ด่วน!! ชัดเจนแล้วกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ปักหลักสู้ หลัง กพช.มีมติเดินหน้าสร้าง ขณะนายกฯวอนปชช.อย่าออกมาคัดค้าน (ชมคลิป)

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (17 ก.พ.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)  เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุม กพช.มีมติให้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ หลังล่าช้ามากว่า 2 ปี  ทั้งนี้ จากผลการศึกษาพบมีความคุ้มค่าและมีความปลอดภัย ประกอบกับ ที่ประชุม กพช. เห็นว่าขณะนี้พื้นที่ภาคใต้มีความต้องการกำลังไฟฟ้าสูงกว่าทุกภาค จึงจำเป็นต้องมีการสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น  โดยมองว่าโรงไฟฟ้าถ่านหินจะมีความคุ้มค่าและคำนึงถึงความปลอดภัยและความเป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่   ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากทุกฝ่ายช่วยลดความขัดแย้งให้มากที่สุด รวมทั้งขอร้องมวลชนอย่าออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านโครงการฯ

ขณะที่ นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำกลุ่มเครือข่ายอันดามัน ต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน กล่าวหลังจากรับทราบมติของกพช.ที่ให้สร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่จ.กระบี่ว่า เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากและเป็นการประจานตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้ท่านนายกฯ ได้ไปพูดกับใครที่ไหนไว้บ้าง และเหตุผลที่นายกฯออกมาพูดว่าจำเป็นต้องสร้างเพราะภาคใต้ไฟฟ้าชอบติดๆ ดับๆ ซึ่งเป็นเหตุผลของคนสิ้นคิด ไม่ฉลาดเลย การที่ไฟฟ้าติดๆ ดับๆ เป็นเรื่องของสายส่ง ไม่เกี่ยวกับไฟไม่พออย่างที่นายกบอก  

" หลังจากนี้ชาวบ้านที่เดินทางมาคงต้องปักหลักพักค้าง อยู่ที่หน้าทำเนียบต่อ เด๋วจะหารือกับแกนนำอีกครั้งว่าจะยกระดับการเคลื่อนไหวหรือจะดำเนินการอย่างไรต่อ และมั่นใจว่าจะมีพี่น้องที่ได้รับผลกระทบเดินทางขึ้นมาสมทบอย่างแน่นอน และพวกเราคงจะถูกจัดการจากรัฐบาล ถ้าจะจับพวกเราก็พร้อมให้จับกุม เพราะเตรียมใจมาแล้ว และขอให้จับให้หมดทุกคนก็แล้วกัน" นายประสิทธิ์ชัยกล่าว 

 

 

 

 


ขอบคุณคลิปจากเฟสบุ๊ค ภัทาพร ตั๊นงาม
วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์