"บิ๊กต๊อก" ชี้ปม "ราชภักดิ์" คืบหน้าเยอะ - แปะหมายล่าหัว "ธเนตร" กลับมารับโทษ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ไพบูลย์" งดตอบเรื่องร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ - เร่งตรวจสอบ "อุทยานราชภักดิ์" ให้จบโดยเร็ว เผยมีความคืบหน้าไปเยอะมาก - ไม่ทิ้งเรื่อง "ธเนตร" แจ้นหนีไปนอกประเทศ จ่อถกหารือเพื่อช่วยกันประสานงาน ...

 


วันนี้ (20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) บางเขน พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานพิธีเนื่องในวันสถาปนา ร.11 รอ. ครบรอบ 114 ปี โดยถวายสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และร่วมพิธีสงฆ์ ก่อนจะเดินชมนิทรรศการของ ร.11 รอ. อาทิ การสาธิตการป้องกันตัวระยะประชิด ภารกิจการบรรเทาสาธารณภัยและการช่วยเหลือประชาชน นิทรรศการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมไปถึงการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของชมรมแม่บ้าน ร.11 รอ. โดยมีอดีตผู้บังคับบัญชาของ ร.11 รอ. มาร่วมงานหลายนาย เช่น พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 1
         

 

โดย พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายยังมีความคิดเห็นที่หลากหลายเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ขอไม่ตอบ เพราะวันนี้ร่างรัฐธรรมนูญยังไม่แล้วเสร็จ อีกทั้งยังไม่เห็นรูปร่างหน้าตาและรายละเอียด ตนจำได้ว่ารองนายกรัฐมนตรีสอนตน ในฐานะที่เป็น รมว.ยุติธรรมว่า อย่ามองและอย่าอ่านกฎหมายแค่ข้อเดียวหรือมาตราเดียว เพราะหลายมาตรามันเกี่ยวพันกัน ดังนั้นต้องอ่านกฎหมายให้จบ ดังนั้นคิดว่าวันนี้ต้องรอให้เห็นร่างรัฐธรรมนูญทั้งหมดก่อน แล้วจึงมาคุยกันอย่างเป็นระบบดีกว่า
         

 

เมื่อถามว่า ถ้าการทำประชามติไม่ผ่าน คสช.จะทำอย่างไร ?

 


พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีบอกแล้วว่า มีการเตรียมแก้ไว้แล้ว ไม่ต้องห่วง ซึ่งตนก็ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี
         

 

พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวถึงความความคืบหน้าการตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ ว่า พยายามเร่งดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะรู้ว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ แต่เรื่องนี้ต้องมีความละเอียดรอบคอบ ตนคิดว่าถ้า ศอตช.ประกาศผลสรุปออกมา เรื่องนี้ก็คงยุติ ซึ่งขณะนี้ก็มีความก้าวหน้าไปมาก เริ่มเห็นอะไรบ้างแล้ว และก็เห็นเยอะ ซึ่งตนพยายามจะทำให้จบเร็วที่สุด เข้าใจว่าประชาชนกำลังรอคอยคำตอบ
         

 

พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายธเนตร อนันตวงษ์ ผู้ต้องหาในความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลบหนีออกนอกประเทศ หลังศาลทหารกรุงเทพอนุญาตให้ประกันตัว ว่า ก็ต้องตาม ที่ผ่านมาการหนีประกันมีมาก เช่น ศาลยุติธรรม มีคนหนีประกันเป็นหมื่นคนต่อปี ซึ่งขณะนี้กำลังดูแลกันอยู่ว่าฝ่ายบริหารจะช่วยฝ่ายยุติธรรมอย่างไร เพราะเป็นการหนีในชั้นศาล หลังจากศาลอนุญาตให้ประกันตัว เราในฐานะฝ่ายบริหารดูแลภาพรวม ต้องไม่ทิ้งเรื่องนี้ ทั้งนี้ตนจะเชิญประชุมในภาพรวมทั้งหมดภายใน 2-3 วันนี้ ทั้งศาลยุติธรรมและหลายฝ่าย เพื่อหารือกันว่าจะแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้อย่างไร เพราะผู้ร้ายหรือผู้ที่ถูกกล่าวหา อาจจะเป็นภัยต่อสังคม ดังนั้นเราต้องดูแล