วอนช่วยเหลือ เด็กชายบุญรอด วัย 2 ขวบ ป่วยเป็นโรคหัวบาตร แม่ทิ้งให้อยู่กับยาย อย่างไม่ใยดีพร้อมลูกอีกคน

  เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 62 ที่ผ่านมาเพจนางฟ้าซาลอน ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวหลังจากได้รับข้อความจากแท็กซี่คันหนึ่ง เนื้อความระบุว่า

  เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 62 ที่ผ่านมาเพจนางฟ้าซาลอน ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวหลังจากได้รับข้อความจากแท็กซี่คันหนึ่ง เนื้อความระบุว่า... แท็กซี่คนนี้ได้รับหญิงชราที่อุ้มเด็กพิการด้วยโรคหัวบาตร 
จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เพื่อจะกลับบ้านที่เช่าอยู่แถวๆ คลอง 6 แท็กซี่ใจบุญ ท่านนี้ได้พูดคุยกับยายของเด็ก จึงเกิดความสงสารเพราะพบว่าชีวิตพวกเขานั้นลำบาก จึงไม่เก็บค่าโดยสารและไปส่งฟรี หลังจากนั้น แท็กซี่ใจบุญรายนี้ จึงได้ส่งเรื่องราวของยายและหลานพิการคู่นี้มสให้ นางฟ้าซาลอน ลงพื้นที่ไปช่วย(แท็กซี่ใจบุญท่านนี้ใช้ชื่อเฟสบุค ธนบดี แซ่เล็ก ทะเบียน ทฬ187 ) เมื่อ นางฟ้าซาลอน มาถึงบ้านเช่าของยาย ก็พบ น้องบุญรอด อายุ 2 ขวบ ที่พิการทางสมองแบะโรคหัวบาตร ตาบอดทั้ง 2 ข้าง หูหนวก โดยที่หัวของน้อง ใหญ่มากและมีน้ำหนักถึง 23กิโลกรัม น้องนอน อยู่บนรถเข็น น่าสงสารมากๆ

 

โรคหัวบาตร 

 

เด็กพิการโรคหัวบาตร 

 

   สอบถาม คุณยาย เล่าให้ฟังว่า บุญรอด เป็นหลานที่เกิดจาก ลูกสาว ตนเอง ในตอนคลอดน้องบุญรอด ออกมา แล้วพิการ แม่ของน้อง จะไม่ยอมรับน้องกลับบ้านจะทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล เพราะเห็นว่าพิการคงไม่สามารถเลี้ยงดูได้ จนทางโรงพยาบาล ได้ติดต่อ ให้ ยาย ไปรับ น้องบุญรอดมาเลี้ยง จนถึงปัจจุบัน ชีวิตก็ลำบาก มากๆ ยายต้องตื่นเช้าตั้งแต่ตี3 มาทำของขายทำแกงขายพอทำของเสร็จแล้วเอาของออกขาย ต้องขายของให้เสร็จ แล้วต้องรีบไปส่งพี่ชายของน้องบุญรอดอายุ 4 ขวบ ที่เกิดจากสาวคนเดียวกัน เมื่อส่งพี่ชายของบุญรอดแล้วต้องรีบมาขายของต่อ

 

ครอบครัวเด็กโรคหัวบาตร 

 

  และต้องฝากน้องไว้กับเพื่อนบ้าน ต้องรีบขายของให้เสร็จต้องรีบมาดูหลานพอมาดูบุญรอด สักพักก็ต้องฝากบุญรอดไว้กับเพื่อนบ้านอีกครั้งเพื่อจะได้ไปขายของอีกครั้งตกวันได้กำไรประมาณ100-300บาท ต่อวัน ก็บางวันก็ไม่ได้ขายถ้าหลานป่วยแล้วต้องพาหลายไปหาหมอ...ต้องเสียค่ารถไปประมาณ500ไปกลับ แต่บางวันไปขายก็ขายของไม่ได้ก็พากลับมาที่บ้าน รายได้ที่ขายของมาได้น้อยลงตอนนี้ที่หัวน้องก็มีแผลกดทับทั้งสองข้างผ้าอ้อมเด็กSize L ,ข้าวสาร ,อาหารแห้ง,เสื้อผ้าเด็ก ที่อยู่ 45/46 ต.คลอง6 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120  หรือช่วยเหลือเป็นปัจจัยธนาคารกรุงไทย เลขที่ 480-0-35309-2 ชื่อบัญชี นางกมลรัตน์ ธ.น.เฮือง โทร 095-684-2236 ยายน้องบุญรอด (ในกรณีนี้ขอความกรุณา อย่าตำหนิพ่อแม่เด็กเลยนะคะ นางฟ้าซาลอน เพียงนำเสนอเรื่องราวที่มาที่ไปของชีวิตครอบครัวนี้ อย่างตรงไปตรงมา ...พ่อแม่ของเด็กก็ยากจน คงมีเหตุผลของตนเอง ขอเพียงพวกเราช่วยกันดูแลน้องบุญรอด ให้กำลังใจยายก็พอค่ะ)

 

น้องบุญรอด โรคหัวบาตร 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สงสารจับหัวใจ "4 พี่น้องตัวน้อย" นอนห้องเช่าลำพัง แม่ทิ้งหนีไป..พ่อทำงานกรุงฯกลับมาดูเฉพาะส.-อา. สภาพเป็นอยู่สุดลำบาก...ต้องอดมื้อกินมื้้อ!?

-เด็กวัดหัวใจยอดนักสู้!! ด.ช.วัย 13 ปี ถูกพ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่ ป.4 เกือบไม่ได้เรียนต่อ แต่ใช้ชีวิตอยู่รอดมาได้ด้วย วัด ครู และญาติ (ชมคลิป)

-ชีวิตรันทด ! วอนช่วยเหลือครอบครัว 2 หนูน้อยถูกแม่ทิ้ง อยู่กับพ่อพิการนอนติดเตียง ต้องอดมื้อกินมื้อ..อนาคตยังมองไม่เห็นทาง (ชมคลิป)

-ช่วยยายกับน้องด้วย!?เด็ก4เดือนป่วยหนัก ยาย74ต้องเลี้ยงหลานเพียงลำพัง...สุดสงสาร พ่อติดทหาร ส่วนแม่ทิ้งลูกไปมีผัวใหม่(ภาพ-รายละเอียด)

 

ขอบคุณเพจ นางฟ้าซาลอน