ลูกสาวโชเฟอร์แท็กซี่หัวใจวายหน้ารพ. ลั่นไม่รับเงินเรี่ยไรช่วยเหลือ อยากเจอหน้ารปภ.ใจดำ

ลูกสาวโชเฟอร์แท็กซี่หัวใจวายหน้ารพ. ลั่นไม่รับเงินเรี่ยไรช่วยเหลือ อยากเจอหน้ารปภ.ใจดำ

จากกรณีที่น.ส.อนุชา ช้างศรี อายุ 25 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมผู้สื่อข่าว เนื่องจากนายชยากร ช้างศรี อายุ 49 ปี บิดา อาชีพขับรถแท็กซี่ ได้ถูกรปภ. ของโรงพยาบาลหนองแค จ.สระบุรี ลักทรัพย์ ขณะขับรถไปหาหมอ เนื่องจากโรคหัวใจกำเริบเฉียบพลัน แถมปล่อยให้เสียชีวิตคาลานจอดรถ 
 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 30 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งลูกสาวเล่าว่า พ่อได้ออกจากบ้านพักใน อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อมาขับรถแท็กซี่รับจ้างตามปกติ ขณะนั้นก็มีอาการแน่นหน้าอกจากโรคหัวใจกำเริบ จึงรีบขับรถเข้าไปหาหมอที่โรงพยาบาลหนองแค ปรากฏว่าเมื่อมาถึงลานจอดรถหน้าโรงพยาบาล ขณะที่ลงจากรถก็ล้มฟุบศีรษะไปโดนเหล็กแหลมตรงแท่งปูนแทงจนได้รับบาดเจ็บนอนนิ่งอยู่ตรงนั้น กระทั่งช่วงเช้าเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนผลัดเจ้าหน้าที่รปภ.ของโรงพยาบาล ก็พบพ่อนอนแน่นิ่งอยู่ข้างรถ จึงรีบแจ้งแพทย์มาให้การช่วยเหลือ แต่พ่อก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นทางโรงพยาบาลจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแจ้งตนให้ทราบเรื่อง

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว ขณะหลบอยู่ในบ้านพักพื้นที่ จ.สระบุรี เบื้องต้นให้การอ้างว่าคิดว่าผู้เสียชีวิตเมาหลับ ก็เลยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ หลังจากนี้จะได้คุมตัวไปสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ลูกสาวโชเฟอร์แท็กซี่หัวใจวายหน้ารพ. ลั่นไม่รับเงินเรี่ยไรช่วยเหลือ อยากเจอหน้ารปภ.ใจดำ

 

อ่านข่าว : รวบแล้วหนุ่มรปภ.ปล่อยโชเฟอร์แท็กซี่หัวใจวาย เสียชีวิตข้างรถ ญาติร้องโดนฉกทรัพย์สิน


ล่าสุดนพ.บัณฑิต ยืนยงสุวรรณ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองแค จ.สระบุรี ร่วมกับ น.ส.อนุชา ช้างศรี อายุ 25 ปี (บุตรสาวผู้เสียชีวิต) และ นางโสภี โตเจริญ อายุ 54 ปี ลูกสาวของ พี่สะใภ้ ของนายชยากร ช้างศรี อายุ 49 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ บริเวณลานจอดรถหน้าโรงพยาบาล ได้แถลงถึงแนวทางการแก้ไข พร้อมกับชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น 

โดยนพ.บัณฑิต ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายทุกอย่าง รวมถึงชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต และส่งมอบหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทีมงานโรงพยาบาล ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด นายพรรษวุฒิ ได้เกี่ยวข้องกับการรื้อค้นทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ก็ได้แจ้งให้กับทางครอบครัวแล้ว ไม่ได้จะมีเจตนาให้ปกปิดเรื่องให้เงียบแต่อย่างใด ในส่วนของเงินที่มอบให้กับทางครอบครัวนั้น ทางโรงพยาบาล และบุคลากร ต้องการระดมเงินช่วยเหลือ เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่ได้มีเจตนาทำให้ครอบครัวเสียความรู้สึกแต่อย่างใด

 

สำหรับนายพรรษวุฒิ เจ้าหน้าที่รปภ. ที่อยู่เวรในคืนเกิดเหตุ ที่อยู่ในช่วงทดลองงาน โดยปกติแล้ว ในแต่ละเวรจะมี รปภ.เพียงแค่คนเดียว แต่ในวันเกิดเหตุ มี รปภ. 2 คน ซึ่งอีกคน เป็น รปภ.พี่เลี้ยง ซึ่งได้อยู่ประจำจุดด้านหลังของโรงพยาบาล หากนายพรรษวุฒิ พบเจอเหตุการณ์ผิดปกติ ก็สามารถแจ้งได้เลย

 

แต่ทางด้านนายพรรษวุฒิ ไม่ได้แจ้ง พร้อมกับสารภาพว่า คิดว่านายชยากร เมาแล้วหลับ ซึ่งภายหลังจากนี้ ตนก็ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่จะสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป โดยทางโรงพยาบาลยอมรับว่า ทางพนักงานบกพร่องในหน้าที่ ในส่วนของจุดที่พบศพของผู้เสียชีวิต เป็นจุดอับสายตา ทำให้ไม่สามารถมองเห็น เนื่องจากวันเกิดเหตุ มีคนไข้เข้ามาตรวจจำนวนมาก แต่ไม่มีใครเห็น ภายหลังจากนี้ จะมีการกำชับกับทาง รปภ.ว่าให้ตรวจเช็ค รถที่เข้ามาจอด หากมีความผิดปกติ ให้รีบแจ้งทันที และจะมีมาตราการแก้ไขพื้นที่ในโรงพยาบาลที่เป็นจุดอับด้วย 


ขณะที่ทางด้านน.ส.อนุชา ช้างศรี อายุ 25 ปี  ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าภายหลังจากการเจรจา ตนก็ได้รับพวงหรีด 1 พวง จากโรงพยาบาล เท่านั้น แต่ไม่ได้มีบุคคลใดเดินทางมาแสดงความเสียใจเลย และนอกจากนี้ยังทราบว่าทางโรงพยาบาลได้นำเงินมามอบให้กับ คนในครอบครัว จำนวน 5,000 บาท ซึ่งไม่ได้ให้กับทาง ตนโดยตรง ตนจึงไม่ทราบ ตนรู้สึกแปลกใจที่ทางโรงพยาบาลทำอะไรแบบเงียบๆ ไม่มีการบอกกล่าวเลย ในวันนี้ ตนจึงได้เดินทางมาขอเจรจากับ ทางนพ.บัณฑิต ถึงเรื่องของเงิน ว่าหากได้มาจากการเรี่ยไร ทางครอบครัวจะขอไม่รับเงินดังกล่าว


ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายพรรษวุฒิ เจ้าหน้าที่รปภ.คนดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายพรรษวุฒิ ตนก็อยากจะถามว่า ในตอนนั้นคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงปล่อยให้คุณพ่อนอนนิ่งและเสียชีวิตไป ทำไมถึงไม่มาช่วย ซึ่งตนคิดว่า หากมาช่วยคุณพ่ออาจจะมีชีวิตรอด หรือ หากช่วยแล้ว เสียชีวิตภายหลังจากการได้รับการรักษาเบื้องต้น ตนจะไม่รู้สึกติดใจเลย


อย่างไรก็ตามทางญาติและครอบครัว มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องลักษณะของการพบศพ เนื่องจากคลิปวงจรปิดชี้ให้เห็นว่าเปิดประตูแล้วล้มลงเลย แต่ศพที่พบนั้น หัวอยู่ติดค่อนมาทางฟุตปาธทำให้มีความสงสัยว่ามีการเคลื่อนย้ายศพด้วยหรือไม่ 

 

ลูกสาวโชเฟอร์แท็กซี่หัวใจวายหน้ารพ. ลั่นไม่รับเงินเรี่ยไรช่วยเหลือ อยากเจอหน้ารปภ.ใจดำ

 

 

ลูกสาวโชเฟอร์แท็กซี่หัวใจวายหน้ารพ. ลั่นไม่รับเงินเรี่ยไรช่วยเหลือ อยากเจอหน้ารปภ.ใจดำ

 

 

ลูกสาวโชเฟอร์แท็กซี่หัวใจวายหน้ารพ. ลั่นไม่รับเงินเรี่ยไรช่วยเหลือ อยากเจอหน้ารปภ.ใจดำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนร้ายลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู ตำรวจ บาดเจ็บหลายราย(ภาพ-คลิป)

ติวเตอร์ทอม จวกพฤติกรรมลูกบ้าน คอนโดอยู่ใกล้ห้าง ซื้อของลากรถเข็นมาถึงในคอนโด สุดท้าย รปภ.ต้องมาเข็นกลับให้

รปภ.คอนโดดัง กระโดดออกมาขวางหน้ารถ ทำเบรกกระทันหันหวิดชน(คลิป)