มัญจาคีรียิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร !!!  "แต้ว" พิมศิริ  เปิดใจรับบทพระรองโอลิมปิก  ฟังแล้วต้องยกนิ้วให้เลยใจเธอสุดๆ (มีคลิป) !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ยังคงเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยเสมอ สำหรับ “น้องแต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ที่สามารถได้คว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักหญิงในรุ่น  58 กก. และเป็นเหรียญเงินเหรียญที่  2  ซึ่งเจ้าตัวทำได้จากการเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก   โดยบรรยากาศ ที่บริเวณสนามหน้าวัดโพธิ์ทอง บ.เขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านบ้านเขวา ร่วมกับ อบต.กุดเค้า และ อ.มัญจาคีรี ได้ใช้เป็นสถานที่ของการร่วมลุ้นและร่วมส่งกำลังให้กับ “น้องแต้ว น.ส.พิมศิริ  ก็คึกคักไม่แพ้ใครเช่นกัน 

มัญจาคีรียิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร !!!  \"แต้ว\" พิมศิริ  เปิดใจรับบทพระรองโอลิมปิก  ฟังแล้วต้องยกนิ้วให้เลยใจเธอสุดๆ (มีคลิป) !!?!!

 

     โดย นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว แม่ของน้องแต้วบอกว่าดีใจที่ลูกคว้าเหรียญรางวัลมาได้สำเร็จซึ่งจากเหรียญรางวัลหมดนั้นครอบครัวก็ดีใจและภาคภูมิใจ ทั้งนี้จะทำการแก้บนในวันพรุ่งนี้ทันทีด้วยการนำเครื่องเซ่นไหว้ถวายแก่หลวงปู่ประจำหมู่บ้านบริเวณศาลเจ้าปู่เจ้าที่ติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าวัดโพธิ์ทอง ขณะที่ขั้นตอนต่อไปคือการทำบุญถวายให้กับวัดด้วยการเปลี่ยนหลังคาศาลาการเปรียญและพระอุโบสถของวัดโพธิ์ทองทั้งหลัง ตามที่ได้บนบานศาลกล่าวไว้ก่อนที่น้องแต้วจะไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้

มัญจาคีรียิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร !!!  \"แต้ว\" พิมศิริ  เปิดใจรับบทพระรองโอลิมปิก  ฟังแล้วต้องยกนิ้วให้เลยใจเธอสุดๆ (มีคลิป) !!?!!

      ส่วนนายคำปุ่น ศิริแก้ว พ่อของน้องแต้วบอกว่า ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่เป็นกำลังใจให้กับน้องแต้วมาโดยตลอด ซึ่งผมดีใจและภูมิใจในตัวลูกสาวอย่างมาก แต่ก็เสียใจที่ลูกสาวไม่ยกในครั้งสุดท้าย แต่ก็เคารพในการตัดสินใจของทีมงานและตัวน้องแต้ว ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งการคว้าเหรียญเงินมาเป็นสมัยที่ 2 เป็นรางวัลที่ภาคภูมิใจให้กับครอบครัวศิริแก้วอย่างมาก ซึ่งหากเจอลูกสาวก็จะหอมแก้มและกอดลูกสาวที่สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัวและกับประเทศได้โดยสำเร็จอีกครั้ง แม้จะเป็นเหรียญเงินก็ตาม

มัญจาคีรียิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร !!!  \"แต้ว\" พิมศิริ  เปิดใจรับบทพระรองโอลิมปิก  ฟังแล้วต้องยกนิ้วให้เลยใจเธอสุดๆ (มีคลิป) !!?!!

     ด้านนายพิพัฒน์ คันธา นายอำเภอมัญจาคีรี กล่าวว่า อำเภอเตรียมจัดการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติในฐานะคนดีศรีมัญจาที่สร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอและจังหวัดรวมไปถึงประเทศไทย ทั้งนี้จะมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณคนดีศรีมัญจาด้านกีฬาให้กับน้องแต้วอีกด้วย ส่วนเงินรางวัลหรือของรางวัลต่างๆ นั้นจะมีการร่วมหารือกันกับหน่วยงานต่างๆ อีกครั้ง

 

      ล่าสุด  "แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว  เปิดใจกรณีผู้ฝึกสอนตัดสินใจไม่ให้ขึ้นยกท่าคลีนแอนด์เจิร์กครั้งสุดท้าย  เพราะเห็นว่าเป็นน้ำหนักที่มากเกินไป อาจส่งผลต่อการบาดเจ็บได้ ว่า “ถึงตอนนี้ไม่จำเป็นว่าใครต้องได้เหรียญทอง  เพราะทุกคนแข่งเพื่อประเทศไทย สู้เพื่อประเทศไทย รวมถึงสู้กับตัวเอง ดังนั้นใครก็ได้ที่ได้เหรียญทอง ถือเป็นคนไทยด้วยกัน นั่นเป็นเรื่องที่น่ายินดีและภูมิใจแล้ว”

 

(ขอบคุณที่มาคลิป : คมชัดลึก)