ด่วน!!! เชือด "สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" สนช.ลงมติถอดถอน พ้นตำแหน่ง ปมออกพาสปอร์ต "นช.ทักษิณ" ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

วันนี้ (30 มี.ค.) การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงมติ 231 ต่อ 4 ถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (รมว.กต.) ออกจากตำแหน่งกรณีออกหนังสือเดินทางแบบธรรมดาให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบด้วยกฎหมาย  ภายหลังเมื่อวานนี้ (29มี.ค.) เป็นการแถลงปิดสำนวนคดีของทั้งสองฝ่าย ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นเสนอมา

ทั้งนี้  นางสาวสุภา ปิยะจิตติ ป.ป.ช. ฝ่ายผู้กล่าวหา แถลงปิดสำนวนยืนยันว่า การออกหนังสือเดินทางให้ นายทักษิณใหม่ภายในวันเดียว แสดงให้เห็นว่าเป็นการเร่งรัดดำเนินการ โดยไม่เป็นไปตามระเบียบของกระทรวง จึงถือว่าเป็นการละเลยการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่นายสุรพงษ์ ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา แถลงปิดคดียืนยันว่า บันทึกแจ้งข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช. เป็นเอกสารเท็จ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการทำเอกสารแจ้งข้อกล่าวหาไว้ล่วงหน้า เพราะใบเอกสารกับวันที่แจ้งข้อกล่าวหาวันที่ไม่ตรงกัน

 

ด่วน!!! เชือด "สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" สนช.ลงมติถอดถอน พ้นตำแหน่ง ปมออกพาสปอร์ต "นช.ทักษิณ" ??

(คลิกอ่านข้อมูลประกอบ : พิโธ่ถัง..กรรมประเทศ!! "ปึ้ง สุรพงษ์"ลั่นกลางวงสนช.ไม่เห็นว่า "ทักษิณ" มีพฤติการณ์เป็นภัย?? โดนปปช.สวนปังไม่รู้หรือศาลสั่งห้ามออกนอกปท.!?! )

 

 

ทั้งนี้ การลงมติคดีของนายสุรพงษ์วันนี้ (30 มี.ค.) เป็นคดีถอดถอนสุดท้ายที่ สนช.ดำเนินกระบวนการถอดถอนตามรัฐธรรมนูญ 2557 โดยคะแนนในการถอดถอนได้จะต้องใช้เสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 5 ของสมาชิก สนช.ทั้งหมด 250 คน หรือไม่น้อยกว่า 150 เสียงขึ้นไป