ที่เหลือก็แล้วแต่??? "จักรทิพย์" ปัดตอบเรื่องจับ "ธัมมชโย" ไม่ยืนยันว่าเข้าค้นวัดวันไหน แถมเดินชิ่งหนีสื่อ!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กรณีดำเนินการกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระไชยบูลย์ ธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้อนุมัติหมายจับ คดีบุกรุกพื้นที่ป่าก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซวัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องฐานร่วมฟอกเงิน-รับของโจร ทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังเลิกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ทุกวันนี้เรื่องของพระธัมมชโย ตำรวจก็ดำเนินการอยู่ ส่วนปัจจุบันมีการนำมวลชนเข้าไปภายในวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่องก็เป็นเรื่องของทางวัด กฎหมายให้อำนาจแค่ไหนก็แค่นั้น ตำรวจทำตามกฎหมาย ส่วนจะมีการตรวจสอบมวลชนที่เข้ามาว่านำสิ่งของผิดกฎหมายมาด้วยหรือไม่นั้น เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาทำอยู่แล้ว

ที่เหลือก็แล้วแต่??? \"จักรทิพย์\" ปัดตอบเรื่องจับ \"ธัมมชโย\" ไม่ยืนยันว่าเข้าค้นวัดวันไหน แถมเดินชิ่งหนีสื่อ!!!

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายค้นรอบนี้ที่ออกมาก่อนหน้านี้ 4 วัน โดยกำหนดตั้งแต่วันที่13-16 ธันวาคม ซึ่งวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) คือวันสุดท้าย โอกาสเข้าตรวจค้นยังมีอยู่หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกเพียงสั้นๆว่า ที่เหลือก็แล้วแต่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ส่วนนี้เป็นหน้าที่ของเอสไอใช่หรือไม่ ผบ.ตร. ก็ตอบเพียงว่า โอเคครับ จากนั้นก็เดินออกจากโพเดียมแถลงข่าว ซึ่งไม่ขอตอบเกี่ยวกับเรื่องของการดำเนินการกับพระธัมมชโยแต่อย่างใดอีกเลย

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ