ท่านสอนให้ละวาง...มีเมตตา เปิดใจศิษย์ "หลวงปู่ใหญ่" (หลวงปู่จันทร์ศรี) พระผู้มีเมตตาจิต แม้สังขารจะจากไปแต่คงไว้ซึ่งหลักธรรมคำสอนที่ดีงาม

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

จากการสูญเสีย พระอุดมญาณโมลี หรือ หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป หรือ หลวงปู่ใหญ่ เกจิดังภาคอีสาน เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธรรมยุต) ซึ่งละสังขารอย่างสงบที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ วานนี้ (14 ธ.ค.) ด้วยวัย 105 ปี 2 เดือน 4 วัน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาศิษย์ยานุศิษย์ อย่างที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : กราบน้อมส่งสู่แดนพระนิพพาน!!! เคลื่อนสรีระสังขารหลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป กลับวัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี ศิษยานุศิษย์คารวะสังขาร )

 

ท่านสอนให้ละวาง...มีเมตตา เปิดใจศิษย์ \"หลวงปู่ใหญ่\" (หลวงปู่จันทร์ศรี) พระผู้มีเมตตาจิต แม้สังขารจะจากไปแต่คงไว้ซึ่งหลักธรรมคำสอนที่ดีงาม

ทีมข่าว DEEPS TNEWS มีโอกาสได้พูดคุยกับหนึ่งในศิษย์ของหลวงปู่ใหญ่ นางสุนทรี คุณะนิติสาร หญิงวัย 74 ปี ที่เล่าว่าตนเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ตั้งแต่อายุ 13 ปี ท่านเป็นพระที่ดีมาก หลวงปู่เป็นพระที่อ่อนน้อมถ่อมตน พูดจาไพเราะ มีเมตตา ลูกหลานป้าบวชกับท่านหมด พระพี่ชายก็บวชกับท่าน จนถึงปัจจุบัน สำหรับหลักคำสอนที่ตนยึดถือปฏิบัติมา คือ ท่านให้ละวาง มีเมตตา และอโหสิกรรม
 

 

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์