ชำระทุกวิบากกรรม!!...” พระคาถาล้างกรรม” จากพญายมราช ฝากถวาย “หลวงปู่ปาน” ท่านแนะไว้ สวดทุกวันกรรมหนักกลายเป็นเบา พ้นทุกข์พ้นโศก

FB : DEEPS NEWS

ใครที่ประสบพบเจอวิบากกรรมอย่างแสนสาหัสอยู่ในขณะนี้ และทำทุกวิถีทางเพื่อให้กรรมหนักกลายเป็นเบา ทั้งสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา สารพัดวิธีก็ยังไม่เห็นผล … แต่ชีวิตก็ยังไม่สิ้นหวัง เพราะยังมีอีกหนึ่งพระคาถาที่เชื่อว่า สามารถบรรเทากรรมหนักให้กลายเป็นเบาได้ ผู้สวดจะพ้นจากความทุกข์ที่ประสบอยู่ นั่นคือ “พระคาถาล้างกรรม”

แต่เดิม “พระคาถาล้างกรรม”  ปรากฏอยู่ในหนังสือเล่มเก่าของวัดบางนมโค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้มีผู้นำมาเผยแผ่ เนื้อหาที่มาของพระคาถาล้างกรรมมีอยู่ว่า ยายฟื้น ซึ่งมีบ้านอยู่ข้างวัดบางนมโค แกชอบมาขึ้นกรรมฐานกับหลวงปู่ปานเป็นประจำ อยู่มาวันหนึ่งแกเล่าว่าได้มีชายสองคนนำตัวแกไปที่สำนักพญายมราช  แต่เมื่อพญายมราชได้ตรวจสอบดูแล้วปรากฏว่านำมาผิดคน  จึงให้นำส่งกลับที่เดิม  ขณะเดียวกันพญายมราชท่านได้ฝากคาถาให้ยายฟื้นนำมาถวายหลวงปู่ปาน เป็น “พระคาถาล้างกรรม”  และ  “บทกรวดน้ำ” โดยคาถาล้างกรรมนั้น ท่านบอกไว้ว่า หากลูกหลานคนได้สวดให้แก่บรรพบุรุษของตนเอง ก็จะสามารถบรรเทาวิบากกรรมที่ตนประสบอยู่ได้ และ บทกรวดน้ำ เป็นบทที่กรวดน้ำให้แก่สัมภเวสีและดวงวิญญาณทั่วไปให้พ้นทุกข์ ซึ่งผลจากการสวดพระคาถาล้างกรรมและสวดบทกรวดน้ำทุกๆวัน จะทำให้กรรมหนักกลายเป็นเบา ผู้สวดพ้นทุกข์พ้นโศก ชีวิตมีแต่ความสุข เป็นผู้มีอายุยืน  

ชำระทุกวิบากกรรม!!...” พระคาถาล้างกรรม” จากพญายมราช ฝากถวาย “หลวงปู่ปาน” ท่านแนะไว้ สวดทุกวันกรรมหนักกลายเป็นเบา พ้นทุกข์พ้นโศก

สำหรับ “พระคาถาล้างกรรม” มีดังนี้

ก่อนสวดให้ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า

“พุทโธ อะระหัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวัณโณ พุทโธ อะระหัง กัมมะโตเมตัง กัมมะภันทะนัง ชีวิตตังให้ไปจุติ ให้ทุกชีวิตทุกวิญาณจงไปผุดไปเกิด”  สวดทั้งหมด 3 จบ  

 

บทกรวดน้ำ

“อิมินา ปุญญกัมเมนะ ขอเดชเดชะกุศลผลบุญ ที่ข้าพเจ้าอุทิศไปให้คุณบิดามารดา ญาติกาทั้งหลาย สมณชีพราหมณ์ อีกทั้งเรือด ริ้น ลา พระอินทร์เจ้าฟ้า พระโคดม พระพรหมมีฤทธิ์ พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระเพชรฉลูกรรณ พระมาตุลี พระกรุงพาลี พระภูมิเจ้าที่ แม่ซื้อพันจิต พระผู้ศักดิ์สิทธิ์ ที่นำข้าพเจ้ามาเกิดในท้องพระพุทธศาสนา แม่พระคงคาไหล แม่พระเพลิง แม่พระพาย แม่พระฉูดฉาด พญายมราช ท้าวเวสสุวัณ ท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ นายสมุห์บัญชี ตัวข้าพเจ้านี้ได้กระทำผิด จะขอแผ่อุทิศไปยังฝูงผีทั้งหลาย ปิดอบายให้มั่น เปิดประตูสวรรค์ให้สว่างกระจ่างแจ้ง เกิดในเมืองมนุษย์ให้เป็นสุข เกิดในเมืองสวรรค์ให้เป็นสุข ท่านทั้งหลายที่ได้ทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆ นิพพานัง ปัจจโย โหนตุ”

“พุทธัง ชั่วอนันตัง ธัมมัง ชั่วจักวาลัง สังฆัง นิพพานัง ปัจจโย โหตุ”  

 

ในเนื้อหาได้กล่าวไว้อีกว่า มีคำบอกเล่าจากเหล่าวิญญาณทั้งหลายได้บอกไว้ คือ    ถ้าหากใครสวดภาวนาเป็นประจำ ไม่ใช่แต่พวกเขาเท่านั้นที่จะพ้นจากความทุกข์โศก แต่ตัวผู้สวดเองก็จะประสบแต่ความสุข สิ่งไม่ดีทั้งหลายไม่อาจเข้ามากล้ำกรายได้ อีกทั้งยังส่งผลต่ออายุของผู้สวดให้ยืนยาวออกไปได้อีกด้วย

ชำระทุกวิบากกรรม!!...” พระคาถาล้างกรรม” จากพญายมราช ฝากถวาย “หลวงปู่ปาน” ท่านแนะไว้ สวดทุกวันกรรมหนักกลายเป็นเบา พ้นทุกข์พ้นโศก

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ(บางส่วน) จาก :  joni_buddhist ทีมธรรมทาน www.palungjit.org