จยย.สุดชุ่ยซิ่งชนนร.หญิง เดินข้ามทางม้าลายเลือดออกสมอง แม่ใจจะขาดวิ่งรอกดูแลลูก ญาติคู่กรณีโผล่เยี่ยมแล้วหายหัว(คลิป)

ในปัจจุบันเรื่องที่มอเตอร์ไซด์ขับรถเร็วและไม่ยอมให้เด็กข้ามถนนเราจะเห็นเป็นภาพแบบนี้จนชินตาไปแล้ว กับพฤติกรรมรถจักรยานยนต์แบบนี้ ทั้งๆที่ถนนก็เป็นเลนที่ใหญ่มากๆ แต่กลับหยุดให้ผู้คนข้ามถนนแป๊ปหนึ่งไม่ได้ ต้องแซงจนอาจจะทำให้ไปเฉี่ยวชนนักเรียนหรือประชาชนได้ โดยเฉพาะทางเท้าที่หน้าโรงเรียน ซึ่งจริงๆต้องหยุดให้เพราะเป็นเขตเฉพาะ และควรมีจิตสำนึกมากๆ เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับผู้ใช้ทางทางม้าลายเป็นอย่างมาก 


อาจจะก่อให้เกิดอัตรายได้ หรืออาจจะไปเดินเฉี่ยวชนรถคันอื่นที่ขับมาอีกเลนให้ได้รับบาดเจ็บได้ โดยจะเห็นได้บ่อยในเฉพาะเวลาที่ผู้คนออกมาทำงาน น้องๆ นักเรียนออกจากบ้านเพื่อไปโรงเรียน ทุกคนล้วนใช้ทางม้าลายทั้งสิ้น ซึ่งมักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมากๆ บ้างก็ถูกบีบแตรให้หลีกทาง บ้างก็ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ
 

โดยได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kendo Photjanasuntorn ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ ที่น้องนักเรียนโดยรถจยย.ขับเฉี่ยวชน ตรงทางม้ายลายหน้าโรงเรียน โดยระบุข้อความว่า "#แชร์ให้คนทำรับผิดชอบ!#ชนน้องทางม้าลายหน้าโรงเรียนตอนสัญญาณข้ามถนนด้วย #คนชนไม่รับผิดชอบ #ตำรวจเงียบบอกคงไม่เป็นไร อาจจะยาวหน่อยเหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ 22 มกราคม 2562 ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น หน้าโรงเรียนแถวศาลยา น้องเลิกเรียนกำลังจะกลับบ้าน รอข้ามถนนตรงทางม้าลาย เพื่อจะขึ้นรถกลับบ้านกับเพื่อน เพื่อนกลุ่มที่กลับบ้านด้วยกันทุกวัน รออยู่ฝั่งตรงข้ามแล้ว แต่น้องอยู่กับเพื่อนอีกกลุ่มที่เรียน"

 

"เพื่อนๆน้องบอกว่า กดปุ่มสัญญาณไฟข้ามแล้ว ในคลิปก็จะเห็นว่าไฟแดงแล้ว แล้วน้องก็หันมองแล้ว มีรถเก๋งจอดให้ข้ามแล้ว น้องวิ่งออกไปคนแรก พอจังหวะวิ่งเลยรถเก๋งไป มอไซค์พุ่งตรงมาชนน้องอย่างแรง และคร่อมร่างน้องอยู่ระหว่างล้อหน้าและล้อหลังลากไปไกลประมาณ 9 บาลิเออร์ คนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกมอเตอร์ไซค์ไม่ล้มเลย คนชนยังล้มมาตั้งขาตั้งรถได้ น้องสลบไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ได้รีบส่งไปโรงพยาบาล"

"ส่วนในเรื่องของคู่กรณี คนขับ อายุ 21 ปี วันเกิดเหตุเจ็บ เพียงหน้าอก และข้อเท้า แม่คนขับ ได้เข้ามาดูน้อง วันผ่านๆ วันเสาร์ที่ 26 มกรา ทางครอบครัวคนขับได้เข้ามาดู ยื่นกระเช้าวีต้าพรุนให้ แล้วพูดขอโทษ แหะๆ ไม่ได้ตั้งใจแหะๆ คือดูแล้วเหมือนไม่ค่อยจะสำนึกผิดสักเท่าไหร่ ถามอาการน้อง ก็เป็นอย่างที่เห็น คือ นอนอย่างเดียว แล้วก็เริ่มต้นด้วยการถามหาประกันของน้องจากเรา น้องไม่ได้ทำประกันอะไร เขาจะให้เราใช้ประกันกลุ่มของโรงเรียน ซึ่งมันควรที่จะให้เขาใช้ไหมเพราะมันเป็นของน้อง แล้วเขาถามแม่น้องว่า ไปทำเดินเรื่อง 30 บาทยัง คือทางเราคิดว่า พวกคุณจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหม"


"คุณทำลายอนาคตเด็กที่กำลังจะไปได้ดี คุณทำให้ครอบครัวเค้าสิ้นหวัง หมดกำลังใจ คุณไม่เคยคิดที่จะยื่นมือช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอะไรเลย แม้แต่ถามไถ่ว่าแม่น้องเป็นยังไงบ้าง ทำงานอะไร หยุดงานแล้วจะเป็นอะไรไหม ได้แต่พูดแต่ของตัวเองว่า ลูกเขาก็เจ็บ ไปก่อนนะ เดี๋ยวต้องไปทำงาน ทั้งๆที่แม่น้องเขาเป็น ซิงเกิลมัม ดูแลลูกทุกอย่างอย่างดีมาตลอด 15 ปี ไม่เคยปล่อยให้ลูกเป็นอะไร ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม เป็นอะไรก็เข้าหาแต่โรงพยาบาลเอกชน แต่ดูๆแล้ว เหมือนทางคู่กรณีจะขาดสามัญสำนึกและความรับผิดชอบ"


"เรื่องนี้อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกหลานท่านเรื่องการ ฝากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ช่วยกันพิจารณา สร้างสะพานลอยให้เด็กได้ใช้ข้ามถนนเถอะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุบ่อย แต่ของน้องคือร้ายแรงสุด อยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายที่เกิด ถึงคุณจะติดสัญาณไฟข้าม แต่จิตสำนึกของคน และสันดานของแต่ละคนไม่เหมือนกันเด็กนักเรียนจะข้ามถนนรถจนไฟแดง กดสัญญาณข้ามทางม้าลายแล้ว รถเก๋งจอดให้ข้ามแล้ว แต่มอไซค์เหี้ยๆขับชนน้องจนได้ แถมแม่ไอ้คนชนกับคนชนไม่ดูดำดูดีรับผิดชอบอะไร เหี้ยจริงๆ"


ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊กชื่อ Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเช่นกัน โดยใช้ข้อความระบุว่า "ช่วยกันแชร์เยอะๆกดดันให้มันสำนึกแล้วมารับผิดชอบถ้าไม่งั้นก็ให้กระบวนการทางกฎหมายเล่นงานมันถึงที่สุด ดูข่าวเมื่อคืนตำรวจบอก ต้องรอให้น้องฟื้นมาให้การถึงจะดำเนินคดีได้.."

 

ขอบคุณ Kendo Photjanasuntorn Red Skull