตระเวนเที่ยว-ร่วมปาร์ตี้ปีใหม่ ผลสรุปติดเชื้อ

>>Lazada ดีลสุดพิเศษ มอบของขวัญเพื่อนักช้อป สนใจคลิก<<