"อีเจี๊ยบ"ออกโรงเฉ่งเรียงตัว พลาดแรง ปล่อยเกิดดราม่า "น้ำใส BNK48" ในโลกโซเชียล

"อีเจี๊ยบ"ออกโรงเฉ่งเรียงตัว พลาดแรง ปล่อยเกิดดราม่า "น้ำใส BNK48" ในโลกโซเชียล

จากกรณีที่นักร้องสาวไอดอล น้ำใส พิชญาภา นาถา หรือน้ำใส สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 ใส่เสื้อที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ไปซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และดราม่าในโลกโซเชียลอย่างล้นหลาม  และมีชาวต่างชาติได้แสดงออกถึงความไม่พอใจถึงเรื่องดังกล่าวจนเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ 

ล่าสุด เพจดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน  ได้โพสต์ข้อความพูดถึงเรื่องนี้ระบุข้อความว่า "รู้สึกข่าวน้อง BNK คนหนึ่ง ได้ใส่เสื้อที่มีเครื่องหมายนาซีลงซ้อมคอนเสิร์ตจะดังมากเมื่อวาน แต่พอดีหยุดเพจเลยไม่ได้เขียนถึง เรื่องนี้ถ้าจะโทษใครด่าใคร โทษเด็ก 10% มันผิดอย่างเดียวคือมันไม่รู้ ถ้ามันรู้มันคงไม่ใส่ ตอนอายุเท่ามันก็ไม่รู้ ถึงรู้ก็แค่ได้ยินผ่านๆ ไม่ได้คิดว่าสังคมโลกเขาถือเป็นเรื่องจริงจัง โง่"


"เป็นวัยรุ่นบ้าแต่ดารานักร้อง เพิ่งมารู้ประวัติศาสตร์ นาซี ฮิตเลอร์ สงครามโลก ก็จะจบมหาลัยแล้ว คงไม่มีสิทธิ์ไปด่าน้องมัน และก็เชื่อว่าเด็กวัยรุ่นที่ไม่รู้ ไม่สนใจเรื่องนี้ เหมือนตอนเด็กๆ หรือน้อง water late มีเกินครึ่งประเทศ ซึ่งก็ต้องแก้ไขกันต่อไป แต่เด็กมันรู้แล้ว สำนึกผิดแล้ว ขอโทษแล้วก็ให้อภัยมันเถอะ

 

 40% โทษผู้ใหญ่ ตั้งแต่พ่อแม่พี่น้องคนข้างบ้าน ยาม ทีมงานของบริษัท ดูแลศิลปิน กำกับเวที ช่างภาพ คนดูแลเว็บ คิดดู ผู้ใหญ่กี่คน กี่ด่าน กี่ชม. ที่เห็นตั้งแต่น้องใส่เสื้อตัวนี้ออกจากบ้าน นั่งรถมาซ้อม บรีฟสคริปต์ ขึ้นร้อง ถูกถ่ายรูป ยังเลือกรูปมาลงในโซเชี่ยล"


"มันจะไม่มีสักคนเลยเหรอ ที่มีความรู้รอบตัว รู้ประวัติศาสตร์ เคยอ่านข่าว เห็นแล้วสะดุดใจ ว่ามีข่าวมากี่ครั้งแล้วเรื่องนาซีเนี้ยว่า เดี๋ยวมีดราม่าแน่ ไม่สักคนเลยเหรอที่จะอ้าปากทักท้วง ไปเปลี่ยนเสื้อก่อนเถอะลูก ตัวนี้ไม่เหมาะ หรือรูปนี้ลงออกสื่อไม่ได้นะ อย่าลงรูปนี้เลย ผู้ใหญ่ทั้งบริษัท แก่จะตาย ความรู้ก็สูง ดูแลยังไงกันให้เกิดเรื่องได้ เวลามีเรื่อง เด็กโดนตีน ออกมาช่วยรับบ้าง ทีตังค์เนี่ย รับจังเลย หลายครั้งแล้วนะ อฟช เนี่ย"

"อีก 50% ที่เหลือ ยกให้ระบบการศึกษาของไทย ยิ่งเรื่องประวัติศาสตร์ทั้งไทย และนอก บอกเลยโคตรแย่ ท่องจังเลยเลขปีเนี่ย จำแม่นมาก แต่ถามว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร ทำไม ...ใบ้รับประทาน ผมเพิ่งมารู้เรื่อง สงครามโลก ญี่ปุ่นนาซี ธรรมศาสตร์ 6 ตุลา 14 ตุลา แบบจริงจัง เอาตอนแก่จะตายแล้ว จำไม่ได้ว่า ตอนเรียนผ่านเรื่องพวกนี้มาตอนไหน คนแก่ๆบางคน ที่ไปด่าๆเด็กมันโง่ ไม่รู้ประวัติศาสตร์โลกน่ะ เห็น 40 แล้ว ยังเรียก 16 ตุลาอยู่เลย"

 

หลังจากอิเจี๊ยบเลียบด่วนได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากถึงเรื่องนี้ บ้างก็บอกว่าข้อดีข้อเดียวของดราม่านี้คือ คนไทยได้เข้าใจความหมายของเครื่องหมายนี้มากขึ้น ทั่วประเทศได้รับทราบแล้วโดยทั่วกัน ผมว่าโซเชี่ยลโหดร้ายกว่านาซี..ก็ตรงที่ฆ่าคนให้ตายทั้งเป็นบางคนไม่รู้ เห็นเขาด่าก็ด่าตามเขา บางคนนี่หนักกว่า แค่เห็นนามสกุล BNK ก็ง้างไม้รอตีละ 

 

บ้างก็บอกว่า ไม่ใช่มีแต่น้อง bnk ใส่แล้วโดนถล่ม ชาติอื่นแค่ใส่เครื่องแบบทหารใกล้เคียงและแสดงท่าทาง(จงใจ)คล้ายยังโดน อย่าไปคิดว่าThailand only ทำไมดราม่าแค่เรื่องเสื้อ ไม่ใช่เลย แล้วอีกอย่างพวกด่าผสมโรงเพราะแค่น้องอยู่ bnk เลิกซะเถอะค่ะ คิดว่าน้องๆเป็นเด็กข้างบ้าน เห็นหน้ากันบ่อยๆก็ได้ นี่ด่ายังกับเด็กมันแอบขโมยมะม่วงที่บ้าน บ้างก็บอกว่า น่าด่าที่สุด น่าจะเป็นคนที่ออกแบบ แล้วผลิตออกมาขายมากกว่านะ น่าจะไปหาดูว่าแบรนด์อะไร ทำไมถึงกล้าทำออกมาขาย คนซื้อใส่ส่วนใหญ่ไม่รู้หรอกว่ามันไม่สมควร ทำออกมาขายได้ก็น่าจะใส่ได้ เราว่าทุกคนคิดแบบนี้นะ

 

"อีเจี๊ยบ"ออกโรงเฉ่งเรียงตัว พลาดแรง ปล่อยเกิดดราม่า "น้ำใส BNK48" ในโลกโซเชียล

(เจี๊ยบออกโรง)

 

"อีเจี๊ยบ"ออกโรงเฉ่งเรียงตัว พลาดแรง ปล่อยเกิดดราม่า "น้ำใส BNK48" ในโลกโซเชียล

(สงสารน้อง)

 

ขอบคุณ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน