ปีใหม่เลือด คนร้ายกราดยิงในตุรกี ตายแล้ว 35 บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

เกิดเหตุคนร้ายสวมชุดซานตาคลอส กราดยิงในไนต์คลับเรนา ในย่านออร์ตาคอยของเมืองอิสตันบูล เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 06.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนจำนวนมากไปรวมตัวกันเพื่อร่วมเฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ คนร้ายในชุดซานตาคลอสซึ่งสันนิษฐานว่ามีคนเดียว ได้เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่บริเวณนอกไนต์คลับ ก่อนบุกเข้าไปด้านในและกราดยิงแบบไม่เลือก นักเที่ยวบางคนหนีตายด้วยการกระโดดลงทะเล เบื้องต้นสำนักข่าวบีบีซีประเทศอังกฤษรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 35 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อยประมาณ 40 ราย

 

ปีใหม่เลือด คนร้ายกราดยิงในตุรกี ตายแล้ว 35 บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย

 

ทางการตุรกีเร่งยกระดับมาตรการความปลอดภัยในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยระดมเจ้าหน้าที่ราว 17,000 นาย ตรึงกำลังเฝ้าระวังทั่วเมืองอิสตันบูล ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และมีการปิดล้อมพื้นที่รอบจุดเกิดเหตุเป็นรัศมีราว 3 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายหลบหนีหรือซุกซ่อนตัวอยู่ที่ใด ขณะที่บางรายงานระบุว่า คนร้ายยังคงอยู่ภายในไนต์คลับ

ปีใหม่เลือด คนร้ายกราดยิงในตุรกี ตายแล้ว 35 บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย

 

 

ผมเองได้บอกกล่าวกันไว้ในหลายช่องทางว่าช่วงเทศกาลแห่งความสุขปีนี้ ต้องระวังให้ดีกับเหตุการณ์ก่อเหตุลักษณะนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในทุกประเทศ เพราะกลุ่มก่อเหตุกำลังจับจ้องสร้างสถานการณ์ นั่นเอง

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวทีนิวส์กับสถาพร