เปิดสัมพันธุ์เชิงลึก!!! "ธรรมกาย" กับ "ป้าเช็ง" หลังโดนหมายเรียก ถึงความศรัทธาในตัว "พระธัมมชโย" ของเธอคืออะไร ?!!??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ระหว่างการทำรายการทีวี สอนทำน้ำหมักทั่วประเทศ ป้าเช็ง หรือ นาง ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ ไม่เคยปิดบังอำพรางว่า มีความศรัทธาในหลวงพ่อธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย ซึ่งบ่อยครั้ง ช่องซูเปอร์เช็ง จะนำรายการธรรมะ หรือกิจกรรมของวัดพระธรรมกายมาเผยแพร่ และหลังจากพ้นโทษ คดีเกี่ยวกับการขายยาหยอดน้ำหมัก ป้าเช็งได้ยื่นหนังสือขอใบอนุญาตทำทีวีดาวเทียมกับ กสทช.อีกครั้ง แต่ไม่สำเร็จส่วน

ซึ่ง สำหรับตลาดป้าเช็งนั้น ก็ย้ายมา 3 ครั้งแล้ว และตลาดใหม่นี้อยู่ตรงข้าม สภ.คลองหลวง ติดกับอาณาเขตวัดพระธรรมกายนั่นเอง

ตลาดป้าเช็ง อยู่ไม่ห่างจากวัดพระธรรมกาย ดำเนินการโดย ป้าเช็ง ซึ่งทั้งนี้ 5-6 ปีมาแล้ว ที่คนไทยได้รู้จักกับป้าเช็ง ผ่านช่องทีวีดาวเทียม “ซูเปอร์เช็ง” (Super Cheng) พร้อมกับการสอนทำน้ำหมักชีวภาพ

ป้าเช็ง เป็นคนที่ขยันและสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กๆ ป้าเช็ง มีฐานธุรกิจอยู่แถวเมืองชลบุรี เคยทำธุรกิจชิปปิ้งร่วมกับพินิจ ประจักษ์แสงสกุล หรือ “กู๋บื้อ” นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา คนสนิทกำนันเป๊าะ ในชื่อบริษัท ภาทอง ชิปปิ้ง เซอร์วิส จำกัด ,ธุรกิจค้าคอมพิวเตอร์ ชื่อ บริษัท อัลคอม เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ,ธุรกิจซื้อขายที่ดินชื่อ บริษัท คีรีเวศม์ จำกัด และบริษัท ศรีราชาเฟอร์รี จนได้ฉายา "เจ้าแม่ศรีราชา" และยังเป็นคนแรกๆ ที่ทำธุรกิจเคเบิลทีวีในภาคตะวันออก

ต่อมา ป้าเช็งขยับมาอยู่แถวปทุมธานี ทำสถานีทีวีดาวเทียม และโด่งดังจากการทำน้ำหมักขีวภาพ ซึ่ง ล่าสุด พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เปิดเผยหลังประชุมประเมิณสถานการณ์ การเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายและติดตามจับกุมตัวพระธรรมชโยว่า หลังจากวันศุกร์ที่3 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าปฏิบัติการที่ตลาดป้าเช็ง ห่างจากวัดประมาณ 1 กม.ได้มีการนิมนต์พระสามเณรและประชาชน มาซักถามทราบว่าพื้นที่ตรงนั้นเป็นของ นางศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์หรือป้าเช็ง ทางข้อมูลทราบว่าได้ยินยอมให้ใช้พื้นที่ ทางพนักงาน จึงมีมติให้ป้าเช็งมาชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์