#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

สารพัดประโยชน์ดีๆจากเปลือกกล้วย ที่เราหลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้ เพราะที่ผ่านมาหลายๆคนกินกล้วยแล้วก็โยนเปลือกกล้วยทิ้งลงถังขยะ เพราะนอกจาก”กล้วย” (Banana) จะเป็นผลไม้อีกชนิด ที่ขึ้นชื่อในเรื่องสรรพคุณครอบจักรวาลแล้ว ยังมีประโยชน์ดีๆจากเปลือกกล้วย…ที่รู้แล้วอย่าเพิ่งทิ้ง เด็ดขาด!!

 

เพียงใช้เปลือกกล้วยถูใบหน้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั้งหมดก็สามารถทิ้งไปได้เลย?

ศัลยแพทย์พลาสติก Anthony Younได้แนะนำเรื่องสิว(สิวเสี้ยน)และผู้ที่มีปัญหาด้านผิวหน้า ให้ใช้เปลือกกล้วยเช็ดหน้า ทำทุกวัน วันละสองครั้งแล้วคุณจะได้ผลลัพท์อย่างไม่น่าเชื่อ

Anthonyไม่ได้เป็นคนที่ค้นพบวิธีใช้เปลือกกล้วยครั้งแรก แต่ในทางแพทย์แผนจีนได้เชื่อว่าเปลือกกล้วยภายในมีเส้นใยสีขาวที่มีความพิเศษ "มีโปรตีนเมโซเธลีน"ที่ช่วยในการรักษาเชื้อราและการติดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังหรือการเป็นสิว อาจต้องใช้เวลาระยะยาวในการใช้เปลือกกล้วยทำความสะอาดผิวหน้า แต่จะทำให้จุดรอยต่างๆเริ่มดีขึ้น

แพทย์ Anthony แนะนำว่าให้แบ่งกล้วยสุกเป็นสองส่วน ครึ่งนึงทานในตอนเช้า แล้วนำเปลือกกล้วยมาเช็ดหน้าบริเวณที่เป็นสิว และทานอีกทีในเวลากลางคืนและใช้เปลือกเช็ดหน้าอีกครั้ง หากยังพอมีเวลา ให้กล้วยช่วยผ่อนคลายความเครียดบนใบหน้าซักพัก ผิวจะได้รับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

 

เพียงใช้เปลือกกล้วยถูใบหน้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั้งหมดก็สามารถทิ้งไปได้เลย?

ใช้เปลือกกล้วยเช็ดหน้า ได้ผลที่ดีกว่าเครื่องสำอางราคาแพงซะอีกนะ แต่ต้องแน่ใจว่ากล้วยเป็นสีเหลืองแล้วนะ กล้วยเป็นสีเขียวยังใช้ไม่ได้!

 

เพียงใช้เปลือกกล้วยถูใบหน้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั้งหมดก็สามารถทิ้งไปได้เลย?