ผลประโยชน์ต้องมาก่อน!! "สหรัฐฯ" บอกปัด ความร่วมมือทางทหารกับ "รัสเซีย" ย้ำ ให้ความสำคัญกับ "นาโต" มากกว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะคบรัสเซีย

พล.อ.เจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐฯ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้รายงานข่าว พล.อ.เจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐฯ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้บอกว่าเขามองไม่เห็นเงื่อนไขในความร่วมมือทางทหารกับรัสเซีย  หากว่ารัสเซียยังยืนยันที่จะเจรจาบนพื้นฐานอันแข็งกร้าว หลังจากที่ได้เข้าประชุมร่วมกับทางด้าน องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม 

ทั้งนี้ ความคิดเห็นของ พล.อ.เจมส์ แมตทิส นั้นมีขึ้นหลังจากทางด้าน นายเซอร์เก ซอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย แสดงความตั้งใจที่จะคืนความร่วมมือกับทางสหรัฐฯ รวมถึงหลังจากที่ทางด้านประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน บอกว่าการฟื้นฟูการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานข่าวกรองของสหรัฐฯ และ รัสเซีย นั้นจะเป็นประโยชน์แก่ทั้งสองชาติ



ผลประโยชน์ต้องมาก่อน!! "สหรัฐฯ" บอกปัด ความร่วมมือทางทหารกับ "รัสเซีย" ย้ำ ให้ความสำคัญกับ "นาโต" มากกว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะคบรัสเซีย

พล.อ.เจมส์ แมตทิส ยังได้ พูดต่อว่า การพยายามเจรจากับรัสเซียจากจุดยืนที่แข็งกร้าวนั้น จะไร้ประโยชน์ นาโต้ยืนหยัดมาตลอดเพื่อความเข้มแข็งทางทหาร ปกป้องประชาธิปไตยและเสรีภาพ ที่เรามีความตั้งใจส่งต่อมันให้แก่ลูกหลานของเราสืบไป การตอบโต้กันไปมาครั้งนี้ถือเป็นสิ่งบ่งชี้ล่าสุดจากสหรัฐฯ ภายใต้การนำของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและรัสเซีย จะประสบกับความยุ่งยากซับซ้อนมากกว่าที่เขาคิดก่อนได้รับเลือกตั้งเข้ามา

ประชาคมข่าวกรองของสหรัฐฯ สรุปว่ารัสเซียแฮกและเผยแพร่ข้อมูลอีเมลของเดโมแครตระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง ในความพยายามช่วยให้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน   ความกังวลเกี่ยวกับการแทรกแซงของรัสเซียกลายเป็นเรื่องลุกลามบานปลาย เมื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ จำเป็นต้องปรับ ไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติออกจากตำแหน่ง หลังถูกเปิดเผยว่าพยายาม หารือมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯที่มีต่อรัสเซีย กับเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำสหรัฐฯ  ก่อนที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี