ด่วน !!! "ทนายวรกร" ถูกเชิญเรียกคุย หลังออกมาคัดค้านกฏหมายนั่งท้ายรถกระบะ

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ทนายวรกรได้เฟซบุ๊กไลฟ์ พูดคุยกับประชาชนที่กำลังเดินทางไปยังสนามม้านางเลิ้ง และทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลยกเลิกกฎหมายห้ามนั่งท้ายรถกระบะ พร้อมด้วยเลขาอยู่นั้น กลับมีด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งอยู่บริเวณปากซอยบ้านของ นายวรกร พร้อมเข้ามาสอบถามว่ากำลังจะเดินทางไปชุมนุมคัดค้านการนั่งท้ายรถกระบะใช่หรือไม่ เมื่อทางทนายชื่อดังตอบว่าใช่ จึงได้มีการขอให้ นายวรกรเดินทางไปยัง สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีเพื่อพูดคุยกับ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 โดยไม่ได้มีการอธิบายรายละเอียดถึงเรื่องที่ต้องการพูดคุย ซึ่งนายวรกรได้กล่าวว่า ตนเองพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และขอให้พี่น้องประชาชนที่กำลังเดินทางไปชุมนุมรอตนเองก่อน แล้วตนจะรีบเดินทางไปยังที่นัดหมายโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่มีการแพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของทนายวรกรอยู่นั้น ต่างมีชาวโซเชียลมีเดียเข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจ และบอกว่าตนเองกำลังรออยู่ที่สนามม้านางเลิ้งกันอยู่เป็นจำนวนมาก..
          กำลังเดินทางไปสนามม้านางเลิ้งครับ แล้วพบกัน
โพสต์โดย ทนายวรกร พงศ์ธนากุล บน 9 เมษายน 2017

อีกด้าน พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม สว.อก.สภ.สลุย จ.ชุมพร แสดงกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "สารวัตรเอก หุ่น" ระบุว่า ผมขอแจ้งพี่ๆเพื่อนๆ และน้องๆที่เป็นห่วง ทุกท่านว่าขณะนี้กระผมไม่ได้ถูกผู้บังคับบัญชาลงโทษแต่อย่างใดเพียงตักเตือนด้วยความหวังดีเท่านั้น ผมจึงขอร้องทุกท่านอย่าได้เอาภาพผมไปพิมพ์ตัวหนังสือที่ให้ร้ายหรือพูดในทางต่อต้านผู้บังคับบัญชาอีก เพราะผมไม่เคยคิดหรือมีเจตนาที่จะกระทำผิดกฎหมายหรือขัดนโยบายรัฐแต่อย่างใด ทุกอย่างจบลงด้วยดีแล้ว ขอให้เพื่อนๆจงดำเนินชีวิตกันอย่างปกติสุขต่อไป เรื่องนี้ขอให้จบเพียงนี้ เราจะพูดคุยกันในเรื่องที่เกิดขึ้นในอนาคตต่อไปเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตเราให้มีความสุขกันต่อไป และขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้อีกครั้งในความรักความหวังดี ผมจะจดจำภาพนี้ไว้ในใจตลอดไปครับ!!

อีกด้านหนึ่ง นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการปรับแก้ พ.ร.บ.จราจรทางบก ที่ให้ผู้โดยสารรถยนต์ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง และไม่สามารถนั่งท้ายรถกระบะได้นั้น ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ เห็นว่าหากจะป้องกันอันตรายที่จะเกิดจากการใช้รถใช้ถนน รัฐบาลควรหามาตรการอื่นที่เหมาะสม และไม่สร้างผลกระทบต่อประชาชนจะดีกว่า
          นายเรืองไกร กล่าวว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว
          ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.) เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงหัวหน้า คสช.ที่ศูนย์บริการประชาชน บริเวณสำนักงาน ก.พ. เพื่อขอให้ทบทนการออกคำสั่งดังกล่าว