ถ้าอย่างนี้เป็นเรื่องแน่ !!!  "ประสาร มฤคพิทักษ์" ออกโรงแฉนักการเมืองหญิงล็อบบี้สนช.หนัก  ปล่อย "อุดมเดช "รอดถอดถอน !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

จากการที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ( สนช.)  มีวาระสำคัญพิจารณาลงมติถอดถอน  นายนริศร ทองธิราช อดีตส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กรณีการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน และนายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย   กรณีการสลับสับเปลี่ยนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี2550  ท่ามกลางการจับตามองว่าสมาชิกสนช.ทั้งหมดจะมีการตัดสินใจไปในทิศทางใด  ( ไม่ปรกติแน่ ๆ เมื่อ "พล.ท.นันทเดช" ถึงกับต้องยกพระบรมราโชวาท ย้ำเตือนสติสนช.ลงมติถอดถอน 2 ส.ส.เพื่อไทย วันที่ 4 พ.ย.นี้ ???  (http://deeps.tnews.co.th/contents/211383/)

 

ถ้าอย่างนี้เป็นเรื่องแน่ !!!  \"ประสาร มฤคพิทักษ์\" ออกโรงแฉนักการเมืองหญิงล็อบบี้สนช.หนัก  ปล่อย \"อุดมเดช \"รอดถอดถอน !!?!!

 

 

ทั้งนี้นอกเหนือจากพล.ท.นันทเดช ที่ออกมาพูดถึงประเด็นนี้แล้ว  หน้าเพจเฟสบุ๊กของ   นายประสาร มฤคพิทักษ์  อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปท.)   ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้เช่นเดียวกัน   ตามข้อความที่ปรากฎดังนี้   “ วันศุกร์ที่ 4พย.นี้ ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีวาระลงมติถอดถอนอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย 2 คน คือนายนริศร ทองธิราช มีความผิดกรณีเสียบบัตรลงคะแนนแทนคนอื่น อีกคนนายอุดมเดช รัตนเสถียร กรณีสลับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

สำหรับนายนริศรนั้น คงจะรอดยาก แต่นายอุดมเดช คะแนนเสียงถอดถอนอาจจะไม่เพียงพอ  คือต้องได้คะแนนเสียงเกิน 3 ใน 5 หรือ 151 คนขึ้นไป ได้ยินว่างานนี้มีบารมีของนักการเมืองหญิงนอก สนช.แผ่เข้ามาคุ้มครอง

 

ผมขอชี้ประเด็นว่ากรณีสลับร่างรัฐธรรมนูญนั้น ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยที่15-18/2556 ลงวันที่ 20 พ.ย.2556 แล้วว่า การสลับร่างดังกล่าว"ไม่ใช่การแก้ไขความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่เป็นการแก้ไขที่เปลี่ยนแปลงหลักการสำคัญจากร่างเดิมโดยมีผลให้สมาชิกวุฒิสภาที่สมาชิกภาพสิ้นสุดลงสามารถสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภาได้ต่อเนื่อง และยังไม่มีชื่อของสมาชิกรัฐสภาร่วมลงชื่อเสนอญัตติในร่างนี้"
 

ศาลรัฐธรรมนูญยังชี้อีกว่าการกระทำดังกล่าว "เป็นไปโดยมิชอบด้วยรัฐธรรมนูญมาตรา 271(1)วรรคหนึ่ง อันเป็นการกระทำเพื่อให้ผู้ถูกร้องทั้งหมดได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ฝ่าฝืนมาตรา 68 วรรคหนึ่ง"

 

ขอฝากผ่านไปถึง สนช.ว่าในยามนี้ต้องน้อมนำเอาพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเตือนสติอย่างแรงๆว่า"ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ"   สนช.คนไหนยังกล้าแตกแถวไปจากพระราชดำรัส จะตอบคำถามประชาชนได้อย่างไร??

 

ถ้าอย่างนี้เป็นเรื่องแน่ !!!  \"ประสาร มฤคพิทักษ์\" ออกโรงแฉนักการเมืองหญิงล็อบบี้สนช.หนัก  ปล่อย \"อุดมเดช \"รอดถอดถอน !!?!!

 

เรียบเรียงโดย  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์