- 02 ก.ค. 2561
ซีพีเอ็น ย้ำวิสัยทัศน์ Co-Create Center of Life สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ตอบรับค้าปลีกยุคดิจิตอล เดินหน้าพัฒนาคอร์สธุรกิจ “CPNlead รุ่น 2"
ชูกลยุทธ์ “Partnership” ในการเป็นเพื่อนคู่คิดผู้ประกอบการ สร้างความเติบโตไปกับซีพีเอ็นเสริมแกร่งศักยภาพ SMEs และ Start-Up ไทย
หลักสูตรเข้มข้นฝ่ายุค Digital Disruption และยุค ‘Hyper Connected Customer’ ที่ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูล สินค้าและบริการต่างๆ ได้รวดเร็วแค่ปลายมือผ่าน Digital Devices ต่างๆ
กรุงเทพฯ – เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทยคือเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล นำโดย คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร, คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ ร่วมด้วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พันธมิตรผู้พัฒนาหลักสูตร เปิดคอร์สธุรกิจ “CPNlead รุ่น 2” ภายใต้แนวคิด “Growth & Success with Great Partnership” มุ่งติดอาวุธธุรกิจเพื่อให้ผู้ฝึกอบรมสามารถขยายธุรกิจ สร้างความเติบโตและประสบความสำเร็จ ด้วยพันธมิตรอันแข็งแกร่งของกลุ่มเซ็นทรัล, ซีพีเอ็น, โค้ชธุรกิจ และเพื่อนผู้ประกอบการ โดยซีพีเอ็นยังได้สานต่อวิสัยทัศน์ “Co-Create Center of Life” ผ่านกลยุทธ์ “Partnership” เพื่อสร้างพันธมิตรผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ ในการพัฒนาแนวคิดและไอเดียสร้างสรรค์ ที่จะตอบโจทย์ลูกค้าซึ่งมาใช้ชีวิตที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น
คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น เผยวิสัยทัศน์ว่า “ซีพีเอ็นให้ความสำคัญและตั้งใจพัฒนาหลักสูตร ‘CPNlead’ นี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ สร้างความพร้อม เติมเต็มศักยภาพ ให้สามารถสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และขยายธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยเป็นไปตามนโยบายของซีพีเอ็นที่ต้องการส่งเสริม ‘Partnership’ สนับสนุนคู่ค้าของเราให้เติบโตไปพร้อมกันในระยะยาว รวมถึงสนับสนุนภาครัฐในการส่งเสริมธุรกิจ SMEs และ Start-Up ไทยที่จะเป็นพลังทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คน ดังนั้น ธุรกิจจึงต้องปรับตัวตามให้ทัน คอร์ส CPNlead จึงมาช่วยถ่ายทอดความรู้และมอบเครื่องมือทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ สร้างความสำเร็จในยุคธุรกิจ 4.0 นี้ เพราะการทำธุรกิจยุคนี้ไม่มีพรมแดน แบรนด์ไทยนอกจากจะแข่งขันกันในประเทศแล้ว ยังต้องแข่งกับแบรนด์ระดับโลกให้ได้ด้วย ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ ต้องร่วมมือกันมากกว่าเดิม จึงจะส่งเสริมให้ธุรกิจไทยของเราแข็งแกร่งและแข่งขันได้ในเวทีระดับโลก”
หลักสูตร CPNlead ยังได้ ผศ. ปิติพีร์ รวมเมฆ จากม.ธรรมศาสตร์ กูรูผู้คร่ำหวอดในวงการอบรมธุรกิจ มาเป็น Program Director ให้อีกด้วย โดยได้เผยว่า “สำหรับรุ่น 2 ปีนี้ เราเน้นความสำคัญที่ Digital Innovation กับหัวข้อที่นักธุรกิจให้ความสนใจคือ Omnichannel และ Social Media Marketing ผู้ประกอบการที่เข้ามาอบรมในคอร์สนี้เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ กล้าที่จะทดลองไอเดียใหม่ๆ ที่ช่วยสร้างนวัตกรรมให้กับสินค้าและบริการ หลายแบรนด์อาจจะเพิ่งเริ่มต้น และหลายแบรนด์ก็มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วจากรุ่นพ่อแม่ ซึ่ง CPNlead ตอบโจทย์และ Customize ตามความต้องการของแบรนด์ในทุกระดับ เนื่องจากเจ้าของกิจการเหล่านี้ อาจจะยังขาดความรู้และประสบการณ์ หรือไม่ค่อยมีเวลา ทำให้หลายรายอาจจะละเลยการจัดการระบบหลังบ้าน หรือขาด Operation ที่ดี เป็นต้น ซึ่งคอร์สนี้สามารถช่วยแก้ไข Pain Point ต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม โดยมอบ Knowledge และ Know-How ในหัวข้อที่ผู้ประกอบการต้องรู้ นอกจากนี้ ยังได้เชิญโค้ชและผู้เชี่ยวชาญจากแบรนด์และธุรกิจ ชั้นนำมาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Wongnai, Divana Spa & Café และ Adidas เป็นต้น”






