"บิ๊กตู่" ยันยุทธศาสตร์ชาติทำให้ ปท.พัฒนายั่งยืน ขอทุกฝ่ายอย่าขัดแย้งอีก ระบุตลอด 4 ปีตนคิดทุกวัน เพื่อแก้ทุกอย่างให้ดีขึ้น 

"บิ๊กตู่" ยันยุทธศาสตร์ชาติทำให้ ปท.พัฒนายั่งยืน ขอทุกฝ่ายอย่าขัดแย้งอีก ระบุตลอด 4 ปีตนคิดทุกวัน เพื่อแก้ทุกอย่างให้ดีขึ้น 

 

"บิ๊กตู่" ยัน ปท.เดินมาถูกทาง-ขออย่าขัดแย้งอีก ระบุตลอด 4 ปีตนคิดทุกวัน เพื่อแก้ทุกอย่างให้ดีขึ้น 

 

วันนี้ (1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล "นายสุวิทย์ เมษินทรีย์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี นำคณะนักธุจกิจสตาร์ทอัพ ประมาณ 500 คน เข้าพบ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในงาน “สตาร์ทอัพร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” เพื่อยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับพัฒนาธุจกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย เช่น การแก้ไขกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวก การหาแหล่งเงินทุน การหาตลาด ฯลฯ โดยเมื่อนายกฯมาถึงได้มีการเปิดเพลงแร๊พ “Thailand 4.0” ต้อนรับ

 

"พล.อ.ประยุทธ์" ได้กล่าวกับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยต้องขับเคลื่อนโดยคนทุกรุ่น รัฐบาลพร้อมเป็นกลไกหลักในการดำเนินการทุกเรื่อง เพื่อทำให้ประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน  ถ้าจะเปลี่ยนแปลงประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น จะต้องระดมทุกฝ่ายเพื่อเพิ่มทักษะความสามารถอย่างสร้างสรรค์ พร้อมทั้งนำระบบเทคโนโลยีใหม่ๆมาปรับใช้ เชื่อว่าพลังของคนรุ่นใหม่ จะเข้มแข็งกว่าคนรุ่นเก่า เพราะได้สะสมประสบการณ์และเรียนรู้ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัล ไทยขึ้นชื่อว่าใช้เฟซบุ๊กระดับต้นของโลก ซึ่งถือเป็นศักยภาพ เพียงแต่ต้องมาดูว่าเราจะใช้ประโยชน์อย่างไร


 

นายกฯ ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยถูกจัดอันดับเป็นเมืองที่ดีที่สุดอันดับ 1 ในเอเชียและอันดับ 7 ของโลก แต่ตนไม่อยากให้เป็นที่ 1 ของโลกและอาเซียนเรื่องความขัดแย้ง ต้องไม่เกิดขึ้นอีกอยู่ที่พวกเรา วันนี้เราเดินมาในทางที่ถูกต้องแล้ว  มีแผนงาน มียุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทที่ต้องนำไปสานต่อให้เกิดความยั่งยืน ไม่ใช่พูดตรงนี้ พอใจตรงนี้แล้วจบ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ตนเองคิดทุกวัน ทั้งเรื่องที่ทำให้เกิดประโยชน์และไม่เกิดประโยชน์ ที่หลายคนสร้างขึ้นมา ซึ่งตนก็ต้องมาแก้ไข หลายอย่างเกิดขึ้นมาเยอะแยะ ในช่วงที่ผ่านมาและต้องมีรัฐบาลต่อไปมาทำต่อให้เกิดความยั่งยืน จึงต้องมั่นใจว่ารัฐบาลต่อไปมาทำในเรื่องที่ดีและเรื่องใหม่ๆ ถ้าเขาไม่ทำก็ไม่เกิดประโยชน์


 

"รัฐบาลหน้าต้องมีธรรมาภิบาล และสืบสานสิ่งที่ทำดีๆเหล่านี้ไว้ อะไรที่คิดว่าไม่ดีก็ไม่ต้องทำ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้กำหนดไม่ใช่ตน ไม่ใช่ใคร และไม่ใช่เรื่องอำนาจและมาตรา 44 และในที่นี้มีใครเดือดร้อนกับตนเองและมาตรา 44 หรือไม่ เพราะตนไม่เคยไปยุ่งอะไรกับใคร มีแต่ทำให้ดีขึ้น" นายกฯ กล่าว ทั้งระบุด้วยว่า 


ตนพูดทุกวัน และพูดทุกวันศุกร์มีทั้งฟังบ้างและไม่ฟังบ้าง แต่ก็บันทึกไว้ทั้งหมดว่าพูดและทำอะไรไปแล้วบ้าง แต่ยังดีกว่าคนที่พูดแล้วไม่ทำ และคนที่ไม่พูดแล้วยังไม่ทำอะไรเลย ซึ่งตนสามารถตรวจการบ้านของตนเองไว้ได้หมดและจะไล่ตามทุกเรื่องว่าถึงไหนแล้ว ขณะเดียวกันวันนี้อยากให้ประเทศเป็นสตาร์ทอัพ แต่บางคนยังหลับไหลฝันอยู่เลย ฝันไร้สาระ ฝันแล้วไปแทงหวย มันไม่ใช่ ตนไม่เคยฝันเรื่องเหล่านี้ ไม่เคยฝันเลยว่าจะมาเป็นนายกฯ ฝันแต่ว่าทำงานตรงไหนอยู่


ในตอนท้ายนายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณหลานๆ ทุกคนและอย่าลืมลุงนะ เวลาพูดมาลุงครับๆ แต่พอมีเรื่องขึ้นมาลืมกันแล้วว่าเป็นลุงเป็นหลานกัน อย่างนี้ไม่ได้ลุงไม่เคยลืม