หนุ่มก่อสร้างอาภัพเมียทิ้ง ปล่อยเลี้ยงลูกพิการ ซ้ำต้องดูแลแม่ชรา แต่หัวใจสะกดคำว่าท้อไม่เป็น

รักของพ่อ หนุ่มก่อสร้างสุดช้ำเมียทิ้งหนีหาย เหลือเพียงลูกไว้ให้เลี้ยงตามลำพัง เคราะห์ซ้ำลูกมาเกิดอุบัติเหตุจนพิการทางสมอง ชีวิตมืดมนงานก็ไม่ได้ทำเพราะต้องเลี้ยงลูกและแม่ที่แก่ชรา

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสะเทือนใจที่กำลังได้รับการแชร์อย่างมากมายในโลกโซเชียล กรณีเมื่อโลกโซเชียลได้แชร์ข้อความที่ถูกเผยแพร่โดยเพจ "นางฟ้าซาลอน" ที่ระบุว่า...รักของพ่อ หนุ่มก่อสร้างสุดช้ำเมียทิ้งหนีหาย เหลือเพียงลูกไว้ให้เลี้ยงตามลำพัง เคราะห์ซ้ำลูกมาเกิดอุบัติเหตุจนพิการทางสมอง ... ชีวิตมืดมน งานก็ไม่ได้ทำเพราะต้องเลี้ยงลูกและแม่ที่แก่ชรา โดยผู้ชายคนนี้ ส่งข้อความมาหา นางฟ้าซาลอน ดังนี้

 

“ผมชื่อนายสายัณห์ สังข์ประเสริฐ เป็นพ่อของลูกสาวชื่อ น้องแนน หรือ ลูกสาว น.ส.เสาวลักษณ์ สังข์ประเสริฐ อายุ 19 ปี ที่พิการติดตียง กว่า 4 ปี ผมได้อยู่กินกับแม่ของน้องแนน จนน้องแนนอายุประมาณ 4 ปี....แล้วเขาก็ทิ้งน้องแนนไว้กับผม จนปัจจุบันนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าเมียผมไปอยู่ที่ไหน ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่? ....ผมและแม่ ที่ปัจจุบันอายุ 72 ปี ช่วยกันเลี้ยงมาจนน้องแนนโตส่วนใหญ่ผมก็เลี้ยงเอง ผมมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างใครจ้างผมก็ไป....จนมาวันหนึ่งมืเพี่อนบ้านมาบอกว่าลูกสาวโดนรถชนผมทำอะไรไม่ถูกเลยแล้วผมก็ตามไปดูลูกที่โรงบาล เห็นสภาพลูกสาวแล้วสงสารมากหน้าบวมมากไม่รู้สึกตัวเลยแขนขาโดนพันหมดผมเฝ้าลูกสาวอยู่ที่โรงพยาบาล 2 เดือน.....ผมทำงานไม่ได้เลยต้องเฝ้าลูกอยู่คนเดียว....

 

ในตอนนั้นสภาพลูกสาวผมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูกให้อาหารทางสายยาง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยเป็นเจ้าหญิงนิทรามา 3 ปี ผมพาลูกตระเวณไปรักษาหมอพื้นบ้านและหมอตามโรงพยาบาลผมทำกายภาพบำบัด ก็ทำให้ลูกเอง ณ ตอนนี้ กว่า 4 ปีแล้ว น้องแนนสามารถพูดได้แล้วแต่พูดเรื่อยเปื่อยแบบไม่รู้สติ ผมต้องป้อนอาหาร เวลาจะอุจจาระหรือปัสสาวะก็บอกไม่ได้ผมต้องคอยดูแลทำความสะอาดให้ลูกมาโดยตลอด

 

ปัจจุบันนี้มีคนจ้างผมไปทำงานบ้าง ...บางครั้งผมก็ไปได้....บางครั้งก็ไปไม่ได้เพราะผมต้องคอยกลับมาดูลูกป้อนข้าว ป้อนน้ำ ทำความสะอาด อุจจาระปัสสาวะก่อน แล้วผมก็ค่อยไปทำงานต่อ ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายก็เยอะ ๆ ทั้งผ้าอ้อมและส่วนอื่นในครอบครัว......ทุกวันผมใส่ผ้าอ้อมให้ลูก วันละ 1 ชิ้นเอง.....เพราะถ้าใช้มากกว่านี้ผมจะไม่มีเงินมาซื้อให้ลูก.......ลูกสาวผมต้องนอนแบบเปียก อุจจาระ ปัสสาวะทุกวันเลยเพราะใช้ผ้าอ้อม 1 ชิ้นต่อ 1 วัน

 

......สงสารลูกก็ต้องทนเพราะเงินผมไม่มีถ้าวันหนึ่งผมสิ้นบุญไปลูกสาวผมจะอยู่อย่างไร....ผมท้อแต่ก็ต้องทนเพื่อลูกสาวคนเดียวของผมที่ผมรักที่สุดเพราะเขาคือหัวใจผม ผมขอขอบคุณ เพจ นางฟ้าซาลอนที่ช่วยผม......ผมขอให้นางฟ้าผู้ใจบุญเจอแต่สิ่งดี ๆ ในชีวิตขอให้พระคุ้มครองคนดี ๆ อย่างนี้ตลอดไปขอบคุณจากใจจริง ๆ ครับ”

 

นางฟ้าซาลอน ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมพวกเขาแล้ว เห็นข้อความที่ส่งมาขอความช่วยเหลือแล้ว น่าสงสารมาก ๆ ค่ะ ผู้ใจบุญท่านใดเมตตา สามารถ ส่งความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร, อาหารแห้ง, อาหารกระป๋อง, ผ้าอ้อม Size M , น้ำดื่ม , ที่นอนลม,ทิชชู มาได้ที่ บ้านเลขที่ 210 หมู่8 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120 หรือช่วยเหลือเป็นทุนในการดำรงชีวิต หมายเลขโทรศัพท์ 064-6768808 นายสายัณห์ สังข์ประเสริฐ

 

หนุ่มก่อสร้างอาภัพเมียทิ้ง ปล่อยเลี้ยงลูกพิการ ซ้ำต้องดูแลแม่ชรา แต่หัวใจสะกดคำว่าท้อไม่เป็น


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-คู่ชีวิตไม่ทิ้งกัน ป้าไม่ท้อหอบ ลุง ความจำเสื่อมเร่ออกขายน้ำ ลั่นจะขายจนกว่าลุงจำอะไรไม่ได้

-"น้องใหม่" เด็กสาววัย 15 เก็บขยะช่วยครอบครัวส่งตัวเองเรียน ไม่ท้อและไม่อายต่อคำดูถูก

-น้องเอก เปิดใจวันเสียแม่ เหลือเงินแค่400 แต่ไม่ท้อลุยสู้ชีวิตให้คนบนฟ้าภูมิใจ เป้าหมายเรียนถึงวิศวะ

-ลำบากแต่สู้สุด ๆ ด.ช.วัย13 ไม่ท้อชีวิตเร่ขายขนมเลี้ยงชีพ ฝากข้อความอ้อน "อุดหนุนผมด้วยนะครับ"

 

ขอบคุณ : นางฟ้าซาลอน