ไม่รอด...จับยกแก๊ง!! ในที่สุดไทยขอลาวส่งตัวแก๊งล้มเจ้าในลาวทั้งหมดวันนี้ หมายหัว "โกตี๋" บุคคลอันตราย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

เรื่องของ โกตี๋ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ยังไม่จบง่ายๆ หลังจากที่หลบลี้หนีหายไประยะหนึ่งเพราะเจอคดีเกี่ยวพันกับอาวุธจำนวนมากพร้อมกับหมายจับอีกถึง 21 หมาย ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ โกตี๋ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งกับการจัดรายการวิทยุโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์พร้อมกับการปลุกระดมให้ประเทศเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นสหพันธรัฐตั้งแต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และการกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งของโกตี๋นี่เอง ทำให้วันนี้ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า

 

 

 

วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้ตนทำหนังสือไปถึงหัวหน้ากรมใหญ่สันติบาลลาว ผ่านเอกอัครราชทูตไทยประจำเวียงจันทร์ และเอกอัครราชทูตลาวประจำไทย หลังอัยการสูงสุดได้ทำหนังสือประสานขอให้ลาวส่งตัวโกตี๋ในฐานะบุคคลอันตราย คือไม่ใช่แค่ต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น แต่ยังมีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศไทยอีกด้วย ไทยจึงต้องการให้ทางการลาวจับกุมตัวโกตี๋ให้ไทย 

 

 

ไม่รอด...จับยกแก๊ง!! ในที่สุดไทยขอลาวส่งตัวแก๊งล้มเจ้าในลาวทั้งหมดวันนี้ หมายหัว \"โกตี๋\" บุคคลอันตราย

 

โดยเลขาสมช.กล่าวว่า ด้วยความสัมพันธ์ที่มีอยู่ระหว่างกัน เราไม่ต้องการให้คนร้ายอีกประเทศ มาอาศัยประเทศเราทำร้ายประเทศอื่น เพราะฉะนั้นลาวคงมีความคิดเช่นเดียวกันกับไทย ซึ่งคงเป็นดุลยพินิจของลาวว่าเค้าจะร่วมมือกับไทยหรือไม่ และนอกจากนี้เลขาสมช.ยืนยันว่า ขณะนี้ขอยืนยันว่าโกตี๋ยังคงอาศัยอยู่ที่จุดเดิมในลาว เพราะไม่ง่ายที่จะยกเครื่องมือและอุปกรณ์ในการออกอากาศไปส่งสัญญาณที่ชายแดนลาว-เวียดนาม 

 

และขณะเดียวกันทางการไทยยังจะทำหนังสือถึงลาวนอกจากกรณีโกตี๋แล้ว ไทยยังได้ขอให้ลาวส่งตัวกลุ่มเคลื่อนไหวทั้งหมดที่อยู่ในลาวให้กับทางการไทย ซึ่งมีจำนวน5-6ราย คือ นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือ ลุงสนามหลวง, นายไตรรงค์ สินสืบผล หรือ ขุนทองไฟเย็น, น.ส.รมย์ชลี สมบูรณ์ รัตนกุล หรือ แยมมี่ไฟเย็น และยังมีนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน และ นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน แต่ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของไทยต่อทางการลาวจะพบว่าไทยได้พยายามขอความร่วมมือกับทางการลาวมาตั้งแต่กลางเดือน พ.ย. 2559 แต่มาจนถึงวันนี้ยังไม่มีท่าทีใดๆ ออกมาจากลาวว่าจะให้ความร่วมมือกับไทยหรือไม่

 

 

ไม่รอด...จับยกแก๊ง!! ในที่สุดไทยขอลาวส่งตัวแก๊งล้มเจ้าในลาวทั้งหมดวันนี้ หมายหัว \"โกตี๋\" บุคคลอันตราย

 

 

ไม่รอด...จับยกแก๊ง!! ในที่สุดไทยขอลาวส่งตัวแก๊งล้มเจ้าในลาวทั้งหมดวันนี้ หมายหัว \"โกตี๋\" บุคคลอันตราย

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม